LMHT: 10 tướng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua

11/04/2014 16:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua 10 vị tướng được chọn nhiều nhất trên thế giới trong tháng ba vừa qua.

LMHT: 10 tướng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua

Bảng thống kê thu được từ các cụm máy chủ Liên minh huyền thoại trên toàn thế giới. (Ảnh loldb.gameguyz.com)

1. Lee Sin - Thầy Tu Mù

LMHT: 10 tướng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua

(Ảnh: Riot Games)

Lee Sin là một vị tướng khá toàn diện ngoài đi rừng còn có thể đi đường trên, đường giữa thậm chí là hỗ trợ như trong trận Saigon Jokers đánh bại ahq e-Sports Club. Mạnh mẽ ở giai đoạn đầu trận với những pha tranh chấp tay đôi trong rừng, có khả năng đeo bám tiếp cận mục tiêu và trốn thoát bằng kỹ năng "Hộ Thể", có sự ổn định từ đầu đến cuối trận và có thể tạo ra đột phá bằng "Nộ Long Cước". Thêm vào đó việc lên trang bị thiết yếu "Đá Tỏa Sáng" ngoài giúp Lee Sin đeo bám vượt địa hình còn hỗ trợ tầm nhìn cho cả đội, với những đặc tính trên không quá khó hiểu khi Thầy Tu Mù dẫn đầu bảng thống kê này.

Tuy nhiên Lee Sin là một vị tướng đòi hỏi kỹ năng cao, dù hiểu được những điểm mạnh của vị tướng này nhưng nếu không trải qua tập luyện đến thành thục thì người chơi sẽ không phát huy được những điểm mạnh đó và hệ quả tất yếu là sẽ trở thành gánh nặng của cả đội. Điều đó có thể thấy qua việc Lee Sin tuy được chọn nhiều nhất nhưng thua lại nhiều hơn thắng.

 

2. Thresh - Cai Ngục Xiềng Xích

LMHT: 10 tướng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua

(Ảnh: Riot Games)

Dù đã bị giảm sức mạnh ở các phiên bản gần đây, Thresh vẫn là lựa chọn số một cho vị trí hỗ trợ với bộ kỹ năng công thủ toàn diện của mình. Trải qua một thời gian dài xuất hiện trên Chiến trường Công lý, người chơi Liên minh huyền thoại (LMHT) trên toàn thế giới đã khá quen tay với vị tướng này cũng như không còn đùn đẩy cho nhau vai trò hỗ trợ nữa.

Việc một vị tướng hỗ trợ đứng thứ hai trên bảng thống kê này cho thấy ý thức phối hợp đồng đội của cộng đồng LMHT thế giới đã có bước tiến lớn. Tỉ lệ thắng của vị tướng này nhỉnh hơn tỉ lệ thua một chút.

 

3. Caitlyn - Cảnh Sát Trưởng Piltover

LMHT: 10 tướng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua

(Ảnh: Riot Games)

Có tầm bắn xa, khả năng dọn dẹp lính cao với "Bắn Xuyên Táo", có thể tự lo cho bản thân khá tốt nhờ vào "Bẫy Yordle" và "Lưới 90", Caitlyn đích thực là một lựa chọn an toàn nhưng vẫn có hiệu quả cao ở vị trí xạ thủ.

Nàng Cảnh Sát Trưởng Piltover khá dễ sử dụng nên phù hợp với cả người chơi bình thường lẫn người chơi có trình độ cao. Ngoài ra, Caitlyn có thể khắc chế và đè đường khá nhiều xạ thủ cộm cán khác như Vayne, Ezreal, Draven, Graves, Ashe. Tất cả những điều đó làm nên sự phổ biến của Caitlyn và đưa cô nàng cảnh sát trưởng này lên vị trí thứ ba trên bảng thống kê.

 

4. Jinx - Khẩu Pháo Nổi Loạn

LMHT: 10 tướng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua

(Ảnh: Riot Games)

Đứng thứ tư trong bảng thống kê này là Jinx. Cô nàng tội phạm có được sự cân bằng giữa an toàn và đột phá nhiều hơn so với Cảnh Sát Trưởng Piltover.

Kỹ năng "Tráo Hàng" giúp Jinx "farm" tốt cả trong lẫn ngoài trụ với sự thay đổi qua lại giữa "Súng Nhỏ" và "Súng Phóng Lựu", ngoài ra còn giúp Jinx rỉa máu đối phương từ xa. "Giật Bắn" và "Lựu Đạn Ma Hỏa" vừa có thể dùng để phối hợp với đồng đội giết địch, vừa có thể hỗ trợ cho việc rút lui khi bị truy sát. "Tên Lửa Đạn Đạo Siêu Khủng Khiếp" và nội tại "Hứng Chí" khiến Jinx trở thành một nhân tố có thể gây đột phá trong giao tranh. Bộ kỹ năng của Jinx cũng không quá khó để sử dụng.

Nhược điểm duy nhất của Khẩu Pháo Nổi Loạn là không có kỹ năng nhảy thoát thân nên rất dễ bị những vị tướng như Malphite hay tử địch của cô nàng là Vi ôm cứng trong giao tranh. Tuy nhiên, so với hàng đồng ưu điểm đã kể trên, nhược điểm này vẫn không thấm vào đâu nên người chơi vẫn dành sự ưu ái cho cô nàng tội phạm láu cá này.

 

5. Leona - Bình Minh Rực Rỡ

LMHT: 10 tướng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua

(Ảnh: Riot Games)

Người đẹp hỗ trợ đến từ đỉnh Targon này đứng thứ năm trong bảng thống kê và là tướng hỗ trợ phổ biến thứ hai sau Thresh trong tháng ba vừa qua.

Sở hữu bộ kỹ năng khống chế cực mạnh và độ cứng cáp cao, Leona là một vị tướng rất khó đối phó ở môi trường trình độ tầm trung trở xuống. Nhiều người chơi ở trình độ này có thể rất ít khi chơi hỗ trợ nhưng mỗi khi chơi họ đều chọn Leona. Mạnh mẽ, hiệu quả cao cả trong giai đoạn đi đường lẫn giao tranh là những yếu tố làm nên sự phổ biến cũng như tỉ lệ chiến thắng khá cao của Leona trong tháng ba vừa qua.

6. Vayne - Thợ Săn Bóng Đêm

LMHT: 10 tướng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua

(Ảnh: Riot Games)

Từ trước đến nay, Vayne vẫn luôn là một lựa chọn mạo hiểm cho vị trí xạ thủ. Bộ kỹ năng của cô nàng thợ săn này thoạt nhìn thì có vẻ đơn giản dễ sử dụng, nhưng chính vì nó đơn giản nên để có thể đánh Vayne một cách biến ảo cần phải có sự thuần thục cao.

Một Vayne mà không có khả năng "Nhào Lộn" và "Kết Án" ảo diệu thì ngay trong giai đoạn đi đường còn khó sống sót chứ đừng nói đến vào giao tranh. Tuy nhiên vì sức mạnh tạo ra đột phá của Vayne quá lớn, đánh Vayne khi "xanh" thì quá sướng tay cho nên rất nhiều người chơi ở trình độ tầm trung trở xuống vẫn yêu thích vị tướng này.

Có điều yêu thích là một chuyện, còn đủ trình độ để sử dụng Vayne hay không lại là một chuyện khác, chưa kể cô nàng thợ săn này khá khó sống trong giai đoạn đi đường khi gặp vị trí xạ thủ phổ biến số một hiện nay, Caitlyn. Chính vì thế mà ta có thể thấy, tuy đứng thứ sáu trong bảng thống kê nhưng tỉ lệ thắng của Vayne rất thấp.

 

7. Kha’Zix - Sát Thủ Hư Không

LMHT: 10 tướng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua

(Ảnh: Riot Games)

Sự nổi lên của Kha’Zix ở vị trí đi rừng trong cộng đồng LMHT thế giới là do tác động của các đội tuyển chuyên nghiệp. Người chơi phổ thông thường có thói quen bắt chước những tuyển thủ chuyên nghiệp mà điển hình gần đây là trào lưu Wukong, Pantheon đi rừng, Lulu đường giữa. Chính yếu tố này làm tăng độ phổ biến của Kha’Zix lên vị trí thứ bảy trong bảng xếp hạng. Vì là bắt chước nên tỉ lệ chiến thắng của Kha’Zix cũng năm ăn năm thua.

 

8. Yasuo - Kẻ Bất Dung Thứ

LMHT: 10 tướng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua

(Ảnh: Riot Games)

Là một vị tướng mới có vẻ ngoài bắt mắt cùng bộ kỹ năng không tốn năng lượng, Yasuo nhanh chóng trở thành tướng "hot" ngay trước cả khi những đội tuyển chuyên nghiệp đem ra thi đấu.

Thế nhưng ở giai đoạn đầu khi người chơi chưa quen với bộ kỹ năng của Kẻ Bất Dung Thứ và lối chơi Yasuo chưa được định hình thì vị tướng này luôn bị chỉ trích là vô dụng, là gánh nặng của đội, dẫn tới việc anh chàng lãng khách này đã phải vắng bóng một thời gian. Đến gần đây, khi lối chơi Yasuo đường giữa được các đội tuyển chuyên nghiệp định hình, thì kiếm khách đến từ Ionia này mới "hot" trở lại.

Yasuo là một tướng khó chơi cho nên khi nhiều người hứng chí đem ra sử dụng thì thường không đạt được hiệu quả mong muốn dẫn tới tỉ lệ thắng của Yasuo khá thấp trong tháng vừa qua.

 

9. Blitzcrank - Người Máy Hơi Nước

LMHT: 10 tướng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua

(Ảnh: Riot Games)

Trước khi Leona và Thresh xuất hiện thì Blitzcrank là lựa chọn hỗ trợ hàng đầu, là nỗi kinh hoàng đối với những vị tướng yếu máu. Một cú kéo tốt bằng "Bàn Tay Hỏa Tiễn" có thể tạo ra đột phá lớn trong trận đấu.

Tâm lý dễ chơi dễ trúng thưởng của người chơi phổ thông đối với Blitzcrank khiến vị tướng này vẫn duy trì được độ phổ biến của mình cho đến ngày nay. Điểm thú vị trong bảng thống kê này là tỉ lệ chiến thắng của Blitzcrank khá cao, phải chăng mặt bằng chung kỹ năng kéo của người chơi phổ thông đã tăng lên?

 

10. Ezreal - Nhà Thám Hiểm

LMHT: 10 tướng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua

(Ảnh: Riot Games)

Ezreal vẫn luôn là một xạ thủ khá cân bằng giữa công và thủ. "Phát Bắn Thần Bí" giúp Ezreal có thể an toàn "farm" lính từ xa hay rỉa máu đối phương, "Dịch Chuyển Cổ Học" vừa giúp Ezreal lao lên tiêu diệt mục tiêu vừa giúp Nhà Thám Hiểm này chạy trốn khi bị truy đuổi. Chính vì những ưu điểm này mà một bộ phận không nhỏ người chơi phổ thông rất thích sử dụng Ezreal.

Tuy nhiên để sử dụng tốt kỹ năng định hướng như "Phát Bắn Thần Bí" thì không phải ai cũng làm được. Tỉ lệ bắn trúng mục tiêu của "Phát Bắn Thần Bí" quyết định khá lớn tới thành bại trong trận đấu của Ezreal. Tỉ lệ chiến thắng không được cao lắm của Ezreal trong tháng vừa qua có lẽ là vì lý do này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.