LCK mùa Xuân - Tuần 8: GE Tigers vẫn chưa thể thua

09/03/2015 14:30 GMT+7

Những chú hổ GE kéo dài chuỗi trận bất bại, Faker giúp SKT T1 thắng nhọc nhằn KT Rolster, đáng chú ý nhất là việc Samsung Galaxy đã có... chiến thắng đầu tiên.

Nếu như năm ngoái, OGN là cuộc đua tam mã giữa hai anh em nhà Samsung và Najin, thì LCK năm nay lại là sân chơi của riêng GE Tigers. Những chú hổ xứ Hàn đang thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Sở hữu một lối chơi nhanh, mạnh, và quyết liệt, họ đã có 10 chiến thắng liên tiếp và hứa hẹn sẽ còn kéo dài mạch thành tích ấn tượng lên con số cao hơn.


Sau khi đánh bại Samsung Galaxy đơn giản ở ngày thi đấu sớm, GE bước vào cuộc đấu được coi là tâm điểm của tuần 8 LCK, nơi họ tiếp đón Jin Air Green Wings - ông vua của những ván đấu giằng co. 48 và 52 phút là thời gian để GE Tigers đả bại đối thủ khó chịu này sau hai game. Như thường lệ tuyển thủ nổi bật nhất bên phía GE là kurO. Người chơi đường giữa này đang được cộng đồng so sánh với Faker của năm 2013, với khả năng gây áp lực khủng khiếp lên đối thủ đi cùng đường.

Thời gian gần đây chúng ta thường xuyên thấy Faker "được" ngồi dự bị để nhường chỗ cho Easyhoon, nhưng có lẽ không phải vì Faker thi đấu không tốt, mà bởi huấn luyện viên muốn để dành con bài tẩy này cho những lúc quan trọng nhất. Trận đấu với KT Rolster tuần này chính là một ví dụ điển hình.


Sau hai ván đấu đầu tiên, tỷ số đang là 1-1, Faker được đưa vào đội hình chính ở ván đấu quyết định. Vẫn là bản năng sát thủ ấy, vẫn là những pha di chuyển khéo léo và vẽ laser cực chính xác, Viktor trong tay Faker là linh hồn dẫn dắt lối chơi của SKT. Kiểm soát rồng tốt, quyết đoán trong những pha giao tranh, cựu vương mùa 3 đè bẹp đối phương sau 38 phút cùng chênh lệch về tiền lên tới 20.000 vàng.

Kết quả này giúp họ tiếp tục duy trì vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, nhưng vẫn cách đội đầu bảng GE Tigers 3 trận thắng.

Ở một diễn biến đáng chú ý khác, Samsung Galaxy cuối cùng cũng đã giành được 3 điểm đầu tiên của mùa giải sau khi thắng ngược Incredible Miracle. Đây là một tín hiệu vui cho Samsung và người hâm mộ của họ. Hy vọng trong những tuần tiếp theo chúng ta sẽ đươc thấy một đội tuyển biết cách đi lên từ khó khăn và cống hiến cho khán giả những trận đấu mãn nhãn.

 

Bảng xếp hạng tính tới hết tuần 8:

LCK mùa Xuân - Tuần 8: GE Tigers vẫn chưa thể thua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.