Liên minh huyền thoại: Những khoảnh khắc khó đỡ

24/01/2014 08:00 GMT+7

Dù là người mới làm quen với Liên minh huyền thoại (LMHT) hay một cao thủ dày dạn kinh nghiệm thì chắc hẳn bạn cũng đã từng rơi vào những tình huống "dở khóc dở cười"

1. Chọn nhầm bảng / ngọc bổ trợ

Chọn sai bảng hoặc ngọc bổ trợ thường có tác động rất lớn đến kết quả trận đấu. Việc phát hiện ra mình lấy nhầm ngọc phép thuật cho Riven hay bảng 0-30-0 cho xạ thủ thường khiến bạn mất tinh thần và dễ dàng buông xuôi. Chưa kể nếu gặp một đối thủ ngang trình hoặc cho dù là kém hơn thì khả năng “thọt” của bạn vẫn là rất cao.

Mẹo cho bạn là hãy đặt tên riêng cho mỗi bộ ngọc, lập sẵn bảng bổ trợ hay thậm chí tự tạo thói quen tăng điểm lại cho bảng bổ trợ trước mỗi trận đấu là những cách hữu hiệu để tránh việc nhầm lẫn. Chọn tướng sớm cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và đỡ rối hơn trong việc chọn bảng và ngọc bổ trợ, đừng đợi “nước đến chân mới nhảy” nhé.

2. Sử dụng phép bổ trợ không thành công

Trước khi được Riot Games sửa đổi thì “Thiêu đốt” (Ignite) có thể dùng lên lính và đó là nguyên nhân của vô số những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, cũng như không kém phần... bi hài.

Mặc dù có tổ hợp phím giúp sử dụng kỹ năng này lên tướng địch nhưng không phải ai cũng biết và sử dụng thành thạo. Thử tưởng tượng xem, sau pha trao đổi chiêu thức có lợi, bạn tính toán sát thương đủ để kết liễu đối phương nhưng lại “Thiêu đốt” lên.. con lính cạnh đó. Kẻ địch rút về an toàn với tiếng cười ha hả, trong khi bạn gần như… “khóc” vì lỡ mất cơ hội ngon ăn.

Hay như “Tốc biến” đòi hỏi sự luyện tập để có thể sử dụng chính xác, đặc biệt là trong những pha vượt địa hình. Không khó để bắt gặp những tình huống bạn mất bình tĩnh rồi… “đâm đầu” vào tường hay thậm chí là “Tốc biến” đến một chỗ mà bạn chẳng có ý định vì... lỡ tay bấm nhầm. Cảm giác lúc đó chắc chắn bạn chỉ muốn thốt lên: Cái quái gì thế này!?

3. Dùng kỹ năng lỗi

Với các kỹ năng định hướng, đặc biệt những chiêu có phạm vi tác dụng rộng thì sự chuẩn xác luôn được đặt lên cao. “Không Thể Cản Phá” của Malphite hay “Khúc Cao Trào” của Sona nếu không bình tĩnh vẫn có thể trượt và nhiều khả năng bạn sẽ trở thành tâm điểm chỉ trích của các đồng đội “Có chiêu cuối mà cũng xài hụt?”… Bạn chỉ biết ngậm ngùi “Bấm nhầm” hoặc im lặng…

Những pha tung kỹ năng trượt khi ở gần kẻ địch có thể không quá quan trọng, nhưng nó sẽ khiến bạn cảm thấy mất tự tin kéo theo hàng loạt những pha xử lý lỗi sau đó. Những người chơi Lee Sin liên tục đá “Sóng Âm” trượt là ví dụ điển hình.

Chiêu cuối vô duyên của HotshotGG

Thêm vào đó, mặc dù việc điều khiển trong LMHT đã được đơn giản hóa hết mức có thể với tổ hợp phím Q, W, E, R nhưng trong nhiều trường hợp, bạn vẫn có thể mất bình tĩnh rồi... nhấn lộn nút. Ngay cả huyền thoại HotshotGG trong trận đấu với Dignitas cũng đã từng lỡ tay dùng chiêu cuối của Galio ngay trước khi giao tranh nổ ra và Counter Logic Gaming sau đó đã nhanh chóng tan vỡ.

4. Hại nhầm đồng đội

Trong nhiều trường hợp, cảm giác thua một trận đấu trước đối thủ trên cơ không khó chịu bằng việc bị chính những người đồng đội của mình... đẩy vào chỗ chết. Thử tưởng tượng, Jinx đang có một vị trí bắn không thể đẹp hơn thì Lee Sin lại ”nổi máu anh hùng” thực hiện pha combo InSec nhưng lại đá ngược... Amumu về phía xạ thủ của mình. “Lời nguyền của xác ướp u sầu” trúng tất cả các thành viên quan trọng dẫn đến đội bạn tan nát. Tất cả những gì anh chàng Lee Sin có thể làm là im lặng và nghe đồng đội "chì chiết" về sai lầm chết người đó.

Những vị tướng có khả năng bóp đồng đội cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.