LMHT: 5 khắc tinh của Hecarim ở đường trên

04/05/2015 11:12 GMT+7

Hecarim hiện tại là vị tướng cực kỳ nguy hiểm ở khu vực đường trên với sát thương lớn, đẩy đường mạnh, đảo đường khủng. Vậy, ai có thể khắc chế được Bóng Ma Chiến Tranh?

1. Shyvana

Nói về khả năng khắc chế Hecarim, Shyvana không phải nổi trội nhất nhưng là vị tướng bạn dễ chọn đội hình đi kèm ở thời điểm hiện tại. Cuộc chiến ở đường trên phần lớn là một đấu một nhưng đây là trận đấu 5 người, Shyvana vừa có khả năng khắc chế Hecarim vừa phù hợp với các chiến thuật hiện hành.

LMHT: 5 khắc tinh của Hecarim ở đường trên

Lấy rồng để đánh ngựa là chuẩn rồi (Ảnh: Vegacolors Deviantart)

Khả năng đẩy đường mạnh, kết hợp tốt với phép Trừng Phạt khiến Shyvana trở thành đối trọng với Hecarim ở giai đoạn đi đường. Chưa kể khả năng chống chịu sẵn có giúp Shyvana trụ được trước những đợt tấn công mạnh mẽ từ Bóng Ma Chiến Tranh. Chiêu cuối Hóa Rồng của Shyvana nếu dùng hợp lý cũng có thể hạn chế khả năng lao vào cực nguy hiểm của Hecarim. Về cuối trận, Shyvana có khả năng gây nguy hiểm cho đôi bạn ngang với Hecarim.

Nhược điểm của Shyvana nằm ở việc không thể trao đổi sáng thương với Hecarim ở những cấp độ đầu tiên. Khi không có chiếu cuối, Shyvana không thể phát động giao tranh.

2. Nasus

Đây chính là vị tướng để bạn đè bẹp Hecarim dưới chân mình. Sát thương của Hecarimbắt dựa vào tốc độ di chuyển và Nasus với Lão Hóa có thể giảm con số này xuống rất nhiều. Không có tốc độ, những pha lao vào của Hecarim chỉ còn mang hiệu ứng về mặt hình ảnh.

LMHT: 5 khắc tinh của Hecarim ở đường trên

Nasus có thể trở lại ở đường trên? (Ảnh: Riot Games)

Ngoài ra, khả năng trụ đường và đẩy đường của Nasus cũng rất tốt. Sát thương của Nasus về cuối trận cũng tương đối nhiều, đủ để đe doạ Hecarim khi hắn ta dự định lao vào.
Tuy nhiên, Nasus lại có quá nhiều nhược điểm như độ cơ động kém, khả năng đe doạ tuyến sau kém, cần trang bị, v.v. Vì thế chỉ chọn Nasus khi đội bạn có đội hình cực kỳ tốt hoặc đơn giản hơn là bạn muốn chứng minh Nasus khoẻ hơn Hecarim.

3. Sejuani

"Bé heo" hay xuất hiện ở vị trí đi rừng nhưng bạn cũng có thể vác cô nàng lên đường trên. Sejuani có khả năng làm chậm cũng như làm choáng mạnh mẽ (Bô La Băng) nên khắc chế Hecarim cực kỳ tốt vì sự cơ động của Bóng Ma Chiến Tranh phụ thuộc vào chiêu cuối và tốc độ di chuyển.

LMHT: 5 khắc tinh của Hecarim ở đường trên

Tạm biệt rừng rú, chị lên top đây (Ảnh: Deviantart)

Về cuối trận, sát thương của Sejuani cũng rất lớn vì có thể gây sát thương theo % máu còn Hecarim thì không. Tuy nhiên nhược điểm của cô nàng này là đem lên đường trên thì hơi phí phạm, tốn năng lượng và khả năng đẩy đường cũng không quá tốt, chiêu cuối ném hụt sẽ thành thảm họa... Lúc đầu sát thương khá yếu, không đe dọa được nhiều đến Hecarim.

4. Trundle

Mặc dù Hecarim thường lên một đến hai trang bị sát thương nhưng hầu hết vẫn phải cậy nhờ khả năng chống chịu để lao vào vì thế Trundle là sự lựa chọn hoàn hảo khi chiêu cuối Chinh Phục của y có khả năng tước đi sự cứng cáp từ Hecarim Cột Băng của Trundle nếu đặt chuẩn cũng có thể làm choáng hoặc làm chậm Hecarim đi khá nhiều. Trong giao tranh, Trundle chỉ cần dùng chiêu cuối để Hecarim yếu đi, mọi thứ còn lại xạ thủ sẽ xử nốt.

LMHT: 5 khắc tinh của Hecarim ở đường trên

Xấu trai thế này không biết có nên cơm cháo gì không? (Ảnh: Riot Games)

Nhược điểm của Trundle nằm ở những yếu tố sau: Khó đánh, khó hiệu quả, xấu trai, chiêu cuối nếu dùng không chính xác thì khả năng chống chịu cũng thuộc dạng làng nhàng. Nói chung Vua Quỷ Khổng Lồ khó mà thành "socola hạng nhất" được vì vậy ai đánh quen tay có thể dùng, không quen không quyến khích.

5. Lulu

Đây là vị tướng quá quen thuộc nên người viết sẽ nói ngắn gọn. Lulu đè đường, đẩy đường, cấu máu đều mạnh, kèm theo làm chậm, hất tung, câm lặng, hóa "cóc", bảo vệ xạ thủ hoặc pháp sư, cái gì cũng khắc chế Hecarim. Với những ai đánh vị tướng này tốt, gần như đây là lựa chọn hoàn hảo để đì Bóng Ma Chiến Tranh.

LMHT: 5 khắc tinh của Hecarim ở đường trên

"Không phải dạng vừa đâu" (Ảnh: Deviantart)

Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải kể đến nhược điểm của Lulu là sát thương về cuối trận không nhiều. Thời gian đầu trận dễ bị bắt lẻ, không dùng được Trừng Phạt ở đường trên nên phải đè được Hecarim cực nhiều ở giai đoạn đầu thì mới có lợi, bằng không kết quả chỉ có thể từ hòa đến thua đường.

Lời kết

Năm vị tướng này dĩ nhiên không phải các lựa chọn duy nhất để khắc chế Hecarim. Các bạn vẫn có thể dùng Shen, Vi, Mundo hay thậm chí là Teemo nếu bạn đặt nấm tốt. Chọn tướng là một chuyện, điều quan trọng là ở kỹ năng và kiến thức của người chơi, vì vậy hãy tập luyện và trang bị kiến thức cho mình trước mỗi trận đấu và bạn sẽ thấy là vị tướng nào cũng có cách để khắc chế cả. Chúc các bạn may mắn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.