LMHT: Azir, Ekko và Lucian sắp bị 'xóa sổ' khỏi đấu trường chuyên nghiệp

02/06/2016 11:58 GMT+7

Trong bản cập nhật 6.11 tại máy chủ PBE Liên Minh Huyền Thoại, sẽ có rất nhiều cái tên trở thành "phế vật"...

Đến hẹn lại lên, phiên bản 6.11 của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuẩn bị cập bến tại máy chủ Việt Nam. Tuy nhiên trong bài viết này, Thanh Niên Game chỉ tập trung vào những thay đổi ảnh hưởng cực kỳ lớn tới trò chơi mà thôi.

Ảnh tóm tắt dành cho những bạn nào ngại đọc (Ảnh: Reddit)

Thay đổi về tướng

Trong phiên bản mới, lượng hồi máu của Swain trong giao tranh là quá nhiều vì vậy Riot Games đã quyết định giảm lượng máu hồi 30/45/60 còn 20/30/40. Phá Sức (Q) cũng bị giảm sức mạnh khiến đối thủ hạ gục hắn ta dễ dàng hơn. Ngoài ra một số vị tướng khác cũng được tăng một chút sức mạnh như Illaoi, Vel’Koz, Jax, Taliyah và Corki, nhưng theo cảm nhận thì họ không ảnh hưởng nhiều đến trận đấu.

Tuy nhiên có khá nhiều tướng được ưa chuộng trong đấu trường chuyên nghiệp bị giảm sức mạnh, ví như:

Bão Tuyết (R) giờ đây sẽ tốn 40/50/60 thay vì 30/45/60 năng lượng mỗi giây, thế nên cô ta cần phải có số năng lượng cơ bản cao trong giai đoạn đầu trận để sử dụng liên tục.

Vị vua của đường giữa chịu ảnh hưởng khá nặng nề trong phiên bản này. Phân Chia Thiên Hạ (R) giờ đây chỉ còn tồn tại trong 3 giây, và những người đồng đội đi ngang qua sẽ không còn tăng tốc độ chạy nữa. Chưa kể Trỗi Dậy (W) không còn tấn công lên trụ được nữa. Chắc có lẽ các đấu thủ chuyên nghiệp nên tìm vị tướng khác để thay thế Azir trong vai trò phòng thủ rồi.

LMHT: Alistar, Fiora, Quinn bị 'nerf' nhẹ trong phiên bản 6.6

Nội tại của hắn ta tăng thêm 2 giây và khả năng làm choáng của Lưỡng Giới Đồng Quy (W) giảm từ 2.25 còn 1.75 giây mà thôi. Ngoài ra, Dây Cót Thời Gian (Q)Đột Phá Thời Gian (R) bị giảm sát thương cơ bản nhưng sức mạnh phép thuật (SMPT) được tăng thêm. Rõ ràng Riot Games muốn triệt “đường sống” của Ekko đỡ đòn đường trên.

Thợ Săn Vĩnh Hằng giờ đây được thay đổi một tí sức mạnh của kĩ năng nhằm cân bằng hơn. Cô ta có thể đánh dấu lên Rồng, Bùa Xanh và Bùa Đỏ trong giai đoạn đầu trận. Sát thương cơ bản của Vũ Điệu Xạ Tiễn (Q) bị giảm khá nhiều, thế nhưng lại được bù lại thêm 5 sát thương với mỗi điểm cộng dồn nội tại. Sợ Hãi Dâng Trào (E) vừa bị giảm sát thương và làm chậm chỉ còn 50% thay vì 70%.

Danh hiệu bị giảm sức mạnh nặng nhất đã thuộc về Lucian, vì ít nhất trong 3 phiên bản gần đây hắn ta đã quá “bá đạo” tại đường dưới. Tia Sáng Xuyên Thấu (Q) bị giảm tầm sát thương và giảm tỉ lệ sát thương cộng thêm, Tia Sáng Rực Cháy (W) cũng bị giảm tầm hiệu lực đi 100. Trông có vẻ không có gì, thế nhưng sức mạnh giai đoạn đầu trận của Lucian bị giảm đi rất nhiều. Thế nên nhiều khả năng các tuyển thủ chuyên nghiệp sẽ kiếm một vị Xạ Thủ nào khác có khả năng cấu rỉa máu tốt hơn.

Không khác số phận của Ekko là mấy, thành viên đỡ đòn bá đạo nhất tại đường trên bị giảm lượng hồi máu cơ bản và máu tăng mỗi cấp độ. Sóng Cổ Học (Q) tăng thời gian hồi chiêu từ 6 tại mọi cấp độ lên 8/7.5/7/6.5/6.

LMHT: Alistar, Fiora, Quinn bị 'nerf' nhẹ trong phiên bản 6.6

Giờ đây Nidalee phải thấy mục tiêu trong bán kính 1400 đơn vị thì cô ta mới có thể tăng 30% tốc độ di chuyển, giảm từ 5500! Chưa hết, kĩ năng Vồ (W) trong dạng báo cũng bị thay đổi từ 70% tại mọi cấp độ thành 40/50/60/70% tùy theo cấp độ.

Kể từ khi được làm lại kĩ năng, Ryze trở nên quá mạnh và rất khó đối phó. Vì thế nên Riot Games đã quyết định giảm sát thương của kĩ năng Quá Tải (Q), còn Sức Mạnh Tối Hậu (R) từ thời gian hồi 50/40/30 thành 50 tại mọi cấp độ.

Đây là tin vui dành cho những người có kĩ năng khi sử dụng Zed. Mặc dù Phi Tiêu Sắc Lẻm (Q) bị giảm sát thương cơ bản, thế nhưng nếu gây sát thương lên cùng mục tiêu sẽ gây 75% thay vì 50% như trước.

Thay đổi về trang bị

Giày được chỉnh sửa một số sức mạnh khá nhỏ. Giày Bạc bị giảm tốc độ di chuyển từ 60 còn 55, Giày Cuồng Nộ được tăng tốc độ đánh từ 30 lên 35% và nội tại kháng sát thương đánh thường của Giày Ninja tăng từ 10% lên 12%.

Giờ đây Tam Hợp Kiếm sẽ thay công thức, dùng Kiếm Chích thay vì Song Kiếm. Mặc dù không còn tỉ lệ chí mạng nữa, thế nhưng tốc độ đánh được tăng từ 15 lên 40% và giảm thời gian hồi chiêu tăng từ 10 lên 20%. Những vị tướng cần tốc độ đánh nhiều như Jax, Irelia và Hecarim giờ đây sẽ cần hơn bao giờ hết.

Đao Tím giảm giá thành từ 2800 còn 2500 vàng, tuy nhiên điều này vẫn không đủ thuyết phục để trang bị này được sử dụng nhiều trở lại.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.