Làng game Việt tuần qua: Đề xuất áp thuế TTĐB tạo "sóng"

17/08/2014 10:00 GMT+7

Ngoài ra, việc Thời đại anh hùng dùng tiền tỉ mời Hoài Linh lồng tiếng và Thái Bảo thế chân Tường Thành tại giải Spearhead Invitational 2014 cũng là những sự kiện được độc giả quan tâm tuần qua.

1. Làng game Việt “sôi sục” với đề xuất áp thuế TTĐB

Ngày 8.8, vừa qua, tại Hội thảo góp ý dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt, được Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội tổ chức tại Vũng Tàu, một ý kiến đề xuất đã khiến cho giới làm game Việt Nam “sôi lên sùng sục”.

Đại diện Hội Luật gia Việt Nam cho rằng nên đưa mặt hàng “game” và “kinh doanh game online” vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Lý do được đưa ra là các “mặt hàng” này có “tính xa xỉ, chưa thật cần thiết cho nhu cầu xã hội, gây ra nhiều tác động xấu, cần ngăn chặn”.

Làng game Việt sôi sục với đề xuất thuế TTDB

Đề xuất này đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm và lo ngại từ làng game Việt, cụ thể là giới kinh doanh game trong nước và đặc biệt là cộng đồng game thủ. 

2. "Hotgirl ngoại" làm đại sứ game Việt: Làm được mới nói

Nếu như "hotgirl nội đình đám” từng được các NPH lớn vận dụng thành công với nhiều tên tuổi như Ngọc Trinh, Minh Hằng, Hoàng Thùy Linh… và cũng đang có dấu hiệu mất tác dụng, thì chiêu trò kế tiếp là chuyển sang ưu ái cho "hotgirl ngoại" trong những dịp cực kỳ đặc biệt hoặc hiếm hoi. Sở dĩ hiếm hoi không phải vì nó quý báu mà đơn giản là vì nó quá khó, lắm lúc vượt quá khả năng NPH, nên thỉnh thoảng dùng để “chém gió” để... gây sốc tạo hiệu ứng truyền thông.

Nếu ai chú ý theo dõi chủ đề này sẽ dễ dàng nhận ra tất cả thông tin về hotgirl ngoại làm đại sứ cho game tại Việt Nam (không tính Andrea Aybar vốn đã được xem như người Việt - TNG) đều chưa bao giờ thành sự thật. Từ Sora Aoi, Maria Ozawa và mới đây nhất là Saori Hara đều được “hé lộ” theo cùng một “lộ trình” tương tự nhau.

Đó là “theo nguồn tin đáng tin cậy” hoặc “đang xem xét khả năng mời về”. Và ai cũng có thể đoán ra sau khi đạt mục đích truyền thông cho sản phẩm của mình, NPH có thể phủi tay như nó chưa từng tồn tại. Tuy nhiên việc thật sự biến nó thành hiện thực lại không đơn giản, xin mượn một câu chốt hạ của một game thủ khi bình luận về thông tin Maria Ozawa có khả năng làm đại sứ cho sản phẩm của NPH Net2E trước đây: “Thật là khó tin, tiền chi phí mời người ta về Việt Nam có khi còn cao hơn tiền mua cái game nữa. Có thằng (...) mới làm!

3. Thời đại anh hùng: Tiêu "tiền tỉ" mời Hoài Linh lồng tiếng... 100 tướng

Theo tiết lộ từ FPT Online, riêng kinh phí để mời danh hài Hoài Linh tham gia dự án này đã khá "khủng" - lên đến cả tỉ đồng (sau khi trừ các loại chi phí và thuế). Nghe đồn rằng mỗi đêm làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen, cát-xê của danh hài này lên đến 150 triệu đồng, vì vậy, việc lồng tiếng cho khoảng 100 tướng của Thời đại anh hùng đã đội kinh phí lên rất cao.

Theo dự kiến, Hoài Linh sẽ lồng tiếng cho hầu hết các tướng giới tính nam trong game và thông cáo trận đấu bằng giọng ba miền Bắc - Trung - Nam. Phiên bản lồng tiếng mới này sẽ được FPT Online tung ra vào cuối tháng 8.

4. Tuyển FO3 đi HQ: Tường Thành xin nghỉ, Thái Bảo thế chân

Diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc) trong 3 ngày 28 - 30.8, Spearhead Invitational 2014 sẽ trở thành giải đấu FIFA online 3 đầu tiên có quy mô toàn Châu Á với việc quy tụ các đại diện từ Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Trung Quốc và Malaysia. 3 vận động viên được xác định cho "tuyển Việt Nam" bao gồm: Phạm Tường Thành, Nguyễn Lê Quang Tuấn và Lê Trần Hoài Phúc.

Tuyển FO3 đi HQ: Tường Thành xin nghỉ, Thái Bảo thế chân

Tuy vậy, khi thời điểm giải đấu đã gần sát bên, Phạm Tường Thành đáng tiếc đã phải nói lời chia tay vì lí do cá nhân. Vận động viên Nguyễn Thái Bảo sẽ thay thế Phạm Tường Thành trong thời gian tập luyện và thi đấu cùng đoàn Việt Nam tại Hàn Quốc.

Game mới ra mắt:

1. Thời loạn mobile

Game Studio North, studio chuyên làm game mạng xã hội của VNG mới đây đã bất ngờ giới thiệu một sản phẩm di động với tên Thời loạn mobile. Dựa trên những hình ảnh và clip mà teaser trò chơi cung cấp, có thể thấy Thời loạn mobile rất giống với Thời loạn, web game chiến thuật của VNG được ra mắt vào năm 2013.

VNG ra mắt game Thời loạn mobile

2. CS Zombie ra mắt teaser, chuẩn bị "lên kệ"

CS Zombie là một trong những tựa game bắn súng phong cách zombie trên nền web thành công nhất tại châu Á và một số nước châu Âu với 2000 server hoạt động. Với đồ họa ấn tượng cùng gameplay thú vị, CS Zombie là sự tổng hợp của những tựa game bắn súng console đình đám như Contra, Rambo lùn, Alien Shooter hay Resident evil v.v. Theo xác nhận từ nhà phát hành SohaGame, CS Zombie sẽ chính thức được giới thiệu tới cộng đồng vào ngày 26.8 này. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.