LCS Châu Âu mùa Xuân - Tuần 9: Cuộc chiến sinh tồn

28/03/2015 15:04 GMT+7

Tuần cuối cùng của vòng bảng LCS trong các mùa trước luôn chứa đựng rất nhiều kịch tính, và LCS Châu Âu mùa Xuân năm nay cũng không phải ngoại lệ.

Ở nhóm đầu, SK Gaming cùng Fnatic có những chiến thắng thuyết phục trước Meet Your Makers và H2K để chính thức giành hai vé hạt giống đầu tiên thuộc vòng loại trực tiếp. Nhưng điểm nóng thực sự lại thuộc về nhóm giữa khi Copenhagen Wolves (CW), ROCCAT (ROC) và Elements (EL) đang tạo nên thế kiềng ba chân cực kỳ hấp dẫn.

Những Chú Sói Đan Mạch chạm trán ROC ở ngay trận mở màn, và đúng với những gì được kỳ vọng, hai đội đã cống hiến cho người xem một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn. Đó là pha Triple Kill của Ahri trong tay CW.Soren, là màn "múa" dao của Katarina giúp ROC giữ được đường dưới, là pha 2 đấu 5 kinh điển của cặp đôi siêu đỡ đòn Gragas/Maokai (Jankos/Overpow) khiến cả khán đài và những bình luận viên phải la ó đến lạc giọng, cho tới khoảnh khắc bị hạ gục ngớ ngẩn của xạ thủ Woolie, mở toang cánh cửa chiến thắng cho đối phương.


Và chẳng ai có thể từ chối một món quà từ trên trời rơi xuống được, kết thúc trận đấu sau 59 phút, CW vượt lên trong cuộc đua tam mã, đồng thời chính thức loại ROCCAT khỏi giấc mơ LCS năm nay.

Đối thủ còn lại của họ là dải ngân hà - Elements, đội tuyển cũng đã trải qua một trận đấu đầy cảm xúc. 3 phút cuối cùng trong cuộc đối đầu giữa Elements và Giants Gaming thực sự không dành cho những người yếu tim hoặc có vấn đề về hô hấp. Một cuộc đua giữa kinh nghiệm và sự táo bạo, nơi Froggen và đồng đội đã chứng tỏ được thần kinh thép cùng sự tinh quái của mình để giành chiến thắng nghẹt thở.


Kết quả ngày thi đấu thứ nhất

LCS Châu Âu mùa Xuân - Tuần 9: Cuộc chiến sinh tồn 

Bước sang ngày thi đấu thứ hai, sau khi CW bất ngờ để thua trước Giants Gaming, EL lại le lói cơ hội được đánh trận tie-break. Thế nhưng họ phải vượt qua một chướng ngại cực lớn mang tên Fnatic. 32 phút là tổng thời gian Febiven cùng các đồng đội hủy diệt EL, một sự áp đảo hoàn toàn từ thế trận cho khả năng xử lý tình huống cá nhân. Chiến thắng này không giúp cho Fnatic cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, nhưng lại như một mũi tên trúng hai đích. Cảm giác thắng đối thủ truyền kiếp vui bao nhiêu, thì giây phút họ loại chính đối thủ ấy khỏi vòng loại trực tiếp còn tuyệt vời hơn nhiều.


Ở trận đấu đáng chú ý khác, Gambit Gaming đối đầu SK Gaming trong trận đấu mang tính thủ tục là chính, nhưng hai đội vẫn mang lại cho khán giả màn trình diễn tương đối hấp dẫn. Như thường lệ, điểm nhấn bên phía SK không ai khác là xạ thủ Forg1ven, chỉ có điều hôm nay anh đã phải chia nửa sàn diễn cho người đồng đội Fox. Người đi đường giữa của SK đã hòa nhập rất nhanh với xu hướng khi mang Katarina trở lại, một vị tướng tưởng như đã biến mất khỏi các trận đấu chuyên nghiệp.


Mấu chốt nằm ở trang bị mới mang tên Luden’s Echo khiến người ta đang đặt dấu hỏi liệu Katarina có "ông chú" nào làm ở Riot hay không. Với những chỉ số về sức mạnh phép thuật và tốc độ di chuyển, cộng thêm nội tại Dao Điện Statikk phiên bản AP, tất cả đều tối ưu hóa khả năng ám sát của cô nàng này, dù là một mục tiêu hay giao tranh tổng.

Kết quả ngày thi đấu thứ hai

LCS Châu Âu mùa Xuân - Tuần 9: Cuộc chiến sinh tồn

Vậy là vòng bảng LCS Châu Âu mùa Xuân đã chính thức khép lại, với 6 cái tên tiến vào vòng loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch.

LCS Châu Âu mùa Xuân - Tuần 9: Cuộc chiến sinh tồn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.