LMHT: 5 tướng có thể trị Ezreal AP

10/07/2015 08:46 GMT+7

Phù Phép Cổ Kiếm đã biến Ezreal AP trở thành một thế lực cực mạnh ở đường giữa, nhưng không có gì hoàn hảo cả, sau đây là 5 vị tướng có thể đè bẹp Ezreal ở khu vực đường giữa.

1. Jarvan IV

Ví dụ rõ ràng nhất là trong trận đấu LCS Bắc Mỹ giữa Gravity Gaming và Team SoloMid. Keane của Gravity đã sử dụng Jarvan IV để khắc chế hoàn toàn Ezreal của Bjergsen. Khả năng khống chế và dồn sát thương ngay lập tức của Jarvan IV lên toàn đồ sát thương cực kỳ khủng khiếp trong Ezreal lại là một vị tướng khá là yếu ớt nên khó có thể thoát được những pha lao vào của Jarvan.

LMHT: 5 tướng trị Ezreal AP ở đường giữa

Jarvan hiện là khắc chế cứng nhất của Ezreal (Ảnh: Riot Games)

Cách lên đồ của Jarvan theo hướng này là lên Kiếm Răng Cưa rồi lên Rìu Mãng Xà giúp bạn đẩy lính nhanh, dồn sát thương mạnh. Về cuối trận có thể lên thêm Tim Băng và Giáp Gai để tăng khả năng càn vào xạ thủ đối phương.

Phép bổ trợ nên dùng Tốc Biến và Thiêu Đốt.

2. Diana

Ezreal không phải là tướng duy nhất hưởng lợi từ Phù Phép Cổ Kiếm mà Diana cũng có thể sử dụng được. Thậm chí Diana còn có thể lên Dao Đụng Độ để gây thêm nhiều sát thương hơn mỗi lần đu vào với chiêu cuối.

Sát thương dồn rất cao, khả năng đu bám tốt với chiêu cuối và lớp khiên cực mạnh, Diana hoàn toàn có thể khép góc Ezreal trong mọi giao tranh. Nếu bạn thích dùng Trừng Phạt thì lên Dao Đụng Độ - Cổ Kiếm, nếu dùng thiêu đốt thì lên thẳng Gậy Đầu Lâu và Giày Pháp Sư. Các trang bị khác có thể lên sau là Mũ Tử Thần, Đồng Hồ Cát, Trượng Hư Vô hay Trượng Pha Lê Rylai.

Phép bổ trợ dùng Tốc Biến cùng với Trừng Phạt/Thiêu Đốt/Dịch Chuyển tùy theo ý thích mỗi người.

LMHT: 5 tướng trị Ezreal AP ở đường giữa

Sức mạnh Ánh Trăng sẽ hủy diệt tất cả (Ảnh: DeviantArt)

3. Xerath

Ezreal AP dù có mạnh đến đâu nhưng không có giai đoạn đầu thuận lợi thì cũng khó xanh xao và Xerath chính là vị tướng sẽ cho Ezreal một tuổi thơ cơ cực. Với tầm chiêu sử dụng cực xa lên đến 1000 đơn vị, Ezreal khó mà farm yên lành với Pháp Sư Thăng Hoa nếu cứ bị chiêu Xung Kích Năng Lượng rỉa máu.

Chưa kể, khi Ezreal có ý định Dịch Chuyển Cổ Học lên phá rối thì sẽ "ăn" ngay một loạt chiêu thức làm choáng, làm chậm rồi trở thành hình nộm để Xerath dồn sát thương.

LMHT: 5 tướng trị Ezreal AP ở đường giữa

(Ảnh: DeviantArt)

Ở thời điểm hiện tại Xerath vẫn phát huy tốt tác dụng của mình, chỉ là không bằng những sự lựa chọn đang nổi mà thôi. Vì vậy, hắn trở thành một con bài chiến thuật được sử dụng để khắc chế chiến thuật hoặc tướng của đối phương.

Phép bổ trợ nên dùng: Tốc Biến và Hồi Máu.

4. Ryze

Không cần phải bàn khi Ryze đang là pháp sư cực mạnh dù ở đường trên hay đường giữa trong Liên Minh Huyền Thoại. Ryze có thể nghiền nát mọi thứ. Tuy bị thay đổi đôi chút trong bản 5.12 nhưng Ryze không yếu đi mà còn mạnh hơn vì thời gian trói chân của Ngục Cổ Ngữ ở những cấp độ đầu được tăng lên.


Ezreal AP ư? Chuyện nhỏ với Ryze

Ở tuần vừa qua, trong khuôn khổ LCK khi SKT T1 gặp Rebels Anarchy, Faker đã dùng Ryze hành Ezreal Trừng Phạt của Mickey không thương tiếc. Điểm yếu của Ryze có chăng là quá phụ thuộc vào năng lượng cũng như đòi hỏi người chơi phải biết dồn điểm Nội tại - Bậc Thầy Cổ Thuật để dồn được lượng sát thương lớn và trói chân thật lâu.

Phép bổ trợ nên sử dụng: Tốc BIến và Tăng Tốc/Thiêu Đốt.

5. Shen/Maokai

VỊ trí số 5 không thuộc về tướng đường giưaã mà là bộ đôi đã xuất hiện trong đội hình của Team Gravity với một combo rất bá đạo. Maokai đu vào với Nhất Thống trên người và khi Shen Vô Ảnh Bộ ngay khi đáp xuống. Lượng khống chế và chống chịu rất lớn đó khiến bộ đôi này khắc chế Ezreal rất hoàn hảo.

Tuy vậy nếu bạn không quen thi đấu với đội hình có cả Shen và Maokai thì vẫn có thể chọn 1 trong 2 nhưng lúc đó nên có thêm khả năng khống chế ở các vị trí khác để đảm bảo chắc chắn có thể túm được Ezreal trong những pha giao tranh.

LMHT: 5 tướng trị Ezreal AP ở đường giữa

Ok Chơi! (Ảnh: kej231 DevianArt)

Lưu ý rằng, Maokai hoặc Shen chỉ phát huy tác dụng khi đội bạn có khả năng dồn sát thương nhanh để bóp chết Ezreal ngay lập tức. Có như vậy đội bạn mới có lợi thể trong giao tranh cũng như không cho Ezreal thời gian gây ra bất kỳ chút sát thương nào.

Lời kết

Bên cạnh 5 cái tên kể trên vẫn còn có các vị tướng như Xin Zhao, Pantheon, Malphite có thể khắc chế được Ezreal nếu đánh tốt, miễn sao các bạn đảm bảo được lượng khống chế cứng trong đội hình của mình.

Ngoài ra, các vị tướng trên cũng có thể khắc chế tốt các tướng xạ thủ khác ở đường giữa như Varus, Corki hay Caitlyn. Hãy thủ sẵn cho mình một trong những vị tướng trên để đem ra khi thật cần thiết nhé. Chúc các bạn thành công. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.