LMHT: Alliance bị tố chơi không đẹp

28/07/2014 12:00 GMT+7

Vòng đấu thứ hai tuần 10 giải LCS châu Âu kết thúc với chiến thắng áp đảo của Alliance trước Copenhagen Wolves, nhưng sức nóng lan tỏa ra cả sau trận đấu với những lời cáo buộc hướng tới Alliance.

Ngày 25.7 vừa qua  tại LCS Châu Âu mùa Hè 2014, Alliance đã thể hiện một màn trình diễn không thể thuyết phục hơn khi họ đè bẹp những chú sói đến từ Đan Mạch với tỷ số 29-2, kết thúc trận đấu ở phút 30 cùng khoảng cách về tiền lên tới 24.000. Điểm đáng chú ý ở đây là trong đội hình của Alliance, có đến bốn vị trí lên những trang bị cộng dồn sức mạnh tính theo chỉ số về mạng và hỗ trợ (Sách Chiêu Hồn Mejai - Kiếm Hội Kín).

LMHT: Alliance bị tố chơi không đẹp

Sau trận đấu, YoungBuck - người chơi đường trên của Copenhagen Wolves (CW) đã lên tiếng trên Twitter của mình. Anh cáo buộc rằng Alliance đã có những hành động phi thể thao. Đồng thời cũng có một nhân viên Riot Games đến nói với một thành viên của CW về việc điều tra trận đấu này. YoungBuck cùng đồng đội có lẽ không phải là những người duy nhất xem hành động trên của Alliance là thiếu tôn trọng đối thủ.

LMHT: Alliance bị tố chơi không đẹp

LMHT: Alliance bị tố chơi không đẹp

Lời tố cáo của YoungBuck trên Twitter.

Cũng trên Twitter, Froggen đã phản pháo lại cáo buộc của CW về hành vi nói trên. Anh không hiểu sao đó lại là một hành vi không đẹp, Froggen đơn giản giải thích rằng Sách Chiêu Hồn Mejai lúc đó với anh là trang bị đắt nhất có thể mua được và nếu không chấp nhận thì tốt nhất nên xóa luôn trang bị này khỏi trò chơi.

LMHT: Alliance bị tố chơi không đẹp

Sau vài giờ, nhân viên của Riot Games đã chính thức lên tiếng, đó là Nick Allen - quản lý về tổ chức giải đấu. Nick xác nhận rằng Riot sẽ không tiến hành điều tra trận đấu giữa Alliance và Copenhagen Wolves. Đồng thời ông cũng cho rằng việc sử dụng Sách Chiêu Hồn Mejai cũng như Kiếm Hội Kín là một sự liều lĩnh mà Alliance chấp nhận và Riot không xem đây là một hành động phi thể thao.

LMHT: Alliance bị tố chơi không đẹp

LMHT: Alliance bị tố chơi không đẹp

Lời phân trần của Nick Allen.

Khi sự việc có vẻ trầm xuống, YoungBuck lại một lần nữa đăng lên mạng xã hội cảm nghĩ của mình, lần này là facebook. Theo anh, vấn đề không phải là họ tức giận vì trận thua, bởi trong thâm tâm họ trước khi vào trận cũng đã biết mình khó lòng thắng được Alliance, nhưng vấn đề chính ở đây CW cảm thấy bị coi thường. Alliance đã tỏ ra thiếu tôn trọng và cố tình câu kéo thời gian để có được thêm những chỉ số về mạng, trong khi họ có thể kết thúc trận đấu sớm hơn. 

LMHT: Alliance bị tố chơi không đẹp

Theo đánh giá của phần lớn người hâm mộ, đây chỉ là một hành động mang tính "cay cú" của những chú sói đến từ Đan Mạch. Nhưng cũng phải có đôi lời lưu ý với Froggen và đồng đội, họ nên kiềm chế sự tự tin của mình khi lên những trang bị như trên, ít nhất là để đối phương thấy được sự tôn trọng và chuyên nghiệp trong thi đấu. Hy vọng sẽ không có sự việc nào tương tự xảy ra trong các giải đấu Liên minh huyền thoại nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.