LMHT: 5 mẹo tưởng nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả để gank đường trên

28/05/2016 20:01 GMT+7

Đường trên là nơi rất dễ gank, bài viết này sẽ hướng dẫn người chơi làm thế nào để giúp đỡ đồng đội tại vị trí này một cách hiệu quả nhất.

Đường trên là một trong những bức tường thép, đỡ đòn cho cả đội trong giao tranh tổng. Nhưng một khi họ đã “thọt” trong thời gian đầu trận thì khó lòng họ làm được điều này, vì vậy họ sẽ cần tướng đi rừng hỗ trợ họ vượt qua trong giai đoạn khó khăn. Bài viết này sẽ hướng dẫn 5 cách người đi rừng “hỏi thăm” đường trên một cách hiệu quả nhất trong giai đoạn đầu trận của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

[mecloud]CsjGhBbwrT[/mecloud]

1. Gank từ cấp độ 2

Thông thường, rừng là vị trí lên cấp độ 2 sớm nhất. Vì vậy lúc hạ gục xong bãi lính đầu tiên xong thì tướng được trên mới chỉ cấp độ 1. Một khi đối phương lên quá giữa sông, pha đi gank của bạn có thể dễ dàng lấy được ít nhất là phép tốc biến hoặc tốt hơn nữa là mạng của họ.

Gank từ cấp độ 2 sẽ giúp đồng đội tại đường trên rất nhiều.

2. Tận dụng bùa Nhạy Cảm

Khi bạn sử dụng Trừng Phạt lên Chim Biến Dị, bạn sẽ nhận được bùa Nhạy Cảm. Nếu có mắt gần đó, bùa Nhạy Cảm sẽ sáng lên và phát hiện tất cả những mắt trong khu vực gần tướng. Khi “lượn” lên đường trên, nếu bùa này không phát sáng thì bạn biết rằng khu vực đó sẽ không có mắt và bạn biết rằng đối phương sẽ bất ngờ và có cơ hội cao lấy được phép Tốc Biến của đối phương. Còn nếu phát sáng thì hãy phá hủy con mắt gần đó, sau đó quay lại 1 lần nữa để tiếp tục gây sức ép lên đối phương.

Công cụ phát hiện mắt hiệu quả nhất.

3. Gank nhiều lần

Trước đó bạn đã khiến cho đối phương mất Tốc Biến, gank thêm 1-2 lần nữa sẽ khiến đối phương bỏ mạng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Còn nếu gank 3-4 lần thì sao? Một khi bị gank nhiều như thế thì chắc chắn họ sẽ “nhạy cảm” hơn và không dám lên cao, tạo điều kiện cho tướng đường trên của bạn có thể chơi trên cơ và farm lính tốt hơn. Vậy là bạn đã thành công rồi đấy.

Gank "nát" đường trên.

4. Thay đổi cách gank

Đối với những vị tướng có khả năng lướt hoặc nhảy tới một mục tiêu thì bạn nên tránh ganh từ phía lưng của họ. Vì lúc này bạn sẽ “vẽ đường cho hưu chạy” và đối phương sẽ chạy thoát một cách dễ dàng. Ví dụ điển hình là Yasuo, Jax, Maokai, Pantheon, ... Ngược lại, đối với những vị tướng không có kĩ năng “bay nhảy” tốt thì chỉ cần lao ra và gank đối phương thẳng mặt cũng dễ dàng lấy mạng họ. Nên tùy tình huống và tùy tướng đối phương, mà bạn thay đổi cách gank sao cho phù hợp nhất.

Một tình huống gank sai của Kha'Zix, giúp Jax có thể nhảy tới và chạy thoát.

5. Kiên nhẫn chờ gank

Thông thường, gank dễ nhất là lúc đối phương rời xa trụ. Thế nhưng nếu đợt lính đó đẩy khá cao và bạn vẫn muốn gank thì nên làm thế nào? Lúc này bạn nên núp trong bụi gần nhất và bình tĩnh chờ đợi, chờ ít nhất là 1-2 đợt lính tiếp theo lên cao và nếu đối phương sơ suất thì hãy lao ra để hạ gục đối phương. Tuy nhiên nếu muốn gank thành công hơn thì tốt nhất vị tướng đi rừng mà bạn đang sử dụng nên có hiệu ứng làm choáng hoặc ít nhất là làm chậm.

Nên kiên nhẫn chờ đợi để gank thành công.

Thông qua 5 mẹo nhỏ này, mong các bạn có thể áp dụng trong Liên Minh Huyền Thoại một cách hiệu quả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.