LMHT: 4 tuyển thủ tài năng nhưng kém duyên với Chung kết Thế giới

27/07/2015 12:00 GMT+7

Dù sỡ hữu kỹ năng thiên phú nhưng đối với họ vòng Chung kết Thế giới luôn là điều gì đó rất mơ hồ.

Được thi đấu cùng những đối thủ mạnh nhất tại Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) luôn là động lực và ước muốn của bất kỳ người chơi chuyên nghiệp nào. Đây cũng là nơi để các tuyển thủ khẳng định và nâng đẳng cấp của mình lên tầm cỡ huyền thoại. Đáng tiếc thay, một số tuyển thủ dù tài năng có thừa nhưng vì lý do nào đó vẫn cứ vô duyên với giải đấu lớn nhất hành tinh. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua 4 khuôn mặt nổi tiếng nhưng lại mãi "lận đận" trong hành trình chinh phục danh hiệu thế giới.

Doublelift

(Ảnh: LCS)

Là một trong những xạ thủ hay nhất thế giới, là đầu tàu cũng như người chơi quan trọng nhất của Counter Logic Gaming (CLG), nổi tiếng vì ngông cuồng và những phát ngôn gây sốc, v.v. Đó là điều người ta nói về Doublelift, tuyển thủ có lượng fan cũng như anti-fan đông đảo trong LMHT.

Có thể nói tại Bắc Mỹ, ngoài Bjergsen, Doublelift chính là người được hâm mộ nhất. Tài năng bẩm sinh, cá tính mạnh mẽ và cực kỳ ngông cuồng, ở Doublelift có đủ tất cả điều kiện để trở thành một huyền thoại. Nhưng đáng tiếc thay, từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tới giờ, những gì anh chàng này làm người hâm mộ nhớ tới không phải qua những danh hiệu cao quý hay các trận đấu đỉnh cao, mà phần nhiều ở những câu nói khiêu khích.

Câu nói bá đạo nhất của Doublelift: "Tôi là người giỏi nhất, những kẻ khác chỉ là đồ bỏ đi" (Ảnh: Reddit)

Cũng như đội tuyển CLG, Doublelift vẫn đang trên con đường tìm kiếm một chức vô địch thực sự cho bản thân. Mỗi khi nhắc đến tuyển thủ này, người ta thường nhớ ngay tới một CLG bất ổn và tầm thường. Một đội cựu binh già dặn tại LCS Bắc Mỹ, luôn có khả năng cạnh tranh chức vô địch, nhưng chưa lần nào chạm tay tới vinh quang.

Đó cũng là thực trạng hiện nay của Doublelift. Anh ta có thể vẫn là một xạ thủ hàng đầu Bắc Mỹ, đẳng cấp thế giới, nhưng LMHT là một trận chiến đồng đội, Doublelift có thể khinh thường tất cả, nhưng điều đó có còn thuyết phục khi bản thân anh chưa bao giờ tới được Chung kết Thế giới. Hiện CLG đang nắm giữ cơ hội rất lớn khi đã giành quyền vào vòng play-off LCS Bắc Mỹ, liệu Doublelift và đồng đội có thể biến ước mơ thành hiện thực, hay đây sẽ lại là một mùa giải hụt ăn đầy đáng tiếc như thường lệ?


MadLife

(Ảnh: LCK)

Trước đây, ai là người chơi hỗ trợ có ảnh hưởng tới meta toàn thế giới nhất? Chắc chắn không ai ngoài MadLife - thánh kéo Blitzcrank hay ông vua án tử hack não bằng Thresh. Nói tới MadLife, ta nói về một tuyển thủ tài năng nhưng lận đận. Trong suốt sự nghiệp, anh chỉ thi đấu cho duy nhất một đội tuyển (dù có đổi tên do tài trợ) và chưa bao giờ được chơi cùng một xạ thủ đủ tầm để có thể cùng mình đứng trên đỉnh vinh quang.

Hàn Quốc, cái nôi của eSports, vùng đất luôn sản sinh ra hàng hà sa số những tuyển thủ LMHT suất sắc nhất thế giới, nhưng nếu phải chọn lựa ai là người chơi hỗ trợ tài năng nhất, đó vẫn chỉ có thể là MadLife. Chưa từng có tuyển thủ hỗ trợ nào có tầm ảnh hưởng và kiến tạo lối chơi khủng khiếp như MadLife. Dù meta có thay đổi như thế nào đi chăng nữa, anh vẫn như một vị thánh tại đường dưới.

Thánh MadLife (Ảnh: Reddit)

Đáng tiếc, tương tự Doublelift, MadLife chưa bao giờ được ở trong một đột tuyển xứng đáng với tài năng của mình. Thành công vang dội nhất của tuyển thủ này là á quân cùng Azubu Frost tại mùa 2. Thời điểm đó. cả thế giới đều chắc chắn người Hàn sẽ vô địch, nhưng rồi một Taipei Assassins vô danh đã xuất hiện và lật đổ tất cả. Từ đó, Chung kết Thế giới trở nên xa xăm đối với MadLife. Hết SKT T1 rồi đến Samsung White thay nhau vô địch, trong khi đó MadLife an phận ở một CJ Entus kém tham vọng, có vẻ số phận của các thiên tài luôn rất hẩm hiu.

Hiện nay  CJ Entus đang tràn trề cơ hội tham gia Chung kết Thế giới mùa 5, đối với MadLife đây có thể là lần cuối cùng tuyển thủ này được so tài với các đối thủ tầm cỡ trên thế giới. Tài năng nhưng đen đủi, đó là điều cực kỳ đáng tiếc trong sự nghiệp anh chàng này.


Uzi

(Ảnh: Riot Games)

Faker có thể là tuyển thủ hay nhất trong lịch sử LMHT, YellOwStaR có thể lập kỉ lục chưa bỏ lỡ một vòng Chung kết Thế giới nào, hay hằng hà sa số những tuyển thủ tài năng khác từng xuất hiện. Nhưng không ai trong số họ từng có mặt liên tiếp trong hai trận chung kết ở giải đấu lớn nhất hành tinh, một thành tích vô tiền khoáng hậu do một chàng trai trẻ thực hiện, đó chính là Uzi.

Uzi là một điển hình của câu nói tài không đợi tuổi, tham gia Chung kết Thế giới mùa 3 khi chưa đầy 17 tuổi, để rồi một năm sau đó lại tiếp tục có mặt ở trận đấu cuối cùng. Hai lần vào chung kết, hai lần thất bại, không có ai đạt được thành tích như Uzi.

Nhắc tới xạ thủ này là muôn vàn câu chuyện về sự tự cao, khả năng gánh đội cũng như tính cách cực kỳ "trẻ trâu" của anh ta. Một cá tính mạnh mẽ chỉ muốn chiến thắng tất thảy, nhưng khi đối mặt với kẻ địch lớn nhất, Uzi lại không thể làm được gì và chấp nhận thất bại cay đắng. Hai lần liên tiếp gục ngã ở ngưỡng cửa thiên đường, điều đó thật khó chấp nhận với bất kỳ người chơi nào.

Gần ngay trước mắt nhưng xa tận chân trời (Ảnh: Riot Games)

Nếu chung kết mùa 3 là buổi trình diễn riêng của Faker, mùa 4 lại là màn thể hiện của một tập thể Samsung Galaxy White vô đối. Tài năng vượt trội và lòng tự tôn lớn hơn bất kỳ ai, Uzi luôn muốn nâng cao chiếc cúp chiến thắng nhưng số phận không mỉm cười với tuyển thủ này. Kể cả khi có sự hỗ trợ của "thần rừng" Insec, Uzi vẫn không thể cùng đồng đội đi tới vinh quang, liệu còn gì đau đớn với một tuyển thủ chuyên nghiệp hơn thế nữa.

Là một tuyển thủ trẻ và đầy tham vọng, chắc chắn Uzi sẽ chưa dừng lại cho tới khi nào chính mình chạm tay được vào danh hiệu vô địch thế giới. Hãy cùng mong chàng trai này có thể làm được điều kì diệu cho dù nó khá khó khăn.


Froggen

(Ảnh: LoleSports)

Luôn được tôn vinh là pháp sư đường giữa hay nhất châu Âu, đối trọng của Faker tại phương Tây hay "thần chim" Anivia, v.v. Froggen luôn luôn là một tuyển thủ hàng đầu ở thế hệ của mình. Nhưng thiên tài luôn luôn cô độc, luôn là người phải lãnh trách nhiệm cáng đáng trận đấu, Froggen chưa bao giờ có những đồng đội tốt nhất để có thể dựa vào. Vì vậy, mặc dù tài năng vượt trội nhưng tuyển thủ này không thể nào bơi ra biển lớn để thể hiện bản thân.

Froggen xuất hiện tại Chung kết Thế giới mùa 2 và lập nên kỷ lục đã đi vào huyền thoại cho đến tận bây giờ. Đó là sử dụng Karthus có gần 300 chỉ số lính chỉ sau 22 phút trong trận đấu với Saigon Jokers. Farm như một cái máy và khả năng điều tiết trận đấu thuộc hàng không tưởng, đó là những gì mà người hâm mộ thấy lúc đó, thậm chí Froggen và đồng đội còn tiến vào đến trận bán kết, một chiến tích cực kỳ thành công.

Kỷ lục không thể bị phá vỡ

Froggen không có mặt tại mùa 3 nhưng sau khi tập hợp được một dàn sao xung quanh, anh chàng này càn quét châu Âu với chức vô địch LCS mùa Hè và cùng với Alliance (tên cũ của Elements) thẳng tiến đến chung kết mùa 4. Với tư cách đội tuyển mạnh nhất châu Âu, họ được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng với người Hàn, nhưng đây lại là giải đấu lớn cực kỳ đáng quên đối với Froggen.

Tuy thua đầy bạc nhược trước đối thủ trực tiếp Cloud9 nhưng sau đó Alliance đánh như lên đồng và hủy diệt NaJin White Shield, không cho đối thủ một mạng hay một trụ nào. Trận đấu cuối cùng lúc đó gần như chỉ còn là thủ tục khi KaBuM! e-Sports chẳng khác gì một viên đá lót đường, nhưng Froggen đã tự đập tan ước mơ của chính mình khi làm một cú "quăng" game thần thánh nhất trong lịch sử.

Alliance không thể vượt qua vòng bảng và chấm dứt hành trình tại đây. Sau đó là một loạt sự biến động: đổi tên thành Elements, các đồng đội cũ lần lượt ra đi và bỏ Froggen lại một mình loay hoay với hàng đống việc phải làm. Ước mơ quay lại Chung kết Thế giới ngày càng xa khi chính họ còn đang phải chật vật lo trụ hạng.


Với việc Elements đã không thể giành quyền tiến vào vòng playoff LCS châu Âu, Froggen lại một lần nữa lỡ hẹn với giải đấu lớn nhất hành tinh. Liệu có còn đủ thời gian để chúng ta chứng kiến một Anivia độc cô cầu bại tỏa sáng nữa hay không?

Lời kết

Chung kết Thế giới là nơi nắm giữ vinh quang cũng như chốn chôn vùi những kẻ thua cuộc. Giành ngôi vô địch thế giới là mục tiêu tối thượng của bất cứ người chơi Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp nào.

Trên con đường dài đằng đẵng và đầy chông gai để chinh phục chiếc cúp danh giá này, có bao nhiêu người khát vọng nhưng rồi chẳng bao giờ chạm được nó. Một tuyển thủ dù có giỏi đến mấy cũng chẳng có nghĩa lý gì khi sức mạnh đồng đội mới là yếu tố quyết định chiến thắng. Đó chính là điều các tuyển thủ ở trên còn thiếu để tiến tới cột mốc vinh quang cuối cùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.