Liên Minh Huyền Thoại vay mượn Chroma Pack từ Heroes of the Storm?

15/04/2015 14:56 GMT+7

Thời gian gần đây Riot Games quyết định thử nghiệm tính năng mới trong Liên Minh Huyền Thoại gọi là Chroma Pack (Gói Đa Sắc). Điều đáng nói Gói Đa Sắc này có tác dụng y hệt với chức năng thay đổi màu sắc nhân vật mà Heroes of the Storm đã có từ rất lâu.

Mới đây, Riot Games đã liên tục cung cấp cho người chơi những thông tin mới về trang phục Chroma Pack. Gói Đa Sắc này sẽ cho phép người chơi có thể thay đổi về màu sắc trang phục của các vị tướng theo sở thích của mình. Khởi đầu thử nghiệm là hai vị tướng là Lee Sin và Lucian (hiện đã thêm Fizz, Jax, Bliztcrank, Garen và Leona).

Lee Sin. (Ảnh: Surrender at 20)

Tuy nhiên, Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) không phải là trò chơi MOBA đầu tiên mang đến cho người chơi khái niệm về Gói Đa Sắc. Ngay từ giai đoạn Alpha Test, Heroes of the Storm (HotS) đã có tính năng cho phép người chơi có thể chọn lựa màu sắc cho nhân vật của mình, tính năng này sẽ tự động kích hoạt khi người chơi mở khóa vị tướng đó.

Trong HotS, tính năng này hoàn toàn miễn phí với mọi vị tướng bạn sở hữu trong khi trong LMHT người chơi phải bỏ tiền ra mua. Tất cả những gì HotS yêu cầu để mở khóa là bạn phải thăng cấp nhân vật của mình đạt những cột mốc nhất định.

Một Gói Đa Sắc của vị tướng Zagara. (Ảnh: Heroes Fire)

Sẽ chẳng có gì đáng bàn luận nếu đây là ý tưởng bắt nguồn từ Riot Games, tuy nhiên, như đã nói đây là tính năng được Blizzard áp dụng ngay từ các phiên bản đầu tiên của Heroes of the Storm. Và cách họ phát triển ý tưởng vay mượn này lại gần như rập khuôn và không hề có sự sáng tạo của riêng mình.

Việc chọn màu sắc cho tướng hoàn toàn miễn phí trong HotS. (Ảnh: Heroes Fire)

Không những vậy, Riot Games còn bắt người chơi phải trả phí để hưởng một tính năng có thể sử dụng dễ dàng và không mất tiền trong HotS. Trong thời điểm hiện nay, khi thể thao điện tử đang dần dần được thương mại hóa, liệu có công bằng không khi người chơi phải trả tiền cho một dịch vụ mà họ hoàn toàn được hưởng miễn phí trong tựa game khác?

Lucian. (Ảnh: Surrender at 20)

Ngoài ra, LMHT cũng có tính năng "Champion Mastery" để thể hiện trình độ cũng như so sánh kỹ năng của bạn với người chơi khác khi cùng chơi một vị tướng, đó cũng là những gì đã có sẵn trong Heroes of the Storm.

Có cảm giác như Riot Games đang tổng hợp ý tưởng từ tựa game khác và phát triển ý tưởng đó vào đứa con của mình. Tất nhiên, đó là điều hoàn toàn tốt cho sự phát triển của các tựa game nói riêng hay sự phát triển của nền công nghiệp thể thao điện tử nói chung. Tuy nhiên, Riot Games vẫn phải hết sức cẩn thận nếu không muốn gặp rắc rối với Blizzard, vốn đã rất nổi tiếng với các vụ kiện tụng liên quan đến vấn đề bản quyền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.