Liên Minh Huyền Thoại và định hướng của Riot Games ở mùa 2016

29/10/2015 08:00 GMT+7

Riot Games vừa hé lộ những định hướng mới cho Liên Minh Huyền Thoại trong mùa 2016 như thay đổi xạ thủ, trang bị khởi đầu, bảng bổ trợ cũng như ra mắt quái mới ở bản đồ Summoner's Rift.

Riot Games chia sẻ về mục tiêu ở mùa 2016

Liên Minh Huyền Thoại và định hướng của Riot Games ở mùa 2016

"Như các bạn thành quả gần đây của chúng tôi qua việc thay đổi các trang bị cho pháp sư ở bản 5.13 và bản cập nhật juggernaut 5.16, nhưng mục tiêu của chúng tôi trong mùa 2016 là làm mỗi trận trong Liên Minh Huyền Thoại trở nên độc nhất. Từ sự khác biệt về sức mạnh của tướng cho đến trang bị bạn mang vào giao tranh, tất cả những lựa chọn của bạn cho Bảng Bổ Trợ - chúng tôi muốn các quyết định của bạn ảnh hưởng rõ ràng đến kết quả trận đấu bạn tham gia."

Cập nhật xạ thủ

Qua các năm, xạ thủ thiếu đi sự khác biệt đúng nghĩa, nhiệm vụ duy nhất của họ đó là: gây càng nhiều sát thương càng tốt. Những trường hợp thế này, nếu chỉ đánh giá thông qua việc gây sát thương thì rõ ràng xạ thủ thiếu hẳn chiều sâu trong vai trò của mình.

Vì vậy, Riot Games sẽ làm tương tự như juggernaut, tập trung vào một nhóm tướng tương đồng nhau, cụ thể: Corki, Miss Fortune, Graves, Caitlyn, Kog'Maw và Quinn, rồi thêm một chút "độc đáo" vào cho chúng.

Liên Minh Huyền Thoại và định hướng của Riot Games ở mùa 2016

Theo Riot Games, hãng sẽ thực hiện việc này dựa vào việc xạ thủ chơi ra sao và cả đội sẽ chơi cùng xạ thủ như thế nào. Nhìn chung, Riot Games muốn cả đội phải nghĩ khác đi, dựa vào xạ thủ họ đang sở hữu.

Đa dạng hóa trang bị cho xạ thủ

Tương tự như những gì đã làm với các món đồ của pháp sư,Riot Games sẽ thay đổi "gốc rễ" trang bị dành cho xạ thủ. Rõ ràng xạ thủ cần những món đồ có thể giúp họ gây càng nhiều sát thương càng tốt vì vậy Riot Games sẽ đưa ra nhiều lựa chọn như bạn sẽ đánh với ai hoặc cái gì, làm thế nào để bạn đóng góp cho đội thông qua những lựa chọn này.

Nhìn chung, Riot Games muốn mang đến sự đa dạng cho xạ thủ bằng việc cung cấp những trang bị phù hợp để hạ gục các mục tiêu cần thiết.

Các điểm bổ trợ mấu chốt

Mỗi nhánh của bảng bổ trợ mới sẽ có ba bậc. Mỗi bậc sẽ cung cấp cho người chơi một vài chỉ số và lựa chọn một trong ba điểm bổ trợ tiềm năng (bạn chỉ có thể chọn một mà thôi). Các điểm bậc 1 của bảng bổ trợ cần phải có (nhưng không mang lại ảnh hưởng nhiều), bậc 2 sẽ tăng sức mạnh đáng kể, nhưng bậc 3 - Keysonte Masteries (điểm bổ trợ mấu chốt) - sẽ là thứ quyết định lối chơi của bạn.

Liên Minh Huyền Thoại và định hướng của Riot Games ở mùa 2016

Riot Games cũng đưa ra một ví dụ cụ thể trong đó sẽ có một điểm bổ trợ mấu chốt cho phép kỹ năng gây sát thương của người chơi khiến đối phương rỉ máu theo thời gian dựa vào AD và AP cộng thêm. Hay một điểm bổ trợ khác giúp tăng tốc độ khi người chơi gây ra hàng tấn sát thương lên một địch thủ.

Cha đẻ Liên Minh Huyền Thoại cho rằng bảng bổ trợ người chơi mang vào trận đấu sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của họ và Riot Games muốn đa dạng hóa cách tăng điểm bổ trợ tất cả các tướng.

Tầm nhìn và trang bị hỗ trợ

Hai mùa giải vừa qua, Riot Games đã thay đổi khá nhiều ở hệ thống tầm nhìn qua việc ra lò Đá Tỏa Sáng, Mắt Vật Tổ và giới hạn số mắt cấm. Mùa 2016 này, hãng muốn thêm  nhiều lựa chọn hơn trong việc thắp sáng bản đồ. Hãng muốn việc kiểm soát tầm nhìn là sự nỗ lực của cả đội cũng như làm cho tầm nhìn trở nên biến ảo hơn so với trước đây.

Liên Minh Huyền Thoại và định hướng của Riot Games ở mùa 2016

Cụ thể, hãng sẽ thêm việc nâng cấp miễn phí Mắt Vật Tổ cho tất cả, kèm theo lựa chọn nâng cấp trang bị hỗ trợ bậc 2 thành đồ kích hoạt bậc 3 hoặc nâng cấp Đá Tỏa Sáng.

Ngoài ra, Riot games cũng xóa bỏ Mắt Xanh khỏi cửa hàng để cả đội phải trông cậy nhiều vào Mắt Tím hơn (cũng như Mắt Vật Tổ) nhằm kiểm soát tầm nhìn. Độc đáo hơn, hãng sẽ thêm một tính năng mới gọi là "mảnh vỡ" mỗi khi mắt hết hiệu lực. Việc cho phép người chơi thấy được "xác" của những con mắt hết hiệu lực sẽ giúp họ nắm bắt được thói quen cắm mắt của đối thủ.

Trang bị khởi đầu

Cha đẻ Liên Minh Huyền Thoại muốn mang đến cho người chơi nhieèu cách tiếp cận trận đấu hơn bằng việc cung cấp hai loại trang bị: Sức mạnh và chống chịu. Hiện tại, chúng ta có bộ "đồ nghề" Doran (kiếm, nhẫn, khiên) dùng làm trang bị khởi đầu cho mỗi trận đấu. Riot Games không muốn chỉ có vậy, họ muốn cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn chuyên biệt hơn trong việc tiếp cận trận đấu. Như Cull - một trang bị sát thương vật lý mang ít chỉ số phòng ngự hơn Kiếm Doran nhưng bù lại cộng thêm vàng mỗi khi bạn hạ một nhóm lính.

Liên Minh Huyền Thoại và định hướng của Riot Games ở mùa 2016

Bàn về trang bị chống chịu, Riot Games trước tiên sẽ tăng giá Bình Máu để nâng giá trị của món đồ này, đồng thời cho phép nâng cấp các loại bình có thể hồi lại (Lọ Pha Lê) để củng cố vị thế của chúng. Ngoài ra, Bình Năng Lượng sẽ bị bỏ đi vì theo Riot Games việc này sẽ giúp hãng dễ dàng trong việc cân bằng mức tiêu hao năng lượng của kỹ năng cũng như chỉ số hồi năng lượng sao cho hợp lý hơn.

Đường dưới có Rồng, đường trên có Sứ Giả Khe Nứt (Rift Herald)


Việc đường dưới có rồng khiến cho đường trên gần như bị cô lập vì chẳng có gì để phấn đấu. Thay vì... xoay bản đồ, Riot Games đã quyết định "đẻ" ra con quái một mắt để các game thủ đường trên cảm thấy ít bị "bỏ rơi" hơn trước mốc phút 15.

Hãng chưa công bố chi tiết nhưng Sứ Giả Khe Nứt sẽ xuất hiện ở hang Baron trước phút 15. Người chơi hạ gục nó sẽ sở hữu sức mạnh để đẩy nát đường ở giai đoạn đầu.

Lời kết

Qua những gì Riot Games làm được ở Chung kết Thế giới mùa 2015 và những hứa hẹn ở mùa 2016, người chơi Liên Minh Huyền Thoại hoàn toàn có thể trông chờ vào một mùa giải nhiều đổi mới thú vị ở phía trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.