LCS Bắc Mỹ mùa Xuân - Tuần 7: Trước cơn giông

09/03/2015 14:48 GMT+7

Tuần thi đấu thứ 7 của LCS Bắc Mỹ được xem bước bản lề cho cuộc đại chiến TSM - CLG vào tuần sau, khi chúng ta biết ai mới là ông vua thực sự của khu vực Bắc Mỹ.

Trận đấu hấp dẫn nhất tuần này có lẽ là cuộc trạm chán giữa đội đầu bảng Team SoloMid (TSM) với Winterfox (WFX), đội tuyển đang đứng áp chót và đang vô cùng khát khao giành điểm. Những tưởng Bjergen và đồng đội có có thêm một chiến thắng dễ dàng, nhưng đối thủ của họ lại đang là những con sói bị dồn vào chân tường, chính yếu tố này đã khiến trận đấu trở thành một cuộc rượt đuổi ngoạn mục.


WFX có ngay hai mạng hạ gục khi lính còn chưa ra với pha câu cá rất tốt ở ngay khu vực bùa đỏ nhà mình. TSM biết nếu chơi sòng phẳng sẽ thua thiệt ở giai đoạn đầu, vì vậy họ chủ động giữ hoà đường để các chủ lực được farm. WFX biết điều đó nên liên tục đánh vào các mục tiêu lớn nhằm buộc TSM phải giao tranh. Những pha rượt đuổi và bắt lẻ liên tiếp diễn ra và người lãi hơn thường là WFX.

Nhưng rồi chính họ lại một sai lầm chí tử khi cố tấn công trụ 3 đường dưới, kết cục là pha quét sạch dành cho TSM. Và một khi đã không nắm giữ được thế trận, rất khó để cho WFX có thể làm gì trước một TSM đầy kinh nghiệm. Phút 46, TSM hoàn thành màn lội ngược dòng, khẳng định vị trí số 1 tại Bắc Mỹ vào thời điểm hiện tại.

Cũng trong ngày đầu tiên, Team Impulse (TIP - tiền thân là LMQ) tiếp đón Cloud9 trong trận đấu tâm điểm của tuần 7. Người hâm mộ đã trông đợi vào một cuộc đối đầu hấp dẫn, nhưng những gì họ nhận được thì hoàn toàn ngược lại. Người ta khó lòng nhận ra được C9 trong trận đấu này, một đội tuyển không có được sự kết dính, các cá nhân thì thi đấu dưới khả năng thực sự của họ.


Cũng phải dành lời khen cho TIP khi ở trận này họ đã có màn thử nghiệm thành công với con bài Karthus. XiaoWeiXiao thể hiện anh vẫn là một trong những người đi đường giữa xuất sắc nhất Bắc Mỹ khi kết thúc trận đấu với KDA 7-0-4 và chỉ số farm luôn vượt thời gian 100 lính kể từ phút 30. Người chơi tệ nhất C9 có lẽ là Balls khi Lulu của anh liên tục mắc lỗi vị trí khá cơ bản. Phút 40, TIP đặt dấu chấm hết cho Hai và đồng đội cùng tỷ số ấn tượng 19-3. 

Rất may cho C9 là vào ngày hôm sau, Hai cùng Sneaky đã có màn gánh tạ (Balls) thành công, đem về chiến thắng trước Team Dignitas, giúp họ duy trì hy vọng bám đuổi TSM và CLG.

Về Counter Logic Gaming, đây cũng là một tuần thi đấu thành công với họ. Phải đối đầu với hai đối thủ khá khó chơi là Gravity và Team Coast, một đội tuyển đang có phong độ khá ổn thời gian gần đây, một đội thì đang đứng cuối bảng và vô cùng khát điểm, nhưng CLG vẫn chơi tốt và giành về hai chiến thắng không mấy khó khăn.


Vẫn là một đội tuyển chơi ổn định, sở hữu những cá nhân biết cách tạo ra sự đột biến như Link và Doublelift, hơn lúc nào hết CLG đã sẵn sàng cho cuộc huyết chiến với Team SoloMid vào rạng sáng thứ 2 tuần sau.  Hy vọng chúng ta sẽ được chứng kiến một trận đấu cống hiến và mãn nhãn.

LCS Bắc Mỹ mùa Xuân - Tuần 7: Trước cơn giông

Kết quả ngày thi đấu thứ nhất - Tuần 7.

LCS Bắc Mỹ mùa Xuân - Tuần 7: Trước cơn giông

Kết quả ngày thi đấu thứ hai - Tuần 7.

Bảng xếp hạng tính tới thời điểm hiện tại:

LCS Bắc Mỹ mùa Xuân - Tuần 7: Trước cơn giông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.