Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima - Nô Lệ và Hoàng Đế

05/08/2016 20:00 GMT+7

Tưởng chừng như Shurima sẽ tiếp tục tồn tại cho đến muôn đời khi được bảo vệ bởi hai tồn tại Thăng Hoa hùng mạnh là Renekton và Nasus, nhưng mọi đế quốc đều sẽ gặp phải kiếp nạn của nó. Và mọi thứ bắt đầu từ khi Xerath và Azir ra đời.

Tiếp nối phần 2 của câu chuyện về tứ thần Shurima, Thanh Niên Game xin đưa các bạn đến câu chuyện của vị Hoàng Đế sa mạc Azir và người thân cận nhất của ngài, Xerath. Câu chuyện của họ, sẽ tiếp tục mở ra một bí ẩn mới của một bi kịch của Liên Minh Huyền Thoại. Một bi kịch mà sau này sẽ thay đổi toàn bộ Valoran và cán cân sức mạnh nơi đây.

"Một đám mây dày đặc và lượn lờ trên bầu trời đêm báo hiệu cho sự hủy diệt. Đây là sự sụp đổ của Shurima. Những kẻ từ thời đại cổ xưa bước đi một cách mù quáng vào trong bóng tối, cố chạm đến những bí mật sâu thẳm nhất của các Đấng Sáng Tạo bằng sự ngạo mạn của mình. Hành động báng bổ bởi tham vọng đó đã nuốt chửng mạng sống của hàng ngàn, hàng ngàn sinh linh vô tội và chấm dứt đi một thời đại hoàng kim. Đó là số phận của đế quốc Shurima vĩ đại và những kẻ muốn bước lên ngưỡng cửa của các thánh thần." - Văn hào Ionian.

Những dòng văn tự như lởn vởn trong đầu Lani, xuất hiện một cách bất chợt như thể muốn báo hiệu một điều gì đó, nhưng bản thân bà cũng chẳng thể lí giải rõ ràng. Những tia lửa nhảy múa bên trong chiếc đèn nhẹ hắt những tia sáng yếu ớt lên gương mặt hằn đầy dấu vết của tháng năm. Hôm nay, Lani phải chuẩn bị danh sách hàng hóa để ngày mai thực hiện những cuộc giao dịch với các thương buôn.

Bỗng cánh cửa nhẹ mở, hiện ra hình dáng nho nhỏ của một cô bé. Abi chạy ùa vào ôm lấy bà của mình và nài nỉ:

“Bà ơi, kể chuyện cho cháu nghe bà nhé.”

Lani nhìn cô cháu gái yêu quý của mình, mỉm cười yêu thương, vẫn chưa đến giờ ngủ, nhưng Abi có vẻ nôn nóng để nghe tiếp câu chuyện hôm trước.

“Vậy hãy để ta kể tiếp cho cháu nghe tại sao Shurima lại sụp đổ nhé.”

Lani nói, rồi đưa Abi về phòng và để cô bé yên vị trên chiếc giường nhỏ. Cô bé im lặng, hồi hộp chờ đợi. Nhìn thấy vẻ háo hức đó, Lani bắt đầu, với giọng nói êm ái và chậm rãi:

“Shurima sau khi có được hai vị thần bảo hộ, vương quốc của họ ngày càng phồn thịnh và hùng mạnh. Những vùng đất của họ càng ngày càng được mở rộng và có rất nhiều những vương quốc nhỏ phải sát nhập hoặc phụ thuộc cho họ, khiến cho tài nguyên của đất nước ngày càng phong phú. Nhưng cũng như mọi nền văn minh hùng mạnh khác, một khi phát triển đến mức tột đỉnh, Shurima sẽ phải gánh chịu một thử thách của các Đấng Toàn Năng. Nếu như vượt qua được thử thách này, Shurima sẽ bước lên một tầm cao khác, còn không, sẽ phải suy tàn. Và thời điểm đó, đã đến.”

Nô Lệ và Hoàng Tử

Đế chế Shurima sở hữu rất nhiều nô lệ để phục vụ trong việc xây dựng các công trình của đế quốc. Những nô lệ này, hầu hết đều lao động khổ sai cho đến hết kiếp, hoặc chết trong một tai nạn lao động nào đó. Xerath, được sinh ra là một nô lệ như thế.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Khi đó, vì là nô lệ, nên hắn không có tên, cậu bé này là con trai của hai vị học giả ngoại quốc bị quân lính đế chế bắt được trong một cuộc chinh phạt và hiển nhiên trở thành nô lệ lao động. Mong muốn con trai mình có được một cơ hội để thoát khỏi số phận này, mẹ của Xerath đã dạy hắn cách đọc viết chữ và tính toán những con số, trong khi cha hắn thì kể cho hắn nghe về lịch sử và thi ca. Có tri thức thi tầm nhìn sẽ càng mở mang và khát vọng sẽ càng to lớn. Điều đó đã khiến cậu bé nô lệ quyết tâm, sẽ bằng mọi cách, thoát khỏi kiếp sống đày đọa này.

Cuộc đời nô lệ thì chẳng biết ngày nào mình sẽ chết. Trong một lần xây dựng công trình kiến trúc cho chú ngựa cưng của hoàng đế, cha của Xerath đã gặp tai nạn và bị thương rất nặng. Ông ấy đã bị bỏ mặc cho đến chết. Sợ rằng Xerath rồi một ngày cũng sẽ rơi vào cảnh như vậy, mẹ của hắn đã cầu xin vị kiến trúc sư cho hắn theo để học việc. Và trong lần gặp đầu tiên, vị kiến trức sư đó rất ấn tượng về tầm nhìn tỉ mỉ, chính xác cũng như những kiến thức về toán học và ngôn ngữ của cậu. Ông chấp nhận để cậu theo học việc, từ ấy, Xerath không bao giờ còn gặp lại được mẹ của mình.

Cùng thời điểm đó, trong cung điện của hoàng đế Shurima, có một cậu bé tên là Azir. Azir là một vị hoàng tử, con trai của người trị vị đế quốc sa mạc vĩ đại này, nhưng có điều, Azir cũng là người con trai trẻ nhất và ít được sủng ái nhất. Azir được định sẵn sẽ trở thành một kẻ tầm thường trong hoàng tộc. Có thể lớn lên hắn sẽ có được một vị trí trong số những tu sĩ hoặc là người quản lí của một vùng đất xa xôi nào đó trong vùng, nhưng chắc chắn, không phải là hoàng đế.

Trong khi những anh em của cậu thì được rèn luyện chiến đấu dưới bàn tay nhào nắn của chiến thần thăng hoa, Renekton, thì cậu bé gầy gò Azir được đưa đến Thư Viện Vĩ Đại của Nasus để đọc sách, điều mà cậu chẳng mấy làm tốt. Nhưng cũng tại đây, một cuộc gặp định mệnh đã thay đổi số phận hai con người, hoặc có lẽ, đó cũng chính là số phận của họ.

2 con người, 1 số phận

Giữa muôn trùng những kệ sách, giấy bút và bàn học, Azir cố gắng một cách khó khăn để “gặm nhắm” những dòng văn tự cổ và không để ý rằng sự chật vật của mình thu hút sự chú ý của một người khác, một cậu bé nô lệ. Cậu bé nô lệ này, dù biết được rằng nói chuyện với một người trong hoàng tộc là bị cấm tuyệt đối, nhưng cậu vẫn giúp vị hoàng tử trẻ tuổi với những câu chữ và những cấu trúc ngôn ngữ phức tạp. Azir cảm thấy rất vui và ban cho người bạn này một cái tên. Azir gọi cậu là Xerath, “người chia sẻ”. Và đó là lúc, số phận của họ đã có sự kết nối.

Thời gian dần trôi qua, Azir chỉ định Xerath làm người hầu riêng và Xerath thì dạy cho Azir học tập. Họ cùng nhau say sưa nghiên cứu những tri thức khổng lồ trong thư viện và gắn bó với nhau như anh em.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Trong một lần khi cùng hoàng đế ra ngoài du ngoạn, đoàn người của họ bị tấn công. Nhờ sự quả cảm của Xerath, Azir đã được cứu sống khỏi bàn tay của một tên sát thủ. Ngay thời điểm đó, Azir đã hứa với Xerath rằng, rồi một ngày, hắn sẽ được ban cho tự do và Azir sẽ tuyên bố trước toàn thể Shurima rằng họ sẽ là anh em.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Mặc dù Azir sống sót, nhưng những người con khác của hoàng đế Shurima lại không được may mắn như thế. Xerath nhận thấy rằng, trong tình huống này, mạng sống của Azir đang gặp nguy hiểm, bởi vì rất nhiều nguyên nhân. Trên hết, chính là việc hoàng đế ghét Azir và vợ của ngài vẫn còn có thể tiếp tục sinh con.

Xerath thuyết phục Azir luyện tập chiến đấu vì mạng sống của chính cậu, và dưới sự chỉ dẫn của Renekton, Azir nhanh chóng học được cách cầm kiếm, giáo, điều khiển quân lính và cách đánh giá tình hình trong chiến đấu.

Còn về phần Xerath, hắn nắm bắt tất cả những thông tin có thể tìm được, tìm tòi đủ mọi tri thức cần thiết và làm mọi thứ trong tầm tay để giúp đỡ Azir, người mà hắn xem là anh em. Hắn tìm thấy một thư viện cổ xưa đã bị khóa chặt từ rất lâu. Trong đó, Xerath tìm tòi và nghiên cứu những thứ cấm kị và dần đắm chìm trong chúng.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Năm tháng trôi qua, Xerath ngày càng dấn thân sâu hơn vào con đường tăm tối khi dùng phép thuật hắc ám khiến cho vợ của hoàng để không thể nào sinh con, và điều đó khiến cho vị trí của Azir trở nên an toàn. Tất nhiên, sẽ có những kẻ lên tiếng nghi vấn hướng về phía hắn và Azir, Xerath sẽ khiến cho những kẻ đó phải biến mất không dấu vết, và hắn tự nhủ rằng những điều này tất cả đều vì người bạn của minh.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Mặc dù cố hết sức làm cho hoàng hậu không thể sinh nở, nhưng cuối cùng người cũng đã mang một hoàng tử mới đến cho Shurima. Vào đêm mà đứa trẻ được sinh ra, Xerath sử dụng phép thuật của mình để đưa đến bão tố của sa mạc. Hắn giáng sự hủy diệt xuống phòng của hoàng hậu, nơi người hạ sinh, khiến căn phòng sụp đổ và chôn vùi người cùng vị hoàng tử nhỏ.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Nhà vua cùng quân lính tức tốc chạy đến và phát hiện, nhưng họ nào có phải đối thủ của sức mạnh tuyệt đối đến từ phép thuật. Xerath đã đem họ đốt cháy chỉ còn lại là những bộ xương cháy khét và đổ hết mọi tội lỗi lên đầu một pháp sư ngoại quốc. Đau buồn trước cái chết của hoàng đế và hoàng hậu, Azir thực hiện một cuộc chinh phạt đẫm máu, tàn sát những con người vô tội mà không hay biết. Và cho đến nay, sự thật vẫn chưa bao giờ được hé lộ.

Azir lên ngôi - Sự tàn phai của một tình bạn

Mặc dù đau buồn trước cái chết của hoàng đế và hoàng hậu, nhưng đế chế này vẫn cần người lãnh đạo. Với Xerath là cận thần thân tín, Azir trở thành hoàng đế của toàn cõi Shurima. Xuyên suốt một thập kỉ, Azir khiến cho lãnh thổ của Shurima ngày càng thêm rộng mở và phồn thịnh. Ngài cố gắng thay đổi giúp cho cuộc sống của những nô lệ trở nên tốt đẹp hơn và lên kế hoạch để giải phóng bọn họ khỏi xiềng xích. Nhưng đó là một kế hoạch không hề dễ dàng, hay có thể nói là gần như bất khả thi.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Việc làm này đồng nghĩa với sự thay đổi truyền thống hàng ngàn năm qua của Shurima, bởi lẽ cả đế chế này được xây dựng bằng mồ hôi, nước mắt thậm chí là cả xương máu của những nô lệ. Rất nhiều những gia tộc quyền thế tại đây đều dùng nô lệ để củng cố và phát triển tiền tài, quyền lực của họ. Có thể nói, việc giải phóng tự do cho những nô lệ tại Shurima là điều không tưởng. Nhưng Azir vẫn sẽ thực hiện nó. Bởi vì, ngày nào mà tất cả những nô lệ của Shurima còn chưa được tự do, thì ngày đó ngài không thể gọi Xerath là anh em được. Nhưng ngài đã mắc một sai lầm, đó chính là việc ngài đã giữ bí mật này với Xerath.

Sau những năm tháng giúp đỡ Azir đoạt được ngôi vị hoàng đế và giúp ngài củng cố quyền lực, Xerath mong chờ người bạn thân thiết này có thể ban cho mình tự do mà hắn hằng ao ước, bên cạnh đó là trước toàn thể đế chế Shurima, gọi hắn là anh em. Nhưng đáng tiếc thay, hắn chỉ nhận lại được sự thất vọng.

Xerath tức giận với Azir vì đã không giữ lời hứa của ngài, đã quên đi những công lao của hắn, và những gì Xerath nhận được sau đó là gương mặt thịnh nộ của Azir cùng lời nhắc nhở về vị trí của một nô lệ. Ngày đó, một điều gì đó bên trong tâm hồn của Xerath đã chết đi, một tia cao quý và tốt đẹp cuối cùng đã bị dập tắt. Xerath im lặng, cúi đầu chấp nhận phán quyết của vị hoàng đế Shurima.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Những năm tháng sau đó, Xerath tiếp tục bên cạnh giúp đỡ ngài, nhưng mỗi hành động của hắn đều được lên kế hoạch tính toán để dần thao túng quyền lực và mở rộng tầm ảnh hưởng của mình. Nỗi khát khao tự do đã bị biến thành một thứ tham vọng khổng lồ. Từ một ngọn lửa rực cháy mang đến một niềm tin to lớn, nay đã trở thành một ngọn lửa hung hăng, bạo tàn đem lại sự hận thù tột độ. Hắn sẽ có được tự do, nhưng sẽ không cần ai ban cho nữa, hắn sẽ tước đoạt lấy nó, bằng chính đôi tay của mình.

Nghi lễ thăng hoa và sự thật muộn màng

Huyền thoại sống Renekton chính là minh chứng rõ ràng nhất của việc người có thể thăng hoa không nhất thiết phải là kẻ được chọn bởi những tu sĩ Mặt Trời, rằng bất cứ ai cũng có thể lột xác thành thần bằng một cách nào đó. Vì vậy Xerath lên kế hoạch để dẫn dụ Azir thực hiện một nghi lễ thăng hoa, rồi từ đó tước đoạt nguồn sức mạnh này, nguồn sức mạnh thần thánh giúp hắn tự do, giúp hắn thống trị.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Hắn gieo vào đầu Azir những ảo tưởng về một quyền lực tuyệt đối, hình ảnh về một hoàng đế thần thánh đứng trên mọi sinh vật trên lục địa, một hoàng đế trường tồn theo thời gian có thể khiến đế chế của mình bao phủ toàn thế giới. Và để làm được điều đó, Azir cần phải trở thành một tồn tại thăng hoa.

Sự kiên trì của Xerath rốt cuộc cũng có kết quả. Mang trên mình sự kiêu hãnh và những tham vọng chưa thực hiện, Azir đồng ý với việc thực hiện nghi lễ thăng hoa. Tất nhiên, những tu sĩ Mặt Trời không đồng ý điều đó. Với họ, Nghi lễ này là một truyền thống cao quý, dùng để tôn vinh những vĩ nhân đã có những đóng góp lớn lao mà không có bất cứ người nào có thể so sánh được và chỉ có những người xứng đáng mới có thể được lựa chọn bởi thần Mặt Trời để trở thành tồn tại thăng hoa. Tất cả những sự phản đối đó đều bị Azir nhấn chìm trong máu.

Rồi ngày đó cũng đến, xung quanh Azir là quân lính của ngài, là những tu sĩ, và cạnh bên, là người bạn thân tín của hắn, Xerath. Phía trên cao, chiếc đĩa mặt trời khổng lồ trời lơ lửng, sừng sững và tỏa ra ánh vàng chói mắt thể hiện uy quyền tối cao của thần Mặt Trời và sự hùng mạnh của Shurima.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Xerath đã chờ đợi giây phút này từ rất lâu, lâu lắm rồi. Chỉ để có được giây phút này, hắn đã mất mát quá nhiều. Hắn phục vụ cho một hoàng đế điên cuồng và rồi một hoàng đế bất nghĩa, hắn phải bỏ bao công sức thao túng quyền lực, đắm chìm vào những tri thức mà tới giờ hắn khó mà nhớ hết được. Hắn lừa anh em Nasus, Renekton đi thật xa bằng cách mạo hiểm mở phong ấn, giải thoát một tinh linh lửa cổ xưa. Hắn tính toán và cố gắng gần như cả cuộc đời chỉ để dẫn đến ngày hôm nay. Ngày mà hắn sẽ lấy lại tất cả.

Trong hắn gần như lúc nào cũng vang vọng một giọng nói, điên cuồng đầu độc tâm trí hắn: “Bọn chúng sẽ thăng hoa, sẽ trường tồn, còn ngươi, ngươi sẽ vẫn tiếp tục bị xiềng xích vào những tảng đá và rồi những hạt cát của thời gian sẽ dần nuốt chửng ngươi”. Không, Xerath không chấp nhận như thế. “Chúa tể uy quyền của Shurima sẽ không phải là người có được sức mạnh của các thánh thần, mà sẽ là ta, một nô lệ, một tên nô lệ tầm thường. Và ngươi, Azir, sẽ trả giá cho lời hứa mà người đã không thực hiện.”

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Trong giây phút Xerath đắm chìm vào trong sự căm thù cùng cực đó, hắn bỗng thấy Azir đừng trên đài cao, quay lại nhìn rồi tiến về phía hắn. Vị hoàng để của Shurima cởi bỏ chiếc mũ hình chim ưng xuống, làm lộ ra khuôn mặt đầy nét tự hào và một ánh mắt tươi cười, một ánh mắt giống như những ngày còn trong Thư Viện Vĩ Đại.

Ngài bước đến cạnh Xerath, nhìn vào người bạn thân thiết nhất và lâu dài nhất rồi cảm ơn hắn. Azir tôn vinh tình bạn của họ, tôn vinh tình anh em của họ, tôn vinh những chiến thắng và những mất mát mà họ đã trải qua. Và rồi phút giây đó, trong ánh mắt sửng sờ của Xerath, ngài ban cho hắn tự do. Không chỉ riêng hắn mà là toàn bộ nô lệ của đế quốc Shurima.

Xerath choáng váng, không thể nói nên lời và càng sửng sốt hơn khi Azir ôm lấy đôi vai hắn và tuyên bố với toàn vương quốc, từ này, họ sẽ là anh em. Bên trong Xerath là một tiếng gầm cuồng nộ không thể thoát ra. Một sự đấu tranh mãnh liệt bị hắn cố gắng kìm nén.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Những lời đó của Azir, nếu nói từ cách đây nhiều năm, có lẽ sẽ khiến cho mọi chuyện khác đi. Nhưng bây giờ mọi thứ đã quá muộn màng. Xerath đứng đó, trầm mặc. Với hắn bây giờ, những lời nói đó đã không còn ý nghĩa gì nữa. “Quá muộn rồi, bạn của tôi. Quá muộn rồi, người anh em ạ. Đã quá muộn cho chúng ta rồi.”

Pháp sư thăng hoa - Xerath

Ngay khi nghi lễ bắt đầu và năng lượng hội tụ trên chiếc đĩa Mặt Trời phóng xuống. Xerath, bằng phép thuật của mình đã đẩy Azir ra khỏi vòng tròn nghi lễ và đứng vào vị trí đó. Không có năng lực đặc biệt của vòng tròn bảo vệ, Azir bị sức mạnh khủng khiếp của nguồn năng lượng đốt tan thành bụi trong chớp mắt.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Năng lượng thăng hoa dần mất ổn định, sôi trào và lan tỏa. Một vụ nổ chấn động, bùng phát, những ngọn lửa không ngừng phủ ra và tràn ngập thủ phủ Shurima, chiếc đĩa mặt trời sụp đổ và toàn bộ một đế chế sừng sững hàng ngàn năm trở thành một đống tro tàn chỉ sau một khoảnh khắc.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Xerath bước ra khỏi ngọn lửa hừng hực chói lòa, không còn thân thể. Giờ đây, hình hài của hắn chỉ còn là một khối năng lượng không bị ràng buộc bởi bất kỳ thân xác nào, đúng như nguyện vọng “tự do” của hắn. Hắn đã thăng hoa, đã trở thành một tồn tại thần thánh mạnh mẽ, quyền uy với sức mạnh vô hạn mà hắn luôn hằng ao ước.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Nasus và Renekton trở về, phẫn nộ và chiến đấu với Xerath. Cuộc chiến của những tồn tại thăng hoa là thứ mà người thường không thể nào tưởng tượng nổi. Những đợt sóng năng lượng bùng phát khiến mọi tảng đá xung quanh biến thành cát bụi, những tiếng nổ ầm vang khiến cho tận những nơi xa xôi ngoài sa mạc phải chấn động. Nasus và Renekton bằng cách nào đó đã dồn ép và khóa hắn vào một chiếc quan tài.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Xerath từ lúc là người đã có được sức mạnh không tưởng, và khi hắn trở thành tồn tại thăng hoa, quyền năng của hắn đã gần như bất diệt. Chiếc quan tài bị năng lượng của hắn đánh cho vỡ vụn, nhưng sức mạnh của hắn lớn đến mức bản thân hắn không thể điều khiển. Chúng hòa vào những mảnh vụn và biến những mảnh vỡ đó thành một phần của hắn. Cuộc chiến tiếp tục giằng co trong thành phố vốn đã sụp đổ, sự hủy diệt lại càng lan rộng ra và bất thứ gì chưa bị lớp cát nhấn chìm thì đều bị phá hủy.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Song hùng Shurima rốt cuộc cũng đã dồn ép hắn tới hầm mộ đế vương, nơi chôn cất đời đời những hoàng đế của Shurima vĩ đại. Tại đây, Renekton ôm lấy Xerath rồi lao xuống hầm mộ. Hắn khẩn cầu Nasus hãy phong ấn họ vĩnh viễn tại nơi đây, để Xerath không bao giờ có thể thoát ra.

Đau đớn nhìn người em trai của mình chật vật giao tranh cùng Xerath, Nasus hiểu rằng nếu ông không làm lúc này, thì sẽ không còn cơ hội nào nữa và cũng không còn cách nào nữa. Cửa hầm đóng lại trong tiếng gầm rền vang của cả ba tồn tại thăng hoa, trước khi Renekton và Xerath rơi vào bóng tối sâu thẫm, khép lại trận chiến cuối cùng của một đế chế vĩ đại, khép lại triều đại của Shurima.

Liên Minh Huyền Thoại: Tứ thần Shurima và cuộc chiến bất tận - Kỳ 2

Tạm kết

Lani nhìn cô cháu gái của mình ngủ thiếp dần đi, bà lặng lẽ bước ra khỏi phòng để quay trở lại công việc còn dang dở. Bà khẽ vuốt lại mái tóc, ánh lửa hắt hiu làm ẩn hiện một hình xăm mờ nhạt trên cổ tay của bà. Lani ngồi đó, lặng lẽ lên danh sách cho những món hàng của ngày mai. Bỗng đôi mi bà chợt nhíu lại, ngẩng đầu, nhìn về phía xa xa trong sa mạc với nét sửng sốt dần dần lộ rõ trên gương mặt lẫn đôi mắt. Rồi bà sợ hãi lẩm bẩm: "Shurima".

Bên ngoài kia, những hạt cát vẫn cứ chạy theo những ngọn gió đi về khắp muôn nơi. Nhưng chẳng ai biết được, hôm nay chúng có vẻ khẩn trương hơn, vội vã hơn. Cứ như chúng đang cố hết sức để lan tỏa khắp cả sa mạc, báo tin cho cho tất vả mọi người về một cuộc chiến đang đến gần, cuộc chiến của những tồn tại Thăng Hoa.

Đón xem tiếp phần 3...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.