Liên Minh Huyền Thoại sẽ bị 'phá nát' nếu xuất hiện những kỹ năng này

28/05/2016 12:00 GMT+7

Bởi vì quá "bá đạo" nên Riot Games quyết định "giết từ trong trứng nước" những kĩ năng này.

Trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) có rất nhiều vị tướng với kĩ năng độc đáo và thú vị. Thế nhưng trong lúc phát triển hoặc thay đổi kĩ năng của tướng, vô tình Riot Games tạo ra những kĩ năng cực kì “bá đạo” thế nên họ đã phải hủy bỏ. Bài viết này sẽ liệt kê những kĩ năng kể trên.

[mecloud]cfsv0nUAEo[/mecloud]

Urgot

Đầu tiên hãy đến với kĩ năng xuất hiện trong bản thiết kế làm lại của Urgot, tương tự như Cổng Gia Tốc (E) của Jayce. Thay vì tăng tốc độ di chuyển của đồng minh đi qua, giờ đây nó sẽ nhân lên số đạn hoặc kĩ năng bắn đạn đi qua cổng thành 3. Ví dụ như nếu Ashe bắn Đại Băng Tiễn (R) qua cổng, thì khi qua cổng sẽ nhân lên thành 3 mũi tên có tác dụng tương tự. Nếu điều này trở thành sự thật thì trận đấu sẽ khá “loạn”, vì vậy Riot Games không đưa kĩ năng này vào trò chơi.

3 mũi tên Đại Băng Tiễn thì ai chịu cho nổi?

Ekko

Kĩ năng tiếp theo đến từ Riot Gypsylord, trưởng thiết kế tướng của Riot Games. Ban đầu kĩ năng W cũ của hắn lại là chiêu cuối Đột Phá Thời Gian (R), tác dụng vẫn tương tự như bây giờ. Lúc đó thời gian hồi chiêu chỉ trong khoảng 20 giây, thay vì 110/90/70 giây như hiện tại. Bởi vì quá “bá đạo” nên họ đã phải thay đổi kĩ năng này thành chiêu cuối và thay thế kĩ năng W thành Lưỡng Giới Đồng Quy như hiện tại.

Azir

Trước đây khi lên ý tưởng có 1 vị tướng có tên gọi là Seth, vị thần sa mạc của thần thoại Hy Lạp, tuy nhiên sau vài lần thay đổi và chỉnh sửa đã khai sinh ra Azir. Và một trong những kĩ năng thú vị của hắn là làm lan tràn cát lên những vị trí mà hắn đã đi qua. Nếu đi qua khu vực này thì có thể hắn được tăng tốc độ di chuyển hay tương tác với những kĩ năng khác.

Trông cũng khá hay, nhưng cũng khá ... "phế".

Caitlyn

Trong thiết kế giai đoạn ban đầu, kĩ năng Bẫy Yordle (W) của Caitlyn có thể tạo ra bụi cây tại vị trí chỉ định thay vì chỉ đặt bẫy. Kĩ năng này có thể Tuy nhiên lúc đó (năm 2010), công nghệ còn khá sơ khai nên Riot Games không thể tạo nên kĩ năng này và đành làm cho kĩ năng này đơn giản hơn.

Bạn đồng hành của Rengar đây rồi!

Udyr

Trong bản cập nhật lớn Mùa 5, Riot Games quyết định làm lại hàng loạt vị tướng và trong đó có Udyr. Khoảng thời gian này, một trong những kĩ năng mà các nhân viên thiết kế tướng tạo cho Udyr là khả năng tạo ra đơn vị lính ở bất kì đâu trên bản đồ. Những đơn vị lính này có khả năng tấn công tốt và cung cấp số điểm kinh nghiệm và vàng tương đối tốt. Thế nhưng cuối cùng họ nghĩ rằng Udyr đã đủ cân bằng rồi nên không cần làm lại nữa và kĩ năng này cũng không được ra mắt luôn.

Shaco

Đội thiết kế đã có một số ý tưởng hay nhằm thay đổi bộ kĩ năng khá cũ kĩ của Shaco, đó là kĩ năng cuối sẽ khiến Shaco bắn tới vị trí chỉ định và tạo ra thêm một bản sao của hắn (như trước). Thế nhưng khi áp dụng vào trò chơi và bay tới kĩ năng Tường Gió (W) của Yasuo thì hắn bị lỗi và hoàn toàn bị biến mất khỏi trận đấu đó. Tới giờ chắc có lẽ Riot Games vẫn chưa có phương pháp thay thế nên Shaco vẫn không được thay đổi kĩ năng.

Gặp anh là "tắt điện" nha Shaco.

Tahm Kench

Nằm trong thiết kế ban đầu, Tahm Kench đã từng có nội tại khiến kẻ địch đứng gần hắn mất dần tầm nhìn, tương tự như kĩ năng mù của Quinn hay Graves. Nội tại này chỉ cần vài giây là bắt đầu có tác dụng, vì vậy một khi bị áp sát thì mục tiêu sẽ khó biết rằng xung quanh có đối phương hay không. Rõ ràng kĩ năng này rất bá đạo và khiến đối phương hoàn toàn “phế” trong giao tranh. Thế nên Tahm Kench đã được thay thế bằng nội tại Khẩu Vị Độc Đáo đánh tăng điểm cộng dồn như hiện tại.

Bị Tahm Kench lại gần là xác định mù "vĩnh viễn".

Soraka

Kĩ năng “bá đạo” cuối cùng là của Soraka. Trong lúc đội phát triển muốn làm lại cô nàng này, họ đã thiết kế ra kĩ năng tương tự như Hòm Bảo Hộ của Mikael. Khi Soraka tạo một vòng tròn, những người đồng đội sẽ được tăng một ít máu cũng như được một phép Thanh Tẩy miễn phí. Chỉ cần đội nào chọn được Soraka thì đồng đội của cô ta sẽ không bao giờ sợ những khống chế cứng cả, chưa kể kĩ năng này có tác dụng lên vùng và thời gian hồi chiêu lẹ hơn so với Mikael. Cảm thấy quá mạnh, Riot Games đã quyết định hủy bỏ nhằm giúp trò chơi cân bằng hơn.

Các bạn hãy đón xem loạt bài những sự thật thú vị khác về Liên Minh Huyền Thoại của Thanh Niên Game nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.