LMHT: 5 trận đấu đáng nhớ nhất tại Chung kết Thế giới mùa 2014

21/09/2015 08:00 GMT+7

Để chào đón Chung kết Thế giới mùa 2015 sắp diễn ra, mời độc giả cùng Thanh Niên Game điểm lại 5 trận đấu đáng nhớ và nhiều cảm xúc nhất của mùa vừa rồi.

Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại mùa 2015 đang đến rất gần. Để khởi động trước khi giải chính thức diễn ra, mời độc giả cùng Thanh Niên Game điểm lại 5 trận đấu đáng nhớ và nhiều cảm xúc nhất của mùa vừa rồi.

KBM - ALL (vòng bảng)

Những tưởng ALL(Alliance) sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đội tuyển lót đường KBM để tiếp tục cạnh tranh chiếc vé vào vòng sau của bảng D với NWS và C9. Tuy nhiên, đại diện đến từ Brazil đã cho đương kim vô địch châu Âu khi đó phải nếm trái đắng.

Một game đấu quá hoàn hảo, xuất thần của tập thể KBM nói chung và người đi đường giữa TinOwns nói riêng. Không một ai trước trận đấu có thể nghĩ rằng KBM lại có thể hủy diệt hoàn toàn Froggen và những người đồng đội.

Trận thua này đã đá bay ALL ra khỏi Chung kết Thế Giới (CKTG), qua đó cũng là điềm báo cho sự suy tàn của triều đại Froggen trong năm 2015.


C9 - NWS (vòng bảng)

C9 (Cloud9) ở trong thế buộc phải thắng NWS (Najin White Shield) để tránh có trận đấu tie-break sinh tử với ALL. Tuy nhiên, giành chiến thắng trước một đại diện Hàn Quốc chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng.

Đội tuyển áo xanh gặp rất nhiều khó khăn ngay từ đầu trận bởi khả năng đi đường cùng lối di chuyển, chiến thuật của NWS quá tốt. Đội tuyển xứ sở Kim chi tận dụng lợi thế có được, liên tục ăn Rồng và dẫn C9 khoảng cách rất lớn về tiền.


Điểm mạnh của đại diện Bắc Mỹ chính là ở khả năng giao tranh tổng, họ quyết định thi đấu nhẫn nhịn chờ thời. Và bước ngoặt của game đấu đến ở phút 43, C9 với bất lợi về trang bị nhưng đã có được một pha giao tranh xuất sắc ở đường giữa. Họ có một pha quét dơ cùng con Baron để dần kéo hẹp khoảng cách, lấy lại lợi thế.

Tình huống giao tranh cuối trận đấu ở phút 51 thêm một lần cho thấy khả năng liên lạc, phối hợp tuyệt vời của C9 trong giao tranh. Đội tuyển áo xanh hạ gục 5 thành viên NWS mà không ai phải nằm xuống, qua đó giúp họ lật ngược thế cờ, giành chiến thắng đầy kịch tính. Sau game đấu này, danh hiệu Best Rumble được mặc định dành cho người chơi đường trên của C9 - Balls.

SSB - FNC (vòng bảng)

Người ta đặt nhiều kỳ vọng rằng FNC (Fnatic) sẽ giành thắng lợi trước SSB (Samsung Galaxy Blue) bởi Hàn Quốc đang tỏ ra quá lấn át so với các khu vực còn lại. Bên cạnh đó, cuộc chiến giữa hai người đi đường giữa hàng đầu thế giới thời điểm năm 2014 cũng rất được mong đợi, huyền thoại xPeke đối đầu đại tướng Dade.

Trên thực tế, FNC đã không làm người hâm mộ thất vọng. Một trận đấu trên cả tuyệt vời của đại diện đến từ lục địa già. Mặc dù khởi đầu có đôi chút chuệch choạc, nhưng với những bước di chuyển hợp lý cùng sự tỏa sáng của xPekeRekkles, FNC dẫn dần bóp nghẹt đội tuyển đến từ Hàn Quốc. Dade không thể hiện được gì nhiều với vị tướng Zed yêu thích ngoài tình huống solo mạng đổi mạng với xPeke đầu trận. Một game đấu hay và chiến thắng xứng đáng dành cho đội tuyển cam-đen.


SHR - OMG (game 3 - vòng bán kết)

Một game đấu vô cùng hấp dẫn được hai đội SHR và OMG tạo ra trong trận bán kết nội bộ Trung Quốc. OMG khởi đầu tệ hại khi Cool và Gogoing bị hạ gục ngay từ các bước di chuyển đầu tiên. Tuy nhiên, với khả năng farm, giao tranh tốt cùng những con Rồng liên tiếp ăn được, OMG dần lấy lại lợi thế và vượt qua SHR hơn 10 ngàn tiền ở giữa trận đấu.

Dù có lượng trang bị vượt trội nhưng Lovelin cùng đồng đội không cách nào giao tranh thắng lợi để kết thúc game đấu bởi SHR có trong tay quân bài Fiddlestick quá khó chịu. Những tình huống sử dụng chiêu cuối rồi lao vào đội hình OMG của Insec vô cùng hiệu quả. Pha phản công của "thánh Lee Sin" ở phút 39 là tình huống bước ngoặt, giúp SHR có được trận đấu lật kèo không tưởng, đầy kịch tính trước đối thủ đồng hương.


FNC - OMG (vòng bảng)

Game đấu hấp dẫn nhất không chỉ trong khuôn khổ vòng CKTG mùa 2014 mà của cả lịch sử Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp lúc đó. Hãy xem bức ảnh dưới đây ghi lại cảm xúc của anh chàng Rekkles sau game đấu này để cảm nhận được sự hấp dẫn mà các tuyển thủ đã đem lại cho khán giả.

Cả thế giới như đổ sựp trước mặt Rekkles (Ảnh: lol esports)

Cuộc đối đầu thứ hai giữa FNC - OMG tại CKTG được ví như loạt series ăn khách nổi tiếng Fast and Furious. Căng não, kịch tính và nghẹt thở đến những giây phút cuối cùng. Giao tranh nổ ra khắp nơi, Rồng và Baron liên tục bị hạ, hai đội thay phiên đẩy nhà tạo nên các cuộc rượt đuổi vô cùng hấp dẫn.

Cao trào cảm xúc được đẩy lên cao nhất ở phút 66. Một mình xPeke phòng thủ thành công trước đợt đẩy 5 người của OMG. sOAZ sau khi hồi sinh, lập tức dịch chuyển lên nhà chính không còn trụ bảo vệ của đội tuyển Trung Quốc nhằm làm một tình huống "xPeke". Cả Cyanide cùng xPeke-hàng hiệu cũng lên trợ giúp cho người đồng đội. Đợt đẩy kết thúc bất thành trong sự nuối tiếc rất lớn của FNC khi chỉ cần một phát đánh thường nữa là trận đấu đã kết thúc!

Và họ đã phải khóc rất nhiều khi không tận dụng được đợt đẩy ấy. Bởi ở phút 70, một pha giao tranh trên cả tuyệt vời của OMG giúp đội tuyển Trung Quốc quét sạch FNC và giành chiến thắng.

Đôi khi ngôn từ trở nên bất lực để diễn tả, mời các bạn xem video dưới đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.