Liệu Bphone có mang lại trải nghiệm game "không thể tin nổi" ?

26/05/2015 16:20 GMT+7

Với cấu hình thuộc loại khá với chip Qualcomm Snapdragon 801 (4 nhân), RAM 3GB cùng pin dung lượng 3000 mAH, liệu Bphone đã đủ sức giúp game thủ có trải nghiệm game "thật là tuyệt vời"?

Liệu Bphone có mang lại trải nghiệm game 'không thể tin nổi' ?

Thiết kế đẹp, cấu hình tốt nhưng chưa chắc chơi game ngon (Ảnh: Bkav)

Dù có một thiết kế khá đẹp mắt, nhưng xét về cấu hình, điện thoại Bphone của Tập đoàn Bkav không gây cho người viết nhiều ấn tượng. Nói "đỉnh" thì cũng đúng, nhưng đúng với thời điểm... đầu và giữa năm ngoái (2014). Hiện những điện thoại Android mới như One M9 của HTC đã dùng chip Snapdragon 810 hay LG G4 dùng Snapdragon 808.

Tuy nhiên, về mặt bằng chung, phần cứng điện thoại thông minh gần như đã vượt qua nhu cầu của các nhà phát triển game, nên sức mạnh của Bphone vẫn có thể chấp nhận được, nhưng "chiến" game có tốt hay không, thì cần phải xem xét kỹ hơn. Nói cách khác, cấu hình thôi vẫn chưa đủ khẳng định chiếc điện thoại có chơi mượt game, nhất là game "đỉnh", hay không.

Liệu Bphone có mang lại trải nghiệm game 'không thể tin nổi' ?

Chúng ta có thể đưa ra một ví dụ để so sánh là điện thoại OnePlus One (OPO) với cấu hình tương đương Bphone (BP). Cả hai đều sở hữu cấu hình như nhau, và thứ người viết muốn nói đến chính là hệ điều hành. Nếu nhà sản xuất điện thoại sử dụng phiên bản Android "thuần" của Google thì không có gì đáng bàn. Nhưng nếu điện thoại dùng phiên bản tùy biến thì lại là một câu chuyện khác. OPO dùng Cyanogen OS, còn BP là BOS. Cả hai đều dựa trên Android 5.0 nhưng đều tinh chỉnh lại để mang "chất" riêng, tuy nhiên nó sẽ gây khó dễ cho nhà phát triển game và ứng dụng.

Android vốn dĩ đã phân mảnh rất lớn với nhiều thiết lập đồ họa, cấu hình tùy theo nhà sản xuất thiết bị. Giờ đây nó còn bị chia nhỏ hơn với các hệ điều hành, các bản ROM tùy biến, gây khó khăn gấp bội cho các nhà lập trình ứng dụng. Cụ thể trong trường hợp OPO, mặc dù sử dụng Cyanogen OS (biến thể của Android) khá phổ biến trên thế giới nhưng đôi khi vẫn gặp những cái lắc đầu từ nhà phát triển, khá khẩm hơn thì chơi được game nhưng vẫn bị hiện tượng giật, lag do không tương thích hoàn toàn. Vậy một hệ điều hành sinh sau đẻ muộn như BOS, và nhiều khả năng khó có thể phổ biến toàn cầu, liệu có khá hơn?

Liệu Bphone có mang lại trải nghiệm game 'không thể tin nổi' ?

Nội dung email của một nhà phát triển game gửi cho người viết, "càm ràm" về hệ điều hành Cyanogen khiến game của họ không thể chạy ổn định

Về cơ bản, Bphone là một chiếc điện thoại tốt, nhưng việc nó có thể cung cấp trải nghiệm game "thật là tuyệt vời" hay không, vẫn là một dấu chấm hỏi. Điều này hoàn toàn tùy thuộc vào việc Bkav đã tùy biến, tinh chỉnh BOS khác biệt bao nhiêu so với bản Android gốc của Google.

Thanh Niên Game sẽ có những bài viết sâu hơn về trải nghiệm game trên chiếc điện thoại "Made in Vietnam" này. Mời bạn đọc đón xem!

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của người viết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.