LMHT: Ai cũng có thể trở thành Faker với Ryze được làm lại

29/06/2016 20:00 GMT+7

Khả năng dịch chuyển tức thời hàng loạt là một trong những lý do khiến hắn ta trở nên 'hot' trong đấu trường chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Vào sáng nay, Ryze được Riot Games làm lại và ra mắt tại máy chủ PBE Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) phiên bản 6.14. Sau khi được làm lại, những kĩ năng cơ bản của Ryze sẽ gây sát thương tốt hơn nhưng kĩ năng cuối lại chuyển thành kĩ năng giúp bản thân và đồng đội dịch chuyển tức thời tới một địa điểm gần đó.

Đánh giá khả năng gây sát thương

Đây đã là lần thứ 2 Riot Games làm lại Ryze với hy vọng khiến hắn ta trở nên cân bằng hơn. Trong lần làm lại trước đây, vị Pháp Sư Lang Thang trở thành vị tướng có thể sử dụng kĩ năng một cách “điên cuồng” với khả năng giảm thời gian hồi chiêu các kĩ năng rất vô lý. Sau khi được thay đổi, Ryze trở thành một trong những vị tướng mạnh nhất trong trò chơi tại thời điểm đó.

Khả năng gây sát thương lan còn "khủng" hơn trước.

Cho tới khi ra mắt tại phiên bản 6.14, một streamer nổi tiếng trên youtube - Redmercy - đã thử nghiệm vị tướng này ngay và luôn tại máy chủ thử nghiệm. Tới cuối video, mặc dù chỉ chơi Ryze lần thứ 2 nhưng anh ta cũng có thể “củ hành” đối phương khá dễ dàng với lượng sát thương gây ra rất ấn tượng.

[mecloud]lb35aSAxoK[/mecloud]

Trong thời gian đầu trận, Ryze vẫn cần thời gian farm ban đầu thoải mái để sắm được những trang bị cần thiết. Và khi bắt đầu có được một số trang bị cơ bản như Trượng Trường Sinh, sử dụng combo Q > W > E > Q cũng đủ gây lượng sát thương khá lớn lên những mục tiêu xung quanh. Vì giờ đây, khi sử dụng chiêu Dòng Chảy Ma Pháp (E) lên mục tiêu và bồi thêm kĩ năng Quá Tải (Q) sẽ gây sát thương lên xung quanh không tệ chút nào cả.

Sửa lại thậm chí còn mạnh hơn?

Nhưng điều khiến cho Ryze mạnh hơn, chính là khả năng dịch chuyển tức thời hàng loạt tương tự kĩ năng dịch chuyển của Medivh (Warcraft) và cũng là kĩ năng cơ chế xuất hiện lần đầu tiên trong trò chơi. Chỉ cần đồng đội hay lính đồng minh bước vào Vòng Xoáy Không Gian (R) của Pháp Sư Lang Thang, mọi thành viên có thể dịch chuyển khá xa so với vị trí ban đầu.

Kĩ năng cuối chính là lý do chính khiến Ryze sẽ trở nên 'hot' hơn bao giờ hết.

Đối với đấu trường chuyên nghiệp, đây là một tin cực kì hấp dẫn. Vì trong những pha giao tranh đối phương đang ăn Rồng Ngàn Tuổi hoặc Baron mà đồng đội vẫn còn ở khá xa, kĩ năng này sẽ giúp họ giữ được mục tiêu hay thậm chí là quét sạch cả đội đối phương một cách nhanh chóng.

Vẫn giữ được khả năng "siêu nhân" 1 chọi 2 như xưa.

Nếu thực hiện điều này thành công, khả năng giành chiến thắng của đội đó là rất cao. Khi Riot Games không có kế hoạch thay đổi kĩ năng này, chắc chắn Ryze sẽ là vị tướng không cấm là chọn trong đấu trường chuyên nghiệp.

Tạm kết

Hiện tại, đây chỉ là những phiên bản thử nghiệm và có thể Riot Games vẫn sẽ tiếp tục chỉnh sửa cho đến khi vị tướng đó hoàn thiện hơn. Nhưng theo đánh giá ban đầu, lần chỉnh sửa này vẫn khiến Ryze trở nên cực kì nguy hiểm nếu người chơi biết sử dụng kĩ năng Vòng Xoáy Không Gian (R) đúng thời điểm trong một trận đấu Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.