LCS Bắc Mỹ mùa Xuân - Tuần 8: Đẳng cấp nhà vô địch

23/03/2015 14:31 GMT+7

Đương kim vô địch IEM Katowice - TSM - tiếp tục giữ vững ngôi đầu LCS Bắc Mỹ, đồng thời có được bước đệm tốt trước trận gặp Cloud9 vào tuần sau.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, nếu như CLG, Cloud9, và Team Impulse đều có những chiến thắng khá thuyết phục trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn, thì đương kim quán quân IEM Katowice 2015 bất ngờ sẩy chân trong ngày trở về LCS. Có vẻ như dư âm chiến thắng vẫn còn vương vấn quá nhiều khiến Team SoloMid thi đấu dưới sức của mình, nhưng đây cũng chính là điều thú vị của Liên Minh Huyền Thoại, bởi bạn có thể thua một đội tầm trung trong khu vực dù mới vô địch thế giới (không chính thức) ngày hôm qua.


Dẫn trước Gravity trong 20 phút đầu với khoảng cách về tiền dao động ở 4.000 vàng, thế nhưng TSM lại hoàn toàn đánh mất thế trận kể từ khi những pha giao tranh lớn nổ ra. Mấu chốt nằm ở con bài lạ Urgot đường giữa được sử dụng bởi Keane. Có thể đi đường không hiệu quả, nhưng Urgot lại sở hữu một vũ khí vô cùng lợi hại trong giao tranh là chiêu cuối Hoán Đổi Vị Trí. Lúc thì khống chế Zed khi Bjergsen sử dụng Dấu Ấn Tử Thần, lúc thì đổi chỗ cho Lucian đối phương về để đồng đội làm thịt. Gravity giành chiến thắng thuyết phục sau 37 phút thi đấu. 

Có vẻ như đây là tuần của các màn lội ngược dòng, mà nạn nhân đều là các đội đại gia. Team 8 trạm chán Cloud9 trong một trận đấu chẳng ai dám nghĩ họ có thể làm được điều thần kỳ. Dự đoán đó đã đúng trong 35 phút đầu tiên, khi C9 cực thành công với chiến thuật hai xạ thủ đang thịnh hành. Họ dồn ép đối phương và nắm giữ toàn bộ thế trận, phá tan đường trên của Team 8 từ khá sớm và dẫn trước 10.000 tiền.


Bước ngoặt xảy ra ở phút 35, khi Balls nghĩ rằng chỉ một mình Maokai của anh có thể ngăn cản Team 8 ăn Baron, nhưng trâu đến đâu thì đánh lâu cũng gục, Team 8 có được 3 mạng hạ gục cùng bùa Baron, từ đó cân bằng thế trận với C9. Càng về cuối trận, sự khó chịu của Vladimir đường trên càng được thể hiện rõ, cộng với màn thể hiện xuất sắc đến từ Graves trong tay maplestreet8. Phút 45, pha giao tranh tuyệt vời ở khu vực bùa xanh mang về cú Quét Sạch cho Team 8, đồng nghĩa với chiến thắng hoàn toàn xứng đáng dành cho họ.

Kèo đấu được mong đợi nhất tuần 8 là cuộc huyết chiến giữa Team SoloMid cùng Counter Logic Gaming, cuộc chiến cho vị trí dẫn đầu LCS Bắc Mỹ. Như thường lệ, Dyrus vẫn là một quả tạ khá nặng của TSM, nhưng Bjergsen và đồng đội lại chứng mình rằng mình rất giỏi trong việc "cử tạ". 30 phút đầu tiên không đội nào có thể gây đột biến và vượt lên dẫn trước, nhưng từ một pha xử lý tinh quái, tận dụng việc Doublelift biến về, TSM dồn toàn lực vào Baron khiến CLG không kịp phản ứng.


Có được bùa lợi, TSM liên tục gây sức ép lên trụ và rồng. Không thể cạnh tranh do thua thiệt về sức mạnh, CLG quyết định chơi đòn mạo hiểm là đánh thẳng đường giữa, nhưng lựa chọn ấy lại không mấy đúng đắn khi họ đã xem thường khả năng gây sát thương diện rộng của Corki trong tay Wildturtle. Tan vỡ, CLG đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay đối phương, để rồi chịu khuất phục sau 42 phút thi đấu. Đương kim vô địch IEM Katowice tiếp tục giữ vững ngôi đầu và quan trọng nhất là họ có bước đệm tốt trước trận gặp Cloud9 vào tuần sau.

LCS Bắc Mỹ mùa Xuân - Tuần 8: Đẳng cấp nhà vô địch

Kết quả ngày thi đấu thứ nhất - Tuần 8

LCS Bắc Mỹ mùa Xuân - Tuần 8: Đẳng cấp nhà vô địch

Kết quả ngày thi đấu thứ hai - Tuần 8

Bảng xếp hạng tính tới hết tuần 8

LCS Bắc Mỹ mùa Xuân - Tuần 8: Đẳng cấp nhà vô địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.