LMHT: 5 điều game thủ Đồng Đoàn cần phải khắc cốt ghi tâm

21/04/2016 19:30 GMT+7

Những lý do khiến bạn không thể thoát khỏi kiếp 'Đồng Đoàn' trong Liên Minh Huyền Thoại...

Trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), ngoài những trận đấu thường thì chúng ta không thể không nhắc tới những trận đấu xếp hạng đầy căng thẳng, nhất là trong bậc xếp hạng Đồng và Bạc. Bài viết này sẽ hướng dẫn những sai lầm hay mắc phải, cải thiện và thoát khỏi “Đồng Đoàn”.

*Ảnh: fanpage Cái Nào Cũng Hay

Khả năng nhận biết bản đồ kém

Một trong những sai lầm mà những người chơi tại bậc xếp hạng thấp hay mắc phải đó là việc không chú ý đến bản đồ nhỏ cũng như nhận biết những gì diễn ra xung quanh kém. Có 1 điều người viết cảm thấy những người chơi này thường không tận dụng trang bị Mắt Vật Tổ, trang bị này hoàn toàn miễn phí và nếu tận dụng tốt thì việc cắm được trên 10 con mắt là điều tương đối dễ.

Lợi thế từ tầm nhìn mà mắt cung cấp sẽ giúp người chơi khó bị gank hơn, và ở cấp độ cao hơn mắt có nhiều công dụng hơn khi vừa chống gank vừa phòng thủ những mục tiêu lớn rất hiệu quả. Có tầm nhìn là một chuyện và việc những người chơi phát hiện hay không là một chuyện hoàn toàn khác. Đôi lúc khi người viết quan sát một số đồng nghiệp đấu xếp hạng ở bậc thấp nhưng họ lại hiếm khi nào để ý những gì thay đổi trên bản đồ nhỏ, kể cả những lần ping từ đồng đội, thông thường chỉ chăm chăm lo cho đường của mình mà thôi.

Trên bản đồ nhỏ không có sự hiện diện của 4 thành viên đối phương thì tốt nhất là nên lui về

Muốn cải thiện điều này, chỉ cần các bạn thường xuyên nhìn bản đồ nhỏ, chỉ cần phát hiện chấm đỏ của đối phương trên bản đồ nhỏ trong tích tắc thì bạn đã thành công rồi. Hãy sử dụng những trang bị phụ kiện như Mắt Vật Tổ, Máy Quét, … một cách thường xuyên, bởi vì những trang bị này chẳng tốn đồng nào cả nên dại gì mà không tận dụng nhỉ? Thêm vào đó và hãy được hãy đeo tai nghe để nghe được những gì mà đồng đội ping trên bản đồ. Chỉ cần nhận biết và tới giúp đỡ đồng đội thì trận đấu sẽ trở nên dễ thở hơn và tăng cơ hội thắng cuộc.

Hành động có phần thái quá

Thông thường những người chơi không có kinh nghiệm họ sẽ sử dụng những tài nguyên vốn có một cách thừa thãi. Ví dụ như Pháp Sư đường giữa sử dụng hết kỹ năng của mình chỉ để hạ gục tướng Hỗ Trợ và ngay sau đó trong pha giao tranh họ không còn đủ khả năng kết liễu vị tướng quan trọng của đối phương. Hay chỉ vừa thấy ‘quái thú’ của đối phương xuất hiện trước mặt là bạn sử dụng Tốc Biến ngay lập tức để chạy trốn.

Darius Penta Kill là một trong những lý do khiến người chơi gặp mặt là phải Tốc Biến ngay

Lời khuyên cho mọi người là hãy nên bình tĩnh và suy nghĩ rằng có nên phí tài nguyên hiện có của mình trong những tình huống này hay không. Và một khi đã sử dụng những tài nguyên này rồi thì nên di chuyển hoặc phản ứng phù hợp. Ví dụ như bạn đang sử dụng Kog’Maw và vừa sử dụng Tốc Biến thì hãy nên dè chừng những khu vực không có tầm nhìn, đối phương rất hay gank những vị tướng đã mất Tốc Biến và nhất là khi Kog’Maw không có kỹ năng trốn chạy. Tất nhiên để xử lý một cách bình tĩnh trong những trường hợp nguy cấp kể trên thì không phải một sớm một chiều có thể làm được. Kể cả bản thân người viết đang ở hạng Bạch Kim 2 đôi lúc trong tình huống nguy cấp cũng Tốc Biến ‘đập đầu vào tường’.

Đánh giá thấp đối phương

Có một lời khuyên chân thành mà người viết muốn gửi tới bạn đọc, đó là “đừng bao giờ đánh giá thấp người khác, từ ngoài đời cho tới trong game”. Bởi vì điều này thường hay dẫn đến việc bạn sẽ chơi một cách cẩu thả, chưa kể đôi lúc đối phương có thể ‘lên đồng’ thì trong trận đấu đó bạn hoàn toàn bị đối phương đè bẹp một khi họ lăn được quả cầu tuyết.

Đánh giá thấp đối phương sẽ khiến bạn phải trả giá

Để giải quyết điều này một cách triệt để thì bạn hãy từ bỏ tính tự cao của mình, kể cả khi bạn nghĩ rằng mình xứng đáng với bậc xếp hạng cao hơn. Hãy nên nghĩ rằng mọi người đều có thế mạnh riêng, ví dụ như bạn tốt về kỹ năng 1 chọi 1 nhưng đối phương lại tốt về khả năng đọc trận đấu, thế nên đừng vội đánh giá thấp đối thủ chỉ vì họ mắc một số sai lầm ngớ ngẩn trong một số tính huống. Hãy tôn trọng đối thủ bằng cách chơi game một cách nghiêm túc và cẩn thận sẽ giúp bạn có thể tăng tỉ lệ thắng của mình cao hơn.

Không có mục tiêu cụ thể

Sai lầm tiếp theo là việc người chơi hay thực hiện những hành động khá khó hiểu, ví dụ như tại sao farm lính và đẩy cao đường giữa trong khi đó trên bản đồ nhỏ đang mất 5 thành viên đối phương? Lúc này họ sẽ trả lời rằng “Tôi chịu, bởi vì lúc này ngoài việc farm ra thì tôi chả biết làm gì cả”. Có hàng tấn việc phải làm trong một trận đấu như là hỗ trợ đối phương gank, farm lính rừng, đi phá mắt, ... Và lý do mà họ mắc phải sai lầm như trên là bởi vì họ cảm thấy mất kiên nhẫn, không chịu suy nghĩ về những vấn đề mình nên phải làm gì và điều quan trọng nhất là không có kinh nghiệm trong những trận đấu dài hơi.

Khi không biết làm gì thì hãy đi kiểm soát mắt ở những khu vực Rồng và Baron

Nhằm giải quyết vấn đề này, bạn cần phải tìm hiểu thêm những tuyển thủ chuyên nghiệp họ hành động như thế nào trong nhiều giai đoạn của trận đấu thông qua stream. Học hỏi từ đó và trở thành người hướng dẫn đồng đội trong mỗi trận đấu nên làm gì. Tất nhiên sẽ có người chống đối và không chịu nghe theo, tuy nhiên chỉ cần bạn thể hiện được kiến thức của mình và kỹ năng tốt thì họ sẽ có xu hướng nghe theo những người chơi tốt nhất trong trận đấu đó.

Không chịu học hỏi và tìm hiểu

Vấn đề cuối cùng là có một số người chơi không chịu chấp nhận mình sai và từ chối học hỏi từ những người giỏi hơn. Cũng có một vài người cũng nhận thức rằng mình kém, nhưng họ lại không chịu tìm hiểu để cải thiện kỹ năng cũng như hiểu biết mechanic của game, hoặc cũng có thể là họ ... làm biếng. Nhưng họ đang quên mất là đánh xếp hạng là nơi thể hiện trình độ chứ không phải một nơi giải trí xả stress.

'Cao thủ đồng đoàn' của Hàn Quốc

Để khắc phục được điều này thì các bạn nên tìm hiểu thêm từ những bài viết phân tích meta như Sứ Giả Khe Nứt ‘bá đạo’ hơn xưa, Bùa Xanh mạnh như Mũ Phù Thủy Rabadon, Pháp Sư ‘lột xác’ trong bản cập nhật 6.9, hoặc Hướng dẫn chơi Ekko đường giữa như Faker, ... để nâng cao kiến thức. Hãy nên nhớ rằng chỉ cần bắt kịp meta, biết được vị tướng nào đang ‘hot’, vị tướng nào đang yếu và tránh sử dụng thì bạn hoàn toàn có khả năng cải thiện bậc xếp hạng của mình.

Thông qua bài viết này, mong mọi người có thể cải thiện thứ hạng của mình trong đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.