Likkrit : 'Nhờ WoW mà tôi đã có được thành công trong LMHT'

10/10/2016 18:00 GMT+7

Trận đấu tiếp theo của Albus NoX Luna trước H2k-Gaming tại vòng tứ kết sẽ diễn ra vào 5 giờ sáng ngày 17.10.

Sau khi lọt vào 1 trong 8 đội tuyển thi đấu tại vòng tứ kết Chung Kết Thế Giới, Albus NoX Luna (ANX) đã gây sửng sốt khi lần đầu tiên đội tuyển thuộc khu vực Wildcard có thành tích này. Và tất nhiên đóng góp một phần không nhỏ trong chiến công này không thể không kể đến Kirill "Likkrit" Malofeyev (Hỗ Trợ của ANX) với những pha thi đấu xuất thần. Và bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về thành viên hỗ trợ của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại đến từ Nga.

Đối thủ tiếp theo của ANX tại tứ kết là H2k-Gaming

Cơ duyên từ đâu mà bạn lại chơi LMHT?

Kirill "Likkrit" Malofeyev: Trước đây, tôi thường hay chơi World of Warcraft (WoW) với những người bạn cùng ‘guild’. Một trong số đó đã rủ tôi chơi LMHT, nhưng lúc đó tôi cảm thấy rằng trò chơi này trông rất chán nên không chơi nữa. Nhưng sau khi cảm thấy chán WoW, tôi thử chơi LMHT và cố gắng leo hạng từ Vàng 5 lên Kim Cương 1 chỉ trong vòng 2 tháng.

Nhận thức về thể thao điện tử (TTĐT) tại Nga như thế nào? Và gia đình bạn cảm thấy thế nào về môn thể thao này?

Tại Nga không có nhiều người quan tâm đến TTĐT cho lắm, và nếu bạn bàn tán về LMHT thì thậm chí lượng người quan tâm còn ít hơn. Mặc dù gia đình không thích TTĐT, thế nhưng họ vẫn ủng hộ tôi. Tất nhiên khi có con trai hay anh em được tham gia CKTG, hầu như ai cũng tự hào về điều này cả.

Likkrit chụp ảnh cùng Sjokz - MC của Riot Games tại CKTG 2016

Bạn đã từng thi đấu chuyên nghiệp ở những tựa game khác như DotA hay Counter-Strike chưa?

Tôi chỉ chơi chứ chưa từng tham dự bất kì giải đấu bán chuyên hay chuyên nghiệp. Thế nhưng tôi đã từng thi đấu WoW rất nhiều, và trò chơi này đã dạy tôi sự kỉ luật cũng như cố gắng hết mức. Nhờ đó mà tôi đã đạt được một số thành công tại đấu trường chuyên nghiệp LMHT.

Một vài đội tại Bắc Mỹ đã nói về việc họ tốn rất nhiều thời gian để tập luyện cho CKTG, thế nhưng các bạn lại nói rằng mình chỉ chơi WoW để thư giãn. Vậy trung bình thời gian tập luyện LMHT mỗi ngày của các bạn là bao nhiêu?

Mỗi thành viên trong đội đều có khoảng thời gian tập luyện khác nhau, nhưng chúng tôi thường đấu tập (scrim) khoảng 5 đến 6 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, chúng tôi sẽ đấu xếp hạng đơn từ 5 đến 6 tiếng (hoặc hơn).

Sau nhiều pha thi đấu tuyệt vời trong trận hạ gục ROX Tigers, fan hâm mộ đã ghép mặt Likkrit vào Taric để vinh danh anh

Đội tuyển ANX đã trải qua khá nhiều khó khăn được quyền tham gia CKTG (phải hạ gục Lyon Gaming với tỉ số 3 - 2 tại Wildcard), và các bạn đã thay đổi những gì để có thể hạ gục được ROX Tigers?

Chẳng có điều gì thay đổi cả. Chỉ là chúng tôi luôn cố gắng hết sức để cải thiện, cũng như có thời gian để thư giãn. Bởi vì chúng tôi là đội tuyển đến từ khu vực Wildcard nên chúng tôi thực sự rất mệt vì phải thi đấu trước đó quá nhiều. Tại giải Wildcard, chúng tôi được xem là một trong những đội mạnh. Tại CKTG, chúng tôi lại được đánh giá là đội tuyển yếu, và được đánh giá là đội yếu lại dễ đánh hơn rất nhiều.

Đã có người nói rằng các bạn không thể đấu tập trước CKTG, vậy thì làm thế nào để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất năm?

Thật ra, chúng tôi cũng có đấu tập khoảng 2 lần trong 2 tuần, thế nhưng những trận đấu tập này không thể nào so sánh với trình độ của các đội tại CKTG. 2 đội mà chúng tôi đã đấu tập là Baskonia (đội top 3 của giải Tây Ban Nha) và Millenium (đội top 4 của giải Thách Đấu Châu Âu), vì vậy khó có thể nói rằng đây là một trận đấu tập thật sự. Vì vậy, hầu hết chúng tôi chỉ chơi WoW để đầu óc thư giãn.

[mecloud]ZfoaVK5mOW[/mecloud]

ANX đã để thua trước ROX tại trận tiebreak

Bạn có cảm thấy cần phải học hỏi từ bất cứ thành viên nào tại giải đấu lần này không?

Trong lúc thi đấu CKTG, tôi cảm thấy GorillA (Hỗ Trợ của ROX Tigers) là người chơi hỗ trợ tốt nhất. Dù rằng anh chơi tốt hơn tôi trong một vài tướng hỗ trợ, thế nhưng tôi thật sự không rõ làm thế nào để mình học được kinh nghiệm từ đó.

Bạn có dự định lâu dài về việc thi đấu LMHT hay bạn đã có kế hoạch khác?

Thi đấu chuyên nghiệp rất thú vị và tôi rất thích điều này, nhưng cũng có rất nhiều điều khác mà tôi muốn khám phá. Và nếu chấm dứt sự nghiệp thi đấu thì tôi sẽ đi học lại, vì tôi đã nghỉ đại học để đi thi đấu.

Bạn có lời gì muốn nói đến fan hâm mộ và cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại hay không?

Tôi chỉ muốn cảm ơn một lần nữa những người đã ủng hộ đội tuyển ANX và kể cả cá nhân tôi, bởi vì việc có những người ủng hộ người ủng hộ mình là một trong những điều rất quan trọng.

LMHT

*Cập nhật: Chiều nay (10.10), Likkrit đã đăng tải thông báo trên trang cá nhân rằng anh đang bị mắc Thủy Đậu, và nếu như tình trạng không được cải thiện sớm hơn, thì nhiều khả năng ANX sẽ phải bước vào vòng đấu Tứ Kết với việc thiếu đi người hỗ trợ khá tài năng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.