LCS Bắc Mỹ: Phân tích "tài chính" các đội tuyển

05/09/2014 08:00 GMT+7

Mỗi đội đều có điểm mạnh và yếu dựa trên từng thành viên, hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu các đội LCS phụ thuộc vào ai nhất tính theo số lượng vàng có được.

Đầu tiên chúng ta sẽ đến với sự thay đổi về phân chia tài chính giữa các vị trí so với giải đấu mùa Xuân.

LCS Bắc Mỹ: Phân tích

Nhìn về tổng thể, dù sự chênh lệch chỉ rơi vào khoảng 1%, nhưng cũng đủ để thấy sự thay đổi về lối chơi nói chung. Khi mà người chơi đường giữa giàu hơn, người đi rừng lại nhận ít hơn. Ở đường dưới cũng là sự bù trừ của Xạ thủ và Hỗ trợ. Đường trên thì vẫn duy trì ở con số 21,12% lượng tiền của cả đội.

Dưới đây là sự phân chia chi tiết từng vị trí của 8 đội tuyển tham dự LCS Bắc Mỹ.

LCS Bắc Mỹ: Phân tích

Cloud 9

LCS Bắc Mỹ: Phân tích

Những tưởng những thay đổi trong các phiên bản cập nhật sẽ khiến Meteos thay đổi lối chơi, từ thiên về farm rừng chuyển sang gank đường nhiều hơn. Thế nhưng anh vẫn giữ nguyên cách đánh của mình và luôn có chỉ số farm vượt trội với những người đi rừng khác (đặc biệt trong 10 phút đầu). Sneaky vẫn nằm dưới mức trung bình về lượng tiền ở vị trí xạ thủ. Xét đến hai đường đơn, Hai có vẻ như được ưu ái hơn Balls, chứng tỏ tầm quan trọng và ảnh hưởng của anh trong đội hình Cloud 9.

LMQ

Sở hữu một tỷ lệ vô cùng thiếu cân bằng, khi mà hầu hết lượng vàng cả đội giành được đều rơi vào túi người đi đường giữa - XiaoWeiXiao. Đây được xem là một lối chơi kiểu cổ, khi dồn hết ưu thế cho một vị trí, và LMQ đã chứng tỏ rằng đồ cũ không hẳn đã vô dụng, bằng chứng là vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng mùa Hè. Nhưng dù gì đây cũng là con dao hai lưỡi, một khi con gà cưng của họ vì một lý do gì đó bị "tắt điện", sẽ là nỗi ác mộng cho toàn bộ đội tuyển.

Team SoloMid

LCS Bắc Mỹ: Phân tích

TSM sở hữu một đội hình khá đồng đều khi các vị trí đều sấp xỉ ở ngưỡng trung bình. Điểm tối duy nhất của TSM nếu so sánh giữa hai mùa giải là vị trí WildTurtle khi lượng tiền thu hoạch được của anh tụt khá nặng, vòng bảng mùa Hè anh có chỉ số hạ gục kém mùa Xuân tới 35 mạng. Bù lại là người đi rừng, đường giữa, và đặc biệt là Dyrus ở đường trên đều có sự thăng tiến đáng kể.

Curse

LCS Bắc Mỹ: Phân tích

Tất cả các vị trí của Curse đều có sự thay đổi ngoại trừ Hỗ trợ. Lượng tiền chủ yếu được tập trung vào vị trí của Quas và IWillDominate, nhưng điểm sáng đáng nhắc tới nhất chính là Voyboy. Anh càng chơi càng tiến bộ, là nhân tố quan trọng giúp Curse có mặt trong vòng bán kết của LCS Bắc Mỹ mùa Hè.

Counter Logic Gaming

LCS Bắc Mỹ: Phân tích

Lối chơi của CLG gần như thay đổi hoàn toàn kể từ khi Seraph gia nhập. Có vẻ như họ đã quay trở lại với phong cách "bảo kê Doublelift" của ngày xưa. Nếu như trước đây đường giữa được coi là sự hy sinh cho toàn đội thì bây giờ trọng trách ấy lại đè nặng lên người đi đường trên.

Dignitas

LCS Bắc Mỹ: Phân tích

Dignitas chính là đội có sự chuyển biến rõ rệt nhất, bởi họ có thêm hai người chơi đường đơn đến từ Coast. Sự cân bằng là thấy rõ trong đội hình của Dignitas khi hầu như mọi vị trí đều duy trì ở mức trung bình. Theo đánh giá của nhiều người thì sự chuyển giao giữa hai đội (Dignitas và Coast), đã khiến Shiphtur và Zion không thể hiện được phong độ cao nhất.

Evil Geniuses

LCS Bắc Mỹ: Phân tích

Với việc bổ sung Altec, toàn bộ lối chơi của EG đã thay đổi. Vị trí xạ thủ của Yellowpete thi đấu kém hiệu quả được thay thế vô cùng hợp lý bằng ngôi sao mới nổi Altec. Ở đường trên Innox cũng dần chuyển chơi các tướng thiên hướng chống chịu sát thương thay vì các tướng đấu sĩ gánh team như trước đây, khiến tỷ lệ vàng anh đạt được mỗi trận giảm xuống.

Complexity

Tân binh mới nhất tham dự LCS với lượng tiền tập trung chủ yếu ở hai vị trí xạ thủ và đường trên. Nếu như RobertxLee vốn được biết là một xạ thủ khá hay ở Bắc Mỹ, thì bất ngờ lại đến từ Westrice ở đường trên với lượng vàng vượt trội so với Prolly ở đường giữa. Điều này được lý giải bởi lối chơi push trụ lẻ của Westrice.

Cuối cùng chúng ta sẽ đến với sự thay đổi ngay trong từng bản cập nhật.

LCS Bắc Mỹ: Phân tích

Trong những phiên bản trước, người đi rừng thường có thiên hướng farm nhiều hơn, nhưng điều này được thay đổi kể từ bản 4.10. Điểm đáng chú ý thứ hai đến từ đường giữa, sự tăng trưởng không quá đáng kể nhưng đủ để thấy tầm quan trọng của những pháp sư hay sát thủ này mang lại tới lối chơi nói chung của các đội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.