LMHT: Bản 5.12 sẽ đón nhận sự trở lại của Elise ?

05/07/2015 09:30 GMT+7

Với những sự thay đổi tích cực trong bản cập nhật 5.12, một thế lực cũ nhiều khả năng sẽ quay trở lại Đấu trường Công lý. Đó chính là Nữ Hoàng Nhền Nhên - Elise.

Kể từ khi ra mắt, Elise luôn nằm trong top những vị tướng mạnh nhất ở vị trí đi rừng, đặc biệt là mùa 4. Quãng thời gian này. Nữ Hoàng Nhền Nhện tỏa sáng rực rỡ với độ cơ động cao, sát thương hỗn hơp vô cùng khó chịu và trên hết là lối chơi mang đậm chất kỹ thuật. Có thể nói, Elise lúc đó chính là nỗi ác mộng thực sự trong tay những người chơi thành thục.

Sức mạnh của Elise bị Riot Games chú ý, thế là hàng loạt đợt giảm sức mạnh nhắm vào Nữ Hoàng Nhền Nhện Nhện được đưa ra. Kể từ đó, Elise mấy tích cho đến nay. Tuy nhiên, Liên Minh Huyền Thoại bản 5.12 sẽ chứng kiến sự trở lại của vị tướng này nhờ việc được tăng sức mạnh khá đáng kể.

Thay đổi trong cách chơi

(Ảnh: Riot Games)

Chúng ta đều biết Elise nổi tiếng dọn rừng nhanh cùng bộ kỹ năng dồn sát thương rất mạnh ở giai đoạn đầu trận. Về sau các tuyển thủ chuyên nghiệp hoàn thiện vị tướng này theo phong cách lên đồ giảm thời gian hồi chiêu, biến cô nàng thành một cỗ máy làm choáng tốc độ cao. Khi mùa 5 bắt đầu, sự thay đổi các trang bị đi rừng cũng như việc Riot Games giảm tầm của Kén Nhện, Elise yếu dần rồi nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Điểm yếu của Elise quá rõ ràng, vị tướng này không phù hợp với một meta toàn "trâu nước" đỡ đòn. Tuy sở hữu khả năng gank và băng trụ rất mạnh nhưng trong giai đoạn về sau, Nữ Hoàng Nhền Nhện Nhện gần như không có cửa với những tướng đi rừng cứng cựa hiện nay như Gragas, Sejuani hoặc thậm chí là Rek'Sai. Tuy nhiên với những sự thay đổi mới nhất, mọi chuyện rất có thể sẽ rất khác.

Kỹ năng Cắn Xé [W] không còn hồi lại máu cho Elise mà được chuyển qua sang dạng Nhện Chúa [R] : Các đòn đánh ở dạng Nhện hồi lại 4/6/8/10 (+0.1 sức mạnh phép thuật). Đây có thể nói là động thái tăng sức mạnh của Riot Games. Hồi phục mạnh và không cần kích hoạt đồng nghĩa vị tướng này đi rừng ít tốn máu hơn. Giờ đây Elise có thể dọn dẹp quái rất nhanh và không phải e sợ những pha cướp rừng từ đối thủ.

Điều làm nên một tướng đi rừng ăn thịt đáng sợ chính là cách hắn đàn áp con mồi

Đánh Đu [E] Tăng sát thương và hồi máu của các đòn đánh trong dạng Nhện lên 40/55/70/85/100% trong 5 giây sau khi tiếp đất.

Chỉ có một từ để nói về thay đổi này: khủng khiếp. Elise hiện tại có khả năng xâm lăng phần sân đối thủ ngay ở các cấp độ đầu, Đánh Đu [E] cho phép Nữ Hoàng Nhền Nhện tiếp cận và xả chuỗi combo với lượng sát thương khổng lồ vào bất cứ đối thủ nào. Trong một đội hình đánh nhanh, rút nhanh, Elise hoàn toàn có thể đóng vai trò sát thủ phi thẳng tới và cắn mục tiêu cần triệt tiêu, nhất là trong hoàn cảnh các vị trí đỡ đòn thường có xu hướng lao lên trước bỏ mặc tuyến sau như hiện nay.

Cuối cùng, sự ra đời của trang bị mới Phù Phép Cổ Kiếm chính là bước sau chót trải thảm đỏ cho sự trở về của Nữ Hoàng Nhền Nhện:

Trang bị sinh ra dành cho Elise

Phù Phép Cổ Kiếm tăng sát thương trên đòn đánh, thứ mà Elise thành thục nhất và cũng rất phù hợp với những vị tướng dồn sát thương mạnh. Tuy rất khó để nó có thể đánh bại được Phù Phép Quỷ Lửa nhưng ít nhất sẽ làm giảm bớt vị thế độc tôn của trang bị đi rừng này, mở ra một con đường mới cho những sát thủ, đấu sĩ theo hướng phép thuật, trong đó có Elise.

 


Sức mạnh Elise tăng đáng kể với trang bị mới

Tiềm năng lớn ngoài khu rừng

Không chỉ dừng lại ở vị trí đi rừng, với bộ kỹ năng được tăng sức mạnh lớn cùng các trang bị thích hợp, Elise hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò đường trên rất tốt theo cách mà những đàn anh đi trước như Hecarim, Shyvana đã làm với Trừng Phạt Đụng Độ.

(Ảnh Riot Games)

Elise khá linh hoạt ở giai đoạn đi đường nhờ hai dạng người và nhện, cũng như dễ dàng quyết định khi nào nên trao đổi chiêu thức. Với kỹ năng Đánh Đu [E], giờ đây vị tướng này chẳng sợ ai nếu phải chơi khô máu, khả năng hồi phục gần như là vô hạn nếu kết hợp với Phù Phép Cổ Kiếm. Người chơi đơn giản chỉ cần liên tục tấn công kẻ địch bằng kỹ năng, đẩy lính cao sau đó tranh thủ vào rừng hồi năng lượng với nội tại mới.

Tuy hơi yếu ớt một chút trong giai đoạn đầu nhưng bù lại là lượng sát thương lớn và ổn định, Elise hoàn toàn có thể ép đường rồi chơi trên đầu trên cổ đối thủ, lấy đó làm lợi thế để lăn quả cầu tuyết trong giai đoạn sau. Đặc biệt, Nữ Hoàng Nhền Nhện sẽ là khắc tinh của những vị tướng thuần chống chịu với bộ kỹ năng đánh theo phần trăm máu, rất có thể meta sẽ phải thay đổi với sự xuất hiện của Elise.

Lời kết

Với sự thay đổi liên tục về tướng và trang bị trong các bản cập nhật gần đây, Riot Games đang rất nỗ lực để thay đổi meta "trâu nước, rùa bò" hiện tại. Một loạt các lựa chọn mới lạ đang dần xuất hiện trong khu rừng như: Ekko, Nortune, v.v. với phong cách tấn công mạnh mẽ, báo hiệu thời khắc chấm dứt vị trí thống trị của Phù Phép Quỷ Lửa.

Lối chơi đa dạng, sát thương vốn đã mạnh nay lại càng bá đạo hơn với bản cập nhật 5.12, Elise nhiều khả năng sẽ quay về và một lần nữa khẳng định vị thế của một vị Nữ Hoàng trên Đấu trường Công lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.