LCK Mùa Hè 2018: SKT phá chuỗi thua 4 trận nhờ sử dụng chiến thuật dị

25/06/2018 09:36 GMT+7

Trong ván đấu đầu tiên, họ đã sử dụng cặp đôi Xayah/Rakan đi rừng và đường giữa để giành chiến thắng trận đầu một cách chóng vánh.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Sau 4 trận thua liên tiếp, SK Telecom T1 đã cuối cùng giành được chiến thắng đầu tiên của mình tại giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp của Hàn Quốc là LCK Mùa Hè 2018.

Khi Xayah và Rakan được ra mắt vào ngày 19.4.2017, 2 vị tướng này đã trở thành một trong những cặp đôi cực kì nguy hiểm tại vị trí đường dưới. Và cho đến nay, đấu trường chuyên nghiệp của Hàn Quốc và Trung Quốc vẫn rất ưa chuộng cặp đôi này vì khả năng mở giao tranh và dồn sát thương cực tốt từ cặp vợ chồng này. Tuy nhiên SKT lại có một chiến thuật thú vị hơn khi đưa cặp đôi này lên một tầm cao mới khi cho họ đi đường giữa và đi rừng.

SKT đã cố gắng sử dụng chiến thuật cho xạ thủ đi rừng và dồn hết tài nguyên cho vị tướng này tăng tiến sức mạnh một cách nhanh chóng hơn. Và theo đó, đường giữa sẽ sử dụng Rakan để giữ lính để Xayah ra farm mỗi khi rãnh rỗi. Trong khi đó, Faker được chuyển sang đường dưới để sử dụng Taliayh để đi đôi với Shen đối đầu với Valdimir và Tahm Kench.

Dù rằng đây là một chiến thuật khá nguy hiểm vì Xayah cần khá nhiều thời gian để tăng tiến sức mạnh, nhưng Jin Air GreenWings lại tỏ ra lúng túng vì chiến thuật dị này nên chẳng đả động gì nhiều. Cộng thêm nữa, vị trí đi rừng của JAG là KaKAO gần như ‘tàng hình’ trong suốt trận đấu nên mỗi khi SKT phát động những đợt đẩy trụ hoặc kiểm soát thì đối thủ gần như chẳng làm được gì. Và tất nhiên sau khi kiểm soát hết những mục tiêu lớn trong trận đấu thì họ đã giành chiến thắng trận đầu tiên một cách dễ dàng.

Tới ván tiếp theo, SKT trả lại đội hình như cũ khi để Faker đi đường giữa. Và để đáp trả, JAG đã cho thay thế dự bị UmTi để thay thế KaKAO. Sự hiện diện của UmTi khiến vị trí đi rừng của họ hoạt động năng nổ hơn khi xuất hiện khắp mọi nơi trên bản đồ. Nhưng lúc này tuyển thủ dự bị lại mắc sai lầm để SKT bắt lẻ liên tục và dần dần mất lợi thế vào tay đối thủ. Dù kèo dài được trận đấu tới phút thứ 40, thế nhưng JAG vẫn không thể nào chống đỡ nổi đội tuyển SKT với sự trợ giúp từ bùa lợi Rồng Ngàn Tuổi.

Nhờ vậy, Faker cùng đồng đội đã giành được chiến thắng đầu tiên của mình khá dễ dàng trước JAG. Đối thủ tiếp theo của họ là KT Rolster vào ngày mai (26.6), liệu họ có muốn tiếp tục sử dụng chiến thuật dị để giành lợi thế trong trận đấu đầu tiên nữa hay không thì hãy cùng theo dõi nhé.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.