Làng game Việt tuần qua: lại đề xuất đánh thuế TTĐB game

29/09/2014 10:10 GMT+7

Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online một lần nữa được nhắc đến, lần này là tại phiên họp Quốc hội vào ngày 25.9 vừa qua.

Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online

 Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online

Ông Phùng Quốc Hiển cho biết có ý kiến đề xuất áp thuế TTĐB với game online

(Ảnh: Ngọc Thắng - Thanh Niên Online)

Tại phiên họp Quốc hội ngày 25.9 vừa qua, đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online đã bất ngờ được đề cập đến. Căn cứ của đề xuất trên là ngoài những tác dụng của game trong việc phát triển trí não của trẻ nhỏ, là phương diện giải trí hữu hiệu, hiện nay game bạo lực tràn lan, tỷ lệ nghiện game ở một bộ phận rất lớn trong giới trẻ, bạo lực ở thanh thiếu niên ngày một gia tăng và có tính chất ngày càng nghiêm trọng, tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Nhiều ủy viên Thường vụ Quốc hội cũng ủng hộ quan điểm của cơ quan thẩm tra về việc cần áp dụng thuế TTĐB với loại hình dịch vụ này. Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng, nếu quy định áp thuế TTĐB với game online có lẽ sẽ nhận được đồng tình ủng hộ của dư luận xã hội.

Đánh giá - CACK 2: Tái ngộ giữa cõi “thiên hạ biến”

 Đánh giá - CACK 2: Tái ngộ giữa cõi “thiên hạ biến”

Những tính năng mới ít nhiều đem lại sự thích thú cho game thủ

Ngày 23.9 vừa qua, Cửu âm chân kinh 2 chính thức ra mắt game thủ và gây được những hiệu ứng tốt. Trong đó, bao gồm cả việc kêu gọi thành công một bộ phận “người xưa” tái xuất giang hồ.

Bản thân Cửu âm chân kinh đã sở hữu một nền tảng gameplay hấp dẫn sẵn có, nên trong lần trở lại với bộ dạng mới CACK 2, những sự can thiệp đúng lúc, đúng chỗ và có đầu tư càng khiến cho nét duyên dáng của tựa game này nổi bật. Ấn tượng nhất là khả năng điều phối gameplay và mạch game, giúp người chơi biết mình cần gì, phải làm gì, vào lúc nào, chứ không còn bị “lạc lối” trong tựa game nặng yếu tố phi tuyến tính này – “căn bệnh” mà phiên bản tiền nhiệm Cửu âm chân kinh từng gặp phải.

War thunder sẽ là "cơn gió lạ" của làng game Việt

 War thunder sẽ là

Với bản chất là một trò chơi mô phỏng chiến tranh, War thunder  không chỉ tái tạo nguyên bản những mô hình máy bay mà kèm theo đó là hàng trăm thông số, tài liệu, khái niệm nặng tính kỹ thuật, v.v. với mục đích giả lập cuộc Thế chiến khốc liệt và chân thực. Đây là một trong những điểm hấp dẫn “quyến rũ chết người”, nhưng cũng là trở ngại lớn để game đến với một bộ phận người chơi Việt nhất định – vốn quen thuộc với thế giới Kiếm hiệp, Tiên hiệp 3D.

Clip phỏng vấn ông Phạm Văn Quyết

Theo ông Phạm Văn Quyết - trưởng dự án War thunder của FPT, War thunder được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công tại thị trường Việt nhờ các yếu tố nổi bật như gameplay FPS-TPS thế hệ mới, là một tựa game chiến tranh toàn diện kết hợp giữa không chiến, thủy chiến và lục chiến... Bên cạnh đó, bối cảnh và thể loại của War thunder tuy rất kén người chơi, nhưng gameplay lại khá đơn giản, và FPT Online sẽ đặt trọng tâm vào những phần hướng dẫn ban đầu để người chơi có thể tiếp cận dễ dàng hơn.

Tuyệt tác tu tiên Closed Beta không reset vào ngày 24.9 

 Tuyệt tác tu tiên Closed Beta không reset vào ngày 24.9

Trong giai đoạn Closed Beta này, các máy chủ của Tuyệt tác tu tiên sẽ mang tên danh lam thắng cảnh nổi tiếng Việt Nam, mở màn là Vịnh Hạ Long, sau đó sẽ là một loạt các địa điểm quen thuộc như Chợ Bến Thành, Động Phong Nha, Ngũ Hành Sơn, Chùa Một Cột... Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể thoải mái trải nghiệm những tính năng hấp dẫn của trò chơi như: hệ thống thành lập tiên minh, hệ thống thị trường, hệ thống pet, hệ thống thành tựu, PVP liên server cùng nhiều dạng phụ bản, hoạt động hàng ngày khác...

Tuyệt tác tu tiên có tên gốc là Lục giới tiên tôn do Mingchao sản xuất. Game được đánh giá rất cao tại xứ sở gấu trúc. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.