LMHT: 'Dằn mặt' Dota 2, Riot Games hợp tác với MLB và Disney để tăng giải thưởng

19/12/2016 20:00 GMT+7

Sự hợp tác giữa 2 bên sẽ kéo dài 7 năm, từ 2017 đến hết 2023 và có trị giá 6,8 nghìn tỉ đồng.

Như đã đề cập trong bài viết trước, đã có thông tin rằng Riot Games bán bản quyền phát sóng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cho công ty truyền thông của bộ môn bóng chày - Major League Baseball (MLB) với giá 4,5 nghìn tỉ đồng (200 triệu USD). Nhưng vừa mới đây, số tiền thỏa thuận đã lên tới 6,8 nghìn tỉ đồng (300 triệu USD) với công ty con của MLB và Walt Disney là BAMTech theo thông tin của tờ Wall Street Journal.

Riot Games vừa đăng thông báo tại trang chủ của mình, hứa hẹn việc BAMTech có thể nâng tầm giải thể thao điện tử LMHT lên một tầm cao mới:

Có thể nói rằng đây sẽ là bước tiến vượt bậc của bộ môn thể thao của chúng ta. Như chúng tôi đã nói từ trước, khả năng duy trì tài chính là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo sự tồn tại của các môn thể thao, và sự kí kết này đã đảm bảo chúng ta thực hiện được mục tiêu này. Là một trong những người có tư tưởng mới lạ trong mảng tài trợ và truyền thông kĩ thuật số, BAMTech sẽ giúp chúng ta có thể tăng thêm giá trị cho môn thể thao kĩ thuật số ngày càng lớn mạnh hơn. Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với họ.

Ngoài việc hợp tác với MLB, BAMTech cũng đã hợp tác với rất nhiều kênh danh tiếng khác như HBO, Disney, NHL (giải khúc gôn cầu nhà nghề), WWE (giải đấu vật), PGA Tour (giải đánh golf), cùng nhiều kênh truyền hình khác. Đây là lần đầu tiên BAMTech bước vào đầu tư ngành thể thao điện tử.

[mecloud]ZEsiZ9mDJP[/mecloud]

Bước tiến này giúp các giải chuyên nghiệp của bộ môn LMHT không những thêm rất nhiều lượt người xem, mà còn tăng số tiền thưởng lệ khá cao nhờ số tiền đầu tư. Vào tháng 9, Riot Games đã công bố rằng LMHT có hơn 100 triệu người chơi mỗi tháng và bản thân trò chơi cũng kiếm được khá nhiều tiền từ việc bán trang phục, mẫu mắt, biểu tượng anh hùng,... nhưng các đội lại không hưởng lợi ích từ những sản phẩm trên.

Sau khi được rót vốn, Riot Games cũng thông báo trên trang chủ của mình rằng tổng giá trị giải thưởng của giải LCS sẽ tăng nhiều hơn trước, và các đội sẽ có cơ hội nhận thêm tiền từ những trang bị được bán trong trò chơi.

[mecloud]TYBvGVCDVB[/mecloud]

Hiện tại vẫn không rõ chi tiết cách BAMTech xử lý như thế nào đối với các kênh khác đang phát sóng miễn phí. Nhưng theo tờ Wall Street Journal, đầu tiên BAMTech sẽ thu tiền từ việc phát sóng các giải đấu để lấy lại vốn, sau đó sẽ chia cố phần với Riot Games.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.