LMHT: Azir, Ahri và Viktor 'khóc ròng' vì Trượng Pha Lê Rylai bị giảm sức mạnh

07/12/2016 18:00 GMT+7

Trong khi có một số tướng vẫn phải lên trang bị này vì rất cần khả năng làm chậm, nhưng có khá nhiều tướng cần phải xem xét lên trang bị khác vì Trượng Pha Lê Rylai không còn hiệu quả như trước nữa.

Kể từ mùa giải 2015, Trượng Pha Lê Rylai đã được rất nhiều tuyển thủ trong Liên Minh Huyền Thoại ưa chuộng vì khả năng làm chậm mục tiêu tăng từ 15 lên 40% đối với những chiêu thức gây sát thương lan. Cũng bởi vì thế nên có rất nhiều vị tướng đã tận dụng trang bị này hầu như mọi lúc mọi nơi và khiến Riot Games phải giảm sức mạnh trang bị này trong phiên bản 6.24.

Trượng Pha Lê thay đổi ra sao?

Trượng Pha Lê trước đây Trượng Pha Lê phiên bản 6.24

Giá tiền: 3200 vàng.

Công thức: Gậy Quá Khổ + Sách Cũ + Đai Khổng Lồ.

+400 Máu.

+100 Sức Mạnh Phép Thuật.

Nội tại: Nếu gây sát thương bằng phép và kĩ năng sẽ giảm tốc độ di chuyển của đối phương tùy theo mỗi loại phép.

  • Đơn mục tiêu: 40% trong 1.5 giây.
  • Trên diện rộng: 40% trong 1 giây.
  • Sát thương theo thời gian hoặc nhiều mục tiêu: 20% trong 1 giây. Giá tiền: 2600 vàng.

Giá tiền: 2600 vàng.

Công thức: Gậy Bùng Nổ + Sách Cũ + Hồng Ngọc.

+300 Máu.

+75 Sức Mạnh Phép Thuật.

Nội tại: Nếu gây sát thương bằng phép và kĩ năng sẽ giảm 20% tốc độ di chuyển của đối phương trong 1 giây (trong mọi tình huống).

Vừa bị giảm chỉ số cơ bản, vừa giảm khả năng làm chậm đi 20% đã khiến không phải vị pháp sư nào cũng thiết tha với việc lên trang bị này vì lợi ích kể trên. Tuy nhiên mặt khác, Trượng Pha Lê Rylai lại rẻ hơn đến 600 vàng giúp người sở hữu có thể tiếp cận khả năng làm chậm đối phương sớm hơn trước rất nhiều. Công thức thay đổi khi chỉ yêu cầu những trang bị ‘rẻ bèo’ như Gậy Bùng Nổ (850 vàng) và Hồng Ngọc (400 vàng) khiến người chơi cũng không cần sắm những trang bị yêu cầu mắc tiền như Gậy Quá Khổ (1250 vàng) hay Đai Khổng Lồ (1000 vàng).

Ai sẽ bị ảnh hưởng?

Kẻ khóc

Được xem là tướng Pháp Sư có thể khắc chế sự ‘trỗi dậy của Sát Thủ’, thế nhưng cô nàng Hồ Ly Chín Đuôi cũng chịu chung số phận với Viktor. Thông thường, Ahri sử dụng Quả Cầu Ma Thuật (Q) hoặc Lửa Hồ Ly (W) khiến mục tiêu di chuyển chậm đi để sử dụng Hôn Gió (E) chính xác hơn. Chưa kể chỉ số sức mạnh phép thuật thấp khiến cô phải lên trang bị có chỉ số tốt hơn như Mũ Phù Thủy Rabandon để dồn sát thương hiệu quả hơn trong giao tranh.

Trước đây, mỗi lần Azir lên được Trượng Pha Lê Rylai thì hầu như ai cũng phải lắc đầu ngao ngán khi bị làm chậm 40% liên tục từ mỗi lần tấn công của ‘đệ’ Azir. Nhưng kể từ khi bị giảm sức mạnh trang bị ‘trấn phái’, cộng với việc Azir chỉ có duy nhất một chiêu khống chế cứng (với thời gian hồi lên tới 140/120/100 giây) khiến vị Hoàng Đế Sa Mạc rất khó có thể hạ gục một mục tiêu tự bản thân mình mà không cần nhờ đồng đội giúp sức.

Có lẽ một vài người chơi sẽ vẫn lên trang bị này khi trận đấu kéo dài, thế nhưng khả năng dồn sát thương của vị tướng này sẽ bị giảm đi khá nhiều. Đặc biệt là đối với Tia Chết Chóc (E), không còn làm chậm tốt như trước sẽ khiến người chơi có thể hụt những chiêu cấu máu quan trọng từ lần đốt thứ 2.

Tương tự như Viktor, Syndra cũng bị ảnh hưởng không ít khi trang bị này bị giảm sức mạnh. Chỉ số sức mạnh phép thuật thấp khiến Syndra cần phải xem xét chọn một trang bị khác để dồn sát thương tốt hơn. Nhưng nếu người chơi vẫn quyết định tiếp tục tin dùng trang bị này thì chỉ với việc làm chậm mục tiêu đi 20% sẽ khiến cô sử dụng Ý Lực (W) và Quét Tan Kẻ Yếu (E) thiếu chính xác hơn.

Người cười

Nghe có vẻ khá lạ kì khi Brand mất đi khả năng kích hoạt làm chậm 40% từ 4 chiêu phép của mình nhưng vẫn nên sắm trang bị này. Thế nhưng việc giảm khả năng làm chậm đi 20% cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến gã Thần Lửa này, vì khả năng làm chậm này cũng đã kéo dài thời gian đủ lâu để Brand có thể tiếp tục kích hoạt tiếp lượt kĩ năng lần thứ 2 của mình lên mục tiêu. Chưa kể cộng thêm việc Mặt Nạ Đọa Đày Liandry (trang bị ‘trấn phái’ của Brand) được giảm giá 100 vàng, Brand sẽ lời đến 700 vàng khi sắm cả 2 trang bị này.

Đối với Malzahar, việc khả năng làm chậm giảm đi từ 40 còn 20% của chiêu Ám Ảnh kinh Hoàng (gây sát thương đơn mục tiêu) là khá đáng kể. Tuy nhiên hãy nên nhớ rằng, sức mạnh của vị Tiên Tri Hư Không này đến từ khả năng khóa mục tiêu từ Âm Ti Trói Buộc (R) và cấu máu từ Tiếng Gọi Hư Không (Q). Vì vậy Malzahar không bị ảnh hưởng quá nhiều khi Trượng Pha Lê Rylai bị giảm sức mạnh.

Chắc hẳn đây sẽ là tin vui dành cho những người chơi ưa thích Singed, vì rõ ràng đây là trang bị mà ai cũng cần sắm khi sử dụng vị tướng này. Một khi hoàn thành xong sớm trang bị này, mọi người có thể tập trung lên những trang bị phòng thủ khác và từ đó ‘quấy rối’ đội hình đối phương hiệu quả hơn.

Tương tự như Brand, Zyra cũng là vị tướng rất cần sắm 2 trang bị kể trên. Khả năng cấu máu khi lên Mặt Nạ Đọa Đày kết hợp với hàng loạt chiêu thức của cô sẽ ‘bào’ máu đối phương cực kì nhanh chóng trong khi đang bị giảm tốc độ di chuyển đi 20%. Chưa kể 600 vàng cũng là số tiền không hề nhỏ chút nào đối với tướng hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại, thế nên Zyra chắc chắn càng phải lên trang bị này khi được giảm giá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.