Lil Kingdom - Đế chế 'mini' của riêng bạn

23/09/2015 07:00 GMT+7

Không chỉ là một trò chơi đáng yêu, thú vị, Lil Kingdom còn là cơ hội để game thủ xây dựng vương quốc của riêng mình, đặc biệt là phái nữ!

Thu hút người chơi ngay từ phần tạo hình 3D đơn giản nhưng đẹp mắt, gMO Lil Kingdom không những được lòng phái đẹp mà thậm chí còn được cánh đàn ông ưa chuộng với phần chiến thuật đặc sắc của mình. Thuộc thể loại xây và điều hành tháp, Lil Kingdom mới nhìn sơ qua thì không khác gì những game xây tháp khác. Tuy nhiên, chỉ với một chút thay đổi về đồ họa cũng như khả năng sắp xếp, thêm thắt vào các chức năng, game đã nhanh chóng trở nên dễ thương nhưng thương... không dễ.

Một trong những điều khiến người chơi dễ dàng chú ý nhất đó chính là phần tạo hình rất rất dễ thương mà game mang lại, nhưng cũng không vì thế mà giảm đi độ hầm hố của một số nhân vật trong game. Mở đầu với một lượng tiền vừa đủ cho phép game thủ xây đựng và điều hành khoảng 5 tầng lầu, nhưng cho tới tầng thứ 6 trở đi, game không những khiến người chơi phải "vật vã", mà thậm chí còn đau đầu với số lượng người xin “nhập cư” đổ về liên tục - thử thách tiêu biểu của dòng game quản lý.

Không gói gọn trong các tính năng bình thường, Lil Kingdom còn có những căn phòng "hỗ trợ" với các linh vật như Rồng, Tiên, Golem,... để giúp game thủ củng cố và sửa chữa tòa tháp. Ngoài các linh vật, game còn sở hữu cả những tính năng xây dựng hầm ngục, đường hầm… cho phép các hiệp sĩ đi thám hiểm và nhận lại những vật phẩm có giá trị. Những vật phẩm thường nằm theo những bộ sưu tập khác nhau, tượng trưng cho những kiểu phòng khác nhau mà người chơi sẽ nhận được sau khi thu thập đủ.

Thú vị ở chỗ, tạo hình các phòng đặc biệt này thường bước ra từ những câu truyện dân gian như Hũ vàng của người lùn, Rumpelstiltskin, Ngỗng đẻ trứng vàng… Những căn phòng này không những nâng giá trị của tòa tháp mà còn liên tục sản xuất ra số lượng vàng khổng lồ, phần nào giúp trang trải cho chi phí đắt đỏ phát sinh từ hoạt động buôn bán của các cửa hàng.

Ngoài chăm lo cho các thần dân, người chơi còn phải phục vụ những yêu cầu khắt khe của công chúa trong thời gian sớm nhất. Điều này có vẻ dễ khi việc di chuyển giữa các tầng lầu không mấy khó khăn, nhưng sẽ là một vấn đề hết sức “to bự” nếu tòa tháp đã đạt đến... vài chục lầu (một rắc rối tượng tự trong Fallout Shelter)! Mặc dù phần thưởng sau những nhiệm vụ tính bằng giây này khá hậu hĩnh, tuy nhiên đôi khi, Lil Kingdom lại khiến cho chúng trở nên “bất khả thi” đối với game thủ.

Thêm vào một yếu tố gây khó chịu không kém, đó là chế độ “quảng cáo” nạp tiền của game hiện ra liên tục không ít người chơi cảm thấy bực bội, khi không những công khai, Lil Kingdom còn cố tình đặt chúng ở những vị trí khiến người chơi dễ “bấm nhầm” nhất, ví dụ như ở trên cùng màn hình, gần nút điều khiển thang máy... Và mặc dù giá trị quy đổi không cao quá đắt, tầm 2 USD (khoảng 45.000 Đồng) cho 40 viên kim cương, nhưng việc “mời chào” lộ liễu lại khiến game có vẻ hơi "sượng" trong mắt nhiều người chơi. 

Link tải cho iOSAndroid.

Một số hình ảnh trong game:

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.