LMHT: 'Cha đẻ' tool hack bị Riot Games khởi kiện ?

Khương Duy
Khương Duy
10/08/2016 14:55 GMT+7

Khi không thể ngăn chặn được tool hack lộng hành trong Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games có vẻ như đã quyết định khởi kiện công ty tạo ra phần mềm này...

Tool hack trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) vốn đã trở thành vấn nạn nhức nhối khắp thế giới trong khoảng 2 năm trở lại đây. Ở thời điểm hiện tại, tool hack đã lan rộng và phát triển mạnh đến mức không thể kiểm soát được, ngay cả Riot Games - cha đẻ LMHT - cũng đành bó tay và chỉ biết kêu gọi cộng đồng game thủ tỏ ra có ý thức trong quá trình trải nghiệm trò chơi.

LMHT; Tool hack bị Riot Games khởi kiện

Tuy nhiên mới đây, cảm thấy "bất lực" trong việc kêu gọi game thủ tự ý thức, Riot Games có vẻ như đã quyết định "chơi tất tay" bằng việc khởi kiện Leaguesharp - đơn vị đã sản xuất ra phần mềm thứ 3 can thiệp vào LMHT, hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc là "tool hack".

LMHT; Tool hack bị Riot Games khởi kiện

Trong quá khứ, các đại diện của Riot Games từng chia sẻ rằng họ đã từng đến gặp Leaguesharp vài ba lần để "thương thảo" về việc loại bỏ tool hack khỏi trò chơi, tuy nhiên đáp lại chỉ là những lời đe dọa từ công ty phần mềm này. Do đó Riot đã quyết định "làm tới bến"...

LMHT; Tool hack bị Riot Games khởi kiện

Một game thủ khá nổi tiếng trên Reddit đã đăng tải một tệp tài liệu dài 22 trang liên quan đến vụ kiện sắp tới. Theo nội dung tài liệu này, Riot Games cáo buộc Leaguesharp vi phạm điều 1201 của luật bản quyền DCMA với việc tạo ra phần mềm gian lận, đồng thời gây mất cân bằng, phá hoại trò chơi và làm hàng ngàn game thủ trên thế giới "phạm tội" theo.

LMHT; Tool hack bị Riot Games khởi kiện

Quý độc giả có thể tìm hiểu chi tiết nội dung tệp tài liệu được chia sẻ tại đây.

LMHT; Tool hack bị Riot Games khởi kiện

Mặc dù phía Riot Games chưa có bất cứ thông báo chính thức nào xác nhận về vụ kiện này, tuy nhiên game thủ chia sẻ tệp tài liệu này là một người khá nổi tiếng trên Reddit. Bên cạnh đó, cộng đồng game thủ LMHT chân chính đang tỏ ra khá ủng hộ nếu như thực sự Riot Games đang lên kế hoạch khởi kiện công ty sản xuất tool hack.

LMHT; Tool hack bị Riot Games khởi kiện

LMHT; Tool hack bị Riot Games khởi kiện

Trong trường hợp vụ khởi kiện này có thật và Riot Games giành được chiến thắng, chúng ta có thể tin chắc rằng Leaguesharp sẽ phải chịu các trách nhiệm pháp lý và ngưng mọi hoạt động sản xuất/update cho phần mềm gian lận. Cùng với đó, tool hack sẽ bị xóa sổ khỏi Liên Minh Huyền Thoại...

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan đến vụ việc này trong các bài viết về Liên Minh Huyền Thoại tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.