Lịch sử "tiến hóa" của các chiến binh Street Fighter

21/06/2015 15:00 GMT+7

Street Fighter đã là "tượng đài" trong thể loại game đối kháng từ hàng chục năm qua. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những nhân vật “cộm cán” đã đưa tựa game này lên đỉnh cao nhé.

Lịch sử "tiến hóa" của các chiến binh Street Fighter

Gần 30 năm tồn tại, nhưng dòng game Street Fighter vẫn “thủy chung” với những ý tưởng ban đầu và không thay đổi gì nhiều dù cho đã có vài lần “khởi động lại” với phiên bản khác. Cho đến nay, dòng game đã có hàng chục phiên bản khác nhau, tuy nhiên, nếu tính dòng game gốc thì chỉ mới đến con số 5.

Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng Thanh Niên Game hồi tưởng lại sự "tiến hóa" (về tạo hình) của các nhân vật nổi tiếng nhất của dòng game. 

Ryu

Lịch sử "tiến hóa" của các chiến binh Street Fighter

Ryu được mệnh danh là “cựu chiến binh” vĩ đại bởi anh đã là nhân vật chính ngay từ những phiên bản đầu của Street Fighter. Trong phiên bản đầu của game, Ryu mặc bộ áo karate trắng rách tơi tả, găng tay, băng đầu và đôi dép màu đỏ. Qua thời gian, sự xuất hiện của Ryu trong các bản Street Fighter sau ngày càng “đô con” hơn, cùng với mái tóc màu nâu, găng tay màu đỏ, đi chân trần. Với phiên bản mới nhất, Ryu cũng “ngầu” hơn khi có mái tóc đen và râu, và ngày càng mạnh mẽ cường tráng hơn. 

E. Honda

Lịch sử "tiến hóa" của các chiến binh Street Fighter

E. Honda là một đô vật sumo chuyện nghiệp. Honda xuất hiện lần đầu trong Street Fighter II, đại diện cho Nhật Bản cùng với Ryu lừng danh. Honda có mái tóc đen, trang phục là yukata (kimono mỏng) sọc xanh trắng, và mawashi (đai võ sĩ sumo) đỏ. Trên khuôn mặt của Honda được vẽ theo phong cách kumadori (trang điểm theo kiểu kịch Kabuki), và chữ ký Hyaku Restu Harite (được hiểu là "hàng trăm cái tát"). Honda có thân thể cường tráng nhưng lại lưng gù cuối gần sát mặt đất, và di chuyển chậm. Nên có tư thế chiến đấu vô cùng khó khăn. 

Blanka

Cốt truyện về Blanka hết sức hấp dẫn bởi lúc đầu ông là con người bình thường, nhưng sau một tai nạn máy bay ở Brazil, ông bị đột biến: có năng lượng điện trong người, và thân thể màu xanh của lá cây trông như người khổng lồ xanh Hulk. Nhìn Blanka rất dữ tợn, nhưng hắn ta rất yêu trẻ con. Không chỉ có Ryu, Blanka cũng được “chào đón” rất nhiều từ các nhà phê bình và người hâm mộ, trở thành nhân vật nổi tiếng trong Street Fighter. 

Guile

Võ sĩ người Mỹ này là một trong những nhân vật đình đám trong Street Fighter, hình mẫu đối nghịch với phong cách "chiến binh phương Đông" của Ryu. Guile không chỉ xuất hiện trong bản gốc mà còn xuất hiện các phiên bản khác như Street Fighter Alpha 3, Street Fighter IV, thậm chí còn là nhân vật chính trong phim Street Fighter do Jean Claude Van Damm thủ vai (năm 1994). Guile được xem là một trong những nhân vật độc đáo, mạnh mẽ cả ngoại hình lẫn lối chơi: có hai đòn đánh đặc trưng, nhưng cả 2 đều được thực hiện bằng phím điều khiển “Charging” và “Flash Kick”.

Ken

Ken là nhân vật chính trong game, anh đã xuất hiện trong tất cả các phiên bản của Street Fighter cùng với người bạn thân cũng là đối thủ của anh, Ryu. Cũng giống như Ryu, Ken đặt ra mục tiêu phải chiến đấu hết mình và ngày trở nên mạnh mẽ hơn. Kết thúc game, Ken đã kết hôn với bạn gái của mình là Eliza. Không giống Ryu, Ken có mái tóc vô cùng lãng tử, và những trận đấu trong game khiến Ken quyến rũ hơn bao giờ hết. 

Chun-Li

 


Nếu tất cả những người đại diện đều có phong thái kiêu hãnh như Chun-Li, thì thế giới này đã tốt đẹp hơn rất nhiều. Cô nàng người Hoa này có thể không ăn mặc như một đặc vụ cảnh sát quốc tế: xường xám cách điệu, với những cái vòng tay đinh nhọn như... rocker cùng kiểu tóc búi như... bánh bao. Nhưng Chun-Li luôn chất chứa trong lòng động lực truy tìm M. Bison, gã tội phạm nguy hiểm đã giết chết chính cha ruột mình. Cũng giống như Guile, Với một tiểu sử hay, lối chơi sinh động, cùng tạo hình chưa bao giờ hết lôi cuốn, Chun-Li đã và đang là người tiên phong cho hình tượng nữ đấu sĩ của thể loại game đối kháng.

Zangief 

Tạo hình nhân vật Zangief thể hiện được cả sự hoang dã và hùng cường của một đấu sĩ Nga. Những vết sẹo rõ như ban ngày trên chân, tay và lưng là những minh chứng rõ ràng cho quá trình khổ luyện để trở thành một đấu sĩ đô vật hàng đầu. Những cơ bắp cuồn cuộn mà ít ai bì được của Zangief đã tạo cho anh một phong thái "gấu Nga" đúng nghĩa. Mái tóc mào gà và bộ râu rậm rạp thể hiện anh là quý ông không có khiếu hài hước, và tốt nhất đừng ai khiêu khích hay đùa dai với người khổng lồ này.

Dhalsim

Diện mạo nổi bật của Dhalsim cũng là sự mâu thuẫn đầy thú vị. Dhalsim là một bậc thầy Yoga có tiếng ở Ấn Độ và là một nhà hoạt động vì hoà bình. Nhưng anh buộc phải đi ngược lại lý tưởng khi "tham chiến" vào các "lôi đài" của thế giới ngầm, chỉ để có tiền cứu ngôi làng nghèo khó của mình. Chưa hết, phong thái "thiền định" của Dhalsim còn bị "tương phản hóa" bởi xâu chuỗi 3 chiếc đầu lâu quanh cổ, trông như một thầy pháp "mọi rợ". Phải chăng đây là một thông điệp gửi đến bất kỳ đối thủ nào của Dhalsim: "dù ta đấu tranh vì hòa binh, nhưng kẻ nào ngáng đường, sẽ là kẻ thứ 4 lủng lẳng trên cổ ta!".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.