LCS mùa Hè 2015: TSM - C9 - Căng thẳng đến phút cuối

01/06/2015 16:26 GMT+7

Ngày 31.5 vừa qua, LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2015 đã chính thức khởi tranh. Đáng chú ý nhất là trận so găng giữa hai thế lực lớn của Bắc Mỹ hiện tại: Cloud9 và Team SoloMid.

Đội hình thi đấu

LCS mùa Hè 2015: TSM - C9 - Căng thẳng đến phút cuối

Đội hình thi đấu của hai bên

Sau kỳ chuyện nhượng, Team SoloMid (TSM) vẫn giữ nguyên đội hình đã thống trị giải Liên Minh Huyền Thoại LCS Bắc Mỹ mùa Xuân nhưng thảm bại tại Mid-Season Invitaional 2015. Còn Cloud9 (C9) lại có một sự thay đổi lớn khi người đi đường giữa đến từ châu Âu Incarnati0n thay thế cho Hai sau một thời gian bị cấm thi đấu.

Điều này dẫn đến kèo đấu giữa hai thế lực lớn tại Bắc Mỹ trở thành sân khấu so kè của hai người đi đường giữa: Bjergsen và Incarnati0n. Và tài năng mới chuyến sang C9 mới là người chiến thắng. Không phải ở chỉ số cá nhân, mà ở cách anh đóng góp vào trận đấu và giúp đồng đội chiến thắng,

Cấm và Chọn

LCS mùa Hè 2015: TSM - C9 - Căng thẳng đến phút cuối LCS mùa Hè 2015: TSM - C9 - Căng thẳng đến phút cuối

Các lựa chọn của hai đội

Trong khi C9 đưa ra các lượt cấm an tòa (LeBlanc, Kalistar, Hecarim) thì TSM lại cấm Alistar và Ashe, một ít xuất hiện tại Bắc Mỹ, một vừa được làm lại bộ kỹ năng (Rekkles đã khai màn với Ashe và có chỉ số khá tốt ở LCS châu Âu), lượt cuối, TSM dành cho tướng đi rừng rất "hot" ở mùa 5 - Sejuani.

TSM dường như hơi khinh địch khi thả Rumble cho Balls. Người đi đường trên của C9 cầm Rumble đã thắng 16 trận và chưa thua trận nào.  Lẽ đương nhiên, khi TSM đã thả thì C9 chọn, Balls khóa ngay Rumble ở lượt chọn đầu. TSM ngay lập tức lựa chọn Urgot và Thresh, đây là lựa chọn khá thông minh mang tính "do thám" động thái của C9 vì Urgot vừa có thể đi đường giữa, vừa có thể làm xạ thủ.

Và điều chúng ta mong chờ nhất chính là cuộc đối đầu ở đường giữa: Bjergen có Viktor còn Incarnati0n cầm Kog'Maw.

Trận đấu

Từ đầu đến giữa trận, TSM khá áp đảo, họ đoạt được những mục tiêu quan trọng, cướp bùa xanh của Incarnati0n liên tục cũng như kiểm soát hoàn toàn rồng - một điều ít khi TSM chú tâm tới.

C9 tuy bị đè đường khá nhiều nhưng họ vẫn chơi an toàn, không mạo hiểm, nhờ vậy họ cân bằng số trụ và lấy được chiến công đầu từ Dyrus. Với lợi thế ban đầu, TSM mạnh mẽ tiến công liên tục, C9 chỉ có thể chống trả yếu ớt rồi rút lui. Nhưng khi trận đấu trôi về cuối, sức mạnh của C9 đã tăng tiến thì họ bắt đầu hổ báo, ép giao tranh khiến TSM khốn đốn chống trả.

LCS mùa Hè 2015: TSM - C9 - Căng thẳng đến phút cuối

C9 phản công

Pha giao tranh thứ hai ở hang rồng chính thức đánh dấu sự trở lại của C9. Sau khi Bjergsen bị kéo hơn nửa máu, C9 nhận thấy đây là cơ hội tốt để ép giao tranh. Họ ồ ạt lao lên, với khả năng ép góc tuyệt vời từ Rumble, Gragas, Nautilus, C9 khiến TSM tách lẻ, từ đó hạ gục được ba thành viên của đương kim vô địch LCS Bắc Mỹ mùa Xuân.

Có được lợi thế, C9 ăn baron và đẩy vào đường giữa của TSM. Sau vài pha câu kéo, TSM quyết định mở giao tranh với Dyrus dùng Dịch Chuyển bọc hậu để tạo thành thế gọng kìm nhưng chính điều này đã khiến TSM ngậm trái đắng. Dyrus lao vào nhưng đồng đội theo không kịp, Kog'Maw và Sivir thoải mái bắn phá. Kết quả? TSM mất đường giữa và ba người.

LCS mùa Hè 2015: TSM - C9 - Căng thẳng đến phút cuối

Rồng 4 không thể sánh với bùa Baron

Mất nhà lính, TSM cố gắng tập trung để chống chọi bước tiến của C9 và họ đã làm được. Cũng chính tại hang rồng, Meteos quá hổ báo dẫn đến bỏ mạng, Sneaky đứng quá cao để bị hoán chỗ cũng phải lên bảng đếm số. Rồng 5 cho TSM và thêm 3 mạng nữa. Tuy nhiên, trong pha này, Incarnati0n cho thấy, anh sắp "thành tinh" và trong pha giao tranh tiếp theo, TSM hãy cẩn thận.

LCS mùa Hè 2015: TSM - C9 - Căng thẳng đến phút cuối

TSM không từ bỏ, họ có được rồng 5 và 3 mạng.

Càng về cuối trận sức mạnh của C9 càng lớn, khả năng kéo máu từ Kog'maw hay ép góc của Rumble, Gragas luôn đặt TSM trong thế bị động. Đội hình của TSM lại quá ngắn tay, nguồn cấu máu duy nhất gần như chỉ là Tia Chết Chóc của Bjergsen và dường ấy là không đủ, trong khi Pháo Sinh Học của Incarnati0n liên tục "lùa" TSM.

Cuối cùng, sai lầm trong việc di chuyển ở bùa xanh đã khiến TSM trả giá. Mưa Tên Lửa và Thùng Rượu Nổ đã khiến TSM bị chia cắt hoàn toàn, lần lượt từng người một phải nằm xuống. Một chiến thắng đầy thuyết phục cho C9.

LCS mùa Hè 2015: TSM - C9 - Căng thẳng đến phút cuối LCS mùa Hè 2015: TSM - C9 - Căng thẳng đến phút cuối

Chiến thắng dành cho sự kiên trì của C9

Nhìn chung, trận thua của TSM nằm ở hai yếu tố chính: bị rỉa máu quá nhiều, độ cơ động của các thành viên khá thấp nên khi bị ép góc gần như không thể phản ứng lại. Ngoài ra khả năng bảo kê đồng đội cũng chưa đủ, hai con bài chủ chốt là Viktor và Urgot không có nhiều đất diễn và gần như không thể đụng đến tuyến sau của C9.


Highlight TSM vs C9

Lời kết

Thắng lợi của C9 hé lộ mùa giải mới với rất nhiều điều khó lường. Liệu TSM có còn duy trì được đế chế của mình? Liệu C9 có trở lại vị trí hoàng kim họ đã từng nắm giữ? Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên, mùa giải còn rất dài, chưa thể nói trước được điều gì nhưng có một điều chắc chắn, LCS Bắc Mỹ đang trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.