Liên minh huyền thoại: Phong trào lấn át niềm vui?

22/01/2014 07:30 GMT+7

Đã bao giờ bạn tự hỏi mục đích chơi Liên minh huyền thoại nói riêng, và chơi game nói chung của mình là gì?

Phần 1: Urgot - Phần 2: Rumble - Phần 3: Galio

Phần 4: Skarner - Phần 5: Viktor - Phần 6: Yorick

Phần 7: Anivia - Phần 8: Trundle - Phần 9: Poppy

Với người viết, Liên minh huyền thoại (LMHT) đơn thuần là giải trí, để được vui, hò hét cùng lũ bạn ầm ĩ ngoài tiệm net. Tất nhiên chơi game phải có thắng thua, không thể thắng mãi được mà cũng chẳng có ai muốn thua quá nhiều, quan trọng là dù thế nào bạn vẫn phải chơi hết mình, biết đâu đấy vì một phút sơ xuất của đối phương, bạn lật kèo được thì sao? Cái cảm giác ấy phấn khích và sung sướng biết bao, khi đội bạn bị dẫn đến 20 mạng, ép vỡ hai cổng.

On-LAN cùng động đội khác hoàn toàn với online ở nhà (Ảnh minh họa: fnatic.com)

Đến đây, người viết xin nhấn mạnh vào hai chữ “chiến thắng”, chơi game ai chẳng muốn thắng nhưng chính vì thế gần như nhiều người chơi đã làm mất đi hoàn toàn tính thú vị của game. Chắc chắn chẳng xa lạ gì ở những trận xếp hạng, thậm chí là cả trong đấu thường, top cứ phải là Renekton, Shen, Darius..., AD Carry  thì hãy chọn Caitlyn, Varus,  còn jungler thì vẫn loanh quanh Leesin, Vi, Kha’ziz.

Đây là những lựa chọn hàng đầu trong mùa giải, nhiều giải đấu lớn nhỏ, do chúng khỏe từ đầu đến cuối trận nếu chơi đúng cách, khả năng gánh team cao khi rơi vào tay người chơi có kỹ năng cá nhân điêu luyện, nhưng các bạn có thấy quá nhàm chán khi xem bất cứ giải đấu nào cũng thấy mặt các tướng này?

  

Những tướng thường xuyên xuất hiện (Click vào ảnh để phóng to - Ảnh: Riot Games)

Hiện nay, LMHT có 117 tướng, bạn có chắc đã từng thấy (chưa nói đến chơi hết) tất cả những anh hùng này? Sau đây là mười tướng theo người viết là ít xuất hiện nhất và gần như bị lãng quên trong LMHT (thứ tự không mang tính xếp hạng):

  1. Urgot

  2. Galio

  3. Skarner

  4. Rumble

  5. Xerath

  6. Viktor

  7. Anivia

  8. Trundle

  9. Poppy

  10. Maokai

  

Những đứa con bị lãng quên? (Click vào để phóng to - Ảnh: Riot Games)

Những nhà phát triển khi làm ra một trò chơi, họ luôn muốn đứa con của mình ở trạng thái cân bằng nhất, bất cứ tướng nào nếu chơi đúng cách và phối hợp tốt với đồng đội đều có khả năng mang lại chiến thắng cho người chơi. Vậy tại sao chúng lại bị lãng quên như vậy?

Tôi khẳng định không phải vì yếu (người viết thường xuyên sử dụng những tướng này), chỉ là bạn chưa tìm thấy niềm vui và sự thú vị khi chơi các tướng này mà thôi. Có một thực tế là game thủ Việt Nam nói chung và người chơi LMHT nói riêng thường hay chạy theo phong trào.

Hãy để ý ở những giải đấu lớn, cứ khi nào xuất hiện một tướng làm thay đổi cục diện một trận đấu quan trọng giúp đội nhà chiến thắng, là y như rằng sau giải đấu đó, trong các trận đấu dù là đấu thường hay xếp hàng đều liên tục xuất hiện tướng này. Lý do cũng dễ hiểu thôi, ai cũng muốn giành chiến thắng, và sẽ tuyệt vời hơn nếu họ là người "gánh" cả đội đi đến vinh quang.

Jayce, hiện tượng một thời nay đang ở "phương trời xa xăm" nào đó (Ảnh: Riot Games)

Nếu có điều kiện, hãy tạo cơ hội cho các tướng mà bạn ít dùng, hiếm khi nhìn thấy, lúc đầu có thể sẽ nản, cảm thấy yếu đuối nhưng khi thực sự hòa mình cùng với chúng, bạn sẽ thấy rất thích thú, rồi chúng sẽ đưa bạn đến với chiến thắng mà chính bạn còn chẳng dám tin.

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.