LMHT: 10 mẹo sử dụng Thùng Thuốc Súng của Gangplank

28/07/2015 08:00 GMT+7

Vừa được nâng cấp trong phiên bản 5.14, gã trùm cướp biển Gangplank đang trở nên cực kỳ nguy hiểm với kỹ năng mới - Thùng Thuốc Súng.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

 Gangplank - Hiểm Họa Vùng Saltwater (Ảnh: Riot Games)

Phân tích Thùng Thuốc Súng

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng E - Thùng Thuốc Súng

  • Khoảng cách đặt: 1000 đơn vị.
  • Khoảng cách liên kết: 650 đơn vị.
  • Bán kính nổ: 400 đơn vị.
  • Thời gian nạp: 18/17/16/15/14 giây.
  • Làm chậm: 40/50/60/70/80%.
  • Sát thương cộng thêm lên tướng: 80/110/140/170/200.
  • Năng lượng tiêu hao: Không tốn năng lượng. 

Nội tại: Gangplank tích trữ Thùng Thuốc Súng, tối đa trữ được 2 thùng (+1/2/3 thùng theo cấp của [R] - Mưa Đại Bác).

Kích hoạt: Gangplank đặt Thùng Thuốc Súng ở vị trí chỉ định và nó sẽ tồn tại 60 giây. Các Thùng Thuốc Súng có thể liên kết với nhau nếu ở trong phạm vi quy định. Thùng Thuốc Súng có 3 máu và mỗi lần chỉ mất 1 nếu bị Gangplank hay kẻ địch công kích, đồng thời nó cũng tự mất máu xuống còn 1 máu sau khi được đặt ra trong vòng 2/1/0.5 giây.

Nếu kẻ địch đập vỡ Thùng Thuốc Súng, Thùng Thuốc Súng sẽ bị vô hiệu hóa và kẻ địch nhận được 10 vàng.

Nếu Gangplank kích nổ Thùng Thuốc Súng, nó sẽ phát nổ và kéo theo nổ dây chuyền những thùng có liên kết khác bất kể những thùng còn lại có bao nhiêu máu, gây ra sát thương vật lý theo sát thương của cú kích nổ mà Gangplank thực hiện, trong phạm vi vụ nổ, bỏ qua 60% giáp của mục tiêu, làm chậm kẻ địch trong vòng 2 giây, và gây thêm sát thương vật lý lên tướng địch.

Nếu Gangplank dùng [Q] - Đàm Phán để bắn nổ Thùng Thuốc Súng thì số mục tiêu tiêu diệt được sẽ được tính cho kỹ năng Đàm Phán. Nghĩa là mỗi đơn vị bị tiêu diệt sẽ cho thêm vàng và Ngân Xà.

Kích nổ Thùng Thuốc Súng sẽ giúp Gangplank hồi lại nội tại Thử Lửa và nhận được 30% tốc độ di chuyển cộng thêm từ Thử Lửa ngay lập tức.

Sát thương từ vụ nổ Thùng Thuốc Súng không cộng dồn với nhau.

Sử dụng Thùng Thuốc Súng một cách hiệu quả 

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

(Ảnh: Tumblr)

  • Tăng tối đa lợi ích kiếm được

Hãy dùng [Q] - Đàm Phán để kích nổ Thùng Thuốc Súng và ăn lính càng nhiều càng tốt vì mỗi đơn vị tiêu diệt được đều sẽ cho Gangplank thêm vàng và Ngân Xà nhờ hiệu ứng của Đàm Phán đã được lan ra. Hiệu suất kiếm tiền bằng phương pháp này cao hơn hẳn việc bạn chỉ đơn thuần dùng Đàm Phán để tiêu diệt từng đơn vị lính.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Hãy kết hợp [Q] và [E] để kiếm thật nhiều vàng và Ngân Xà

  • Tăng tối đa phạm vi vụ nổ

Vì sát thương khi phát nổ của Thùng Thuốc Súng không cộng dồn nên khi bạn muốn thực hiện một vụ nổ dây chuyền thì hãy cố gắng đặt những Thùng Thuốc Súng sao cho có phạm vi vụ nổ càng lớn càng tốt để tận dụng hết hiệu quả của nó.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Phạm vi vụ nổ càng lớn càng tốt

  • Tăng tối đa lượng sát thương gây ra

Thùng Thuốc Súng khi nổ sẽ gây ra sát thương lan phụ thuộc vào lượng sát thương vật lý mà Gangplank dùng để kích nổ nó. Vì vậy sát thương vật lý cộng thêm gây ra nhờ nội tại Kiếm Phép có trong Thủy Kiếm, Tam Hợp Kiếm, Găng Tay Băng Giá, cũng như sát thương chí mạng đều tăng cường sức phá hoại của vụ nổ. Hãy nhớ luôn dùng [Q] - Đàm Phán kích nổ Thùng Thuốc Súng khi có điều kiện để đạt sát thương cao nhất ngay cả ở những pha đánh cận chiến với địch.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Sát thương gây ra từ tổ hợp kể trên là rất lớn

Cần lưu ý rằng sát thương phép cộng thêm từ các trang bị như Song Kiếm Tai Ương, Dao Điện Statikk sẽ không được tính vào vụ nổ của Thùng Thuốc Súng. Tuy nhiên bản thân Dao Điện Statikk đem đến rất nhiều lợi ích cho Gangplank cũng như tăng tỉ lệ chí mạng cho Đàm Phán, giúp Thùng Thuốc Súng dễ nổ chí mạng hơn nên đây vẫn là một trang bị rất đáng lên cho gã trùm cướp biển.

  • Sử dụng kiểm soát tầm nhìn

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Thùng Thuốc Súng dùng để kiểm soát tầm nhìn rất tốt

Thùng Thuốc Súng có thời gian tồn tại lên đến 60 giây, tức là tương đương một Mắt Vật Tổ sơ cấp, ngoài ra nó cũng không tốn năng lượng nên cực kỳ thích hợp để sử dụng kiểm soát tầm nhìn. Tầm đặt của Thùng Thuốc Súng lên tới 1000 đơn vị, xa hơn hẳn tầm cắm mắt thông thường (600) nên Gangplank có thể dễ dàng dùng nó từ xa để kiểm tra các vị trí chiến lược như bụi cỏ, Rồng, Baron, v.v. Cho dù để kẻ địch phá được thì nó cũng chỉ cung cấp 10 vàng, một cái giá quá rẻ để có được tầm nhìn ở những vị trí quan trọng.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

"Soi hàng" Baron nào

  • Sử dụng để tạo hành lang an toàn

Trong trường hợp bạn dùng Gangplank đì được đối phương khiến hắn phải ôm trụ, hãy đặt một hoặc hai Thùng Thuốc Súng ở sau lưng với khoảng cách thích hợp, không quá gần để khiến chúng bị nổ dây chuyền, nhưng cũng không quá xa để bạn có thể liên tục nhận được tốc độ di chuyển khi cần rút chạy. Đây sẽ là một hành lang an toàn giúp bạn yên tâm đì đọt đối thủ mà vẫn có thể toàn mạng rút lui nếu đồng đội của hắn lên "hỏi thăm".

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Hành lang an toàn

  • Sử dụng khi muốn rỉa máu hoặc dồn ép đối phương

Nhờ có [Q] - Đàm Phán nên Gangplank có khả năng chủ động kích nổ khá tốt, đặc biệt khi đối thủ của gã là những tướng cận chiến. Hãy đặt Thùng Thuốc Súng ở gần khu vực lính đang giao tranh, đặc biệt là khi chúng còn ít máu, làm như vậy kẻ địch sẽ không dám lại gần để ăn lính nếu không muốn bị dính một đống sát thương.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Không cho địch ăn lính

Để chắc ăn hơn, hay thậm chí trong trường hợp gặp những tướng đánh xa. Bạn có thể chủ động bằng cách đặt một Thùng Thuốc Súng gần vị trí của mình ngoài tầm đánh của tướng địch, sau đó đặt tiếp thùng thứ hai trong phạm vi liên kết. Như thế, bạn có thể chủ động kích nổ bất cứ khi nào mình muốn.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Cách đặt này giúp ta hoàn toàn chủ động trong việc kích nổ với cự ly xa

Thùng Thuốc Súng không tốn năng lượng và cũng không bị trụ bắn, vì thế bạn hãy cứ thoải mái mà đặt, thậm chí là đặt sâu vào phía bên trong trụ để dồn ép những tướng địch cận chiến. Tất nhiên cũng cần phải chú ý lượng vàng mà nó có thể đem lại cho địch, nên khi đối đầu với những tướng đánh xa hãy dùng cẩn thận một chút.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Thùng Thuốc Súng không bị trụ bắn nên cứ thoải mái mà đặt

  • Sử dụng trong truy đuổi hoặc chạy trốn

Bạn muốn truy đuổi một kẻ địch thấp máu đang bỏ chạy? Hãy đặt Thùng Thuốc Súng ở khoảng giữa bạn và hắn sao cho khi vừa chạy tới nơi thì Gangplank có thể tiện tay chém Thùng Thuốc Súng phát nổ để tăng tốc đuổi kịp đối phương.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Thùng Thuốc Súng giúp tăng tốc truy đuổi

Trong trường hợp bị kẻ thù truy sát, hãy đặt Thùng Thuốc Súng ở hướng mình muốn chạy để tiện bề tăng tốc, đồng thời khiến địch có phần e dè từ sát thương của vụ nổ mà không dám lao vào ngay. Vì số lượng Thùng Thuốc Súng trữ được có hạn, mà trên thực tế bạn cũng chỉ cần tối đa ba thùng để rỉa máu hay ép góc đối phương, nên hãy cố luôn để dành một hoặc hai thùng phòng hờ cho những lúc cần chạy trốn.

  • Sử dụng khi đấu tay đôi

Khi phải đánh tay đôi với những tướng cận chiến, đừng ngần ngại đặt Thùng Thuốc Súng xuống trước, ngay tại vị trí mà bạn và hắn sẽ "khô máu". Thùng Thuốc Súng này sẽ gây ra uy hiếp rất lớn khi kẻ địch vừa phải lo đối phó với bạn vừa phải lo Thùng Thuốc Súng khi nào thì nổ, nhờ vậy mà bạn có lợi thế hơn trong việc gây sát thương. Đồng thời sau khi Thùng Thuốc Súng phát nổ, nội tại Thử Lửa sẽ được hồi lại hoàn toàn, và bạn sẽ có thêm sát thương để đánh bại đối thủ.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Tạo lợi thế trong đánh tay đôi

  • Sử dụng một cách biến hóa

Thùng Thuốc Súng là một kỹ năng có nhiều cách biến hóa, tất cả đều phụ thuộc vào sự nhanh tay và tinh quái của người chơi.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Thùng Thuốc Súng có rất nhiều cách dùng

Bạn có thể đặt Thùng Thuốc Súng ở những nơi cực kỳ lộ liễu sau đó liên kết với một thùng khác trong bụi rậm và chờ những kẻ hám lợi đến gần định phá thùng rồi kích nổ Thùng Thuốc Súng ở trong bụi để tạo ra vụ nổ dây chuyền gây ra một đống sát thương cho địch. Đây thật sự là một cái bẫy chết người và có sức uy hiếp cực cao nếu đối phương là tướng cận chiến, thiếu thốn tầm nhìn và không biết bạn đang ở đâu. Thậm chí sẽ có cả trường hợp đối phương không dám phá Thùng Thuốc Súng dù bạn chẳng hề ở gần đó vì hắn không dám chắc bạn đang ở đâu.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Cạm bẫy ngọt ngào

Một cách biến hóa khác đơn giản dễ dùng là vừa đặt thùng thứ hai xuống thì liền cho nổ thùng thứ nhất tạo ra vụ nổ dây chuyền đầy bất ngờ, gây sát thương thẳng mặt tướng địch. Với cách làm này, chỉ cần tướng địch lượn lờ ở trong tầm liên kết tối đa của hai Thùng Thuốc Súng thì gần như hắn sẽ không kịp tránh né nếu không dùng Tốc Biến hoặc những kỹ năng tương tự.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Nổ thẳng mặt như thế này rất khó né

  • Sử dụng trong giao tranh

Thùng Thuốc Súng gây ra một lượng sát thương vô cùng khủng khiếp và có thể thổi bay cả một đội hình địch khi Gangplank có đủ trang bị cần thiết. Bạn có thể thiết lập trận địa chết người bằng Thùng Thuốc Súng ở những nơi chật hẹp và nhiều bụi rậm rồi dụ đội hình địch vào đó.

Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

Vị trí lý tưởng để thiết lập trận địa Thùng Thuốc Súng

Hoặc cũng có thể nhanh tay thừa lúc hỗn loạn đặt liên tục thật nhiều Thùng Thuốc Súng trong giao tranh, đặc biệt là những giao tranh ở Rồng hay Baron khi đối phương phải phân tâm để chú ý rất nhiều thứ. Việc đặt hàng loạt Thùng Thuốc Súng như vậy sẽ khiến đối phương mất đi sự thống nhất, rối loạn đội hình vì vừa phải lo đối phó với đồng đội của bạn vừa phải lo phá Thùng Thuốc Súng, nên dù có kích nổ được hay không thì đội của bạn cũng đã có lợi thế trong giao tranh rồi.

Kết

 Hướng dẫn sử dụng Thùng Thuốc Súng

(Ảnh: watercolors)

Thùng Thuốc Súng hiện đang là một kỹ năng vô cùng lợi hại của Gangplank, giúp tay trùm cướp biển mạnh mẽ khi đi đường, dọn lính, đẩy lẻ và có đủ sức mạnh để định đoạt kết quả giao tranh. Thuần thục được kỹ năng này và kết hợp tốt với những kỹ năng còn lại, Gangplank của bạn sẽ trở thành một "quái vật" khiến kẻ địch ngán ngẩm khi phải đối đầu sau thời đại mới đây của Ryze. Chúc các bạn đánh tốt và giành được nhiều chiến thắng trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.