LMHT: Bạn đã thử? - Người đi rừng Teemo

05/05/2014 15:00 GMT+7

Nếu như Teemo ở vị trí pháp sư hay xạ thủ đều tạo cho bạn hay đối thủ sự khó chịu thì Teemo đỡ đòn sẽ mang lại sự ức chế gấp bội.

Vị tướng sở hữu ngoại hình vô cùng đáng yêu nhưng lại bị phần đông người chơi Liên minh huyền thoại "căm ghét". Đã nhiều khi người ta tự hỏi chọn Teemo để chiến thắng hay để chọc tức người chơi phía đối diện (thậm chí là cả đồng đội).

Nếu như bạn đã quá quen với Teemo phiên bản pháp sư ở đường đơn (đường trên hoặc giữa), hay Teemo hỗ trợ ở đường dưới, thậm chí là cả xạ thủ Teemo, thì hôm hay chúng ta sẽ được đến với một vai trò mới của Trinh Sát Nhanh Nhẹn - Teemo người đi rừng.

 

Đặc nhiệm rừng sâu

Đầu tiên chúng ta đến với bộ kỹ năng không ít lần làm mưa làm gió trên đấu trường Liên minh, khiến Teemo trở thành mục tiêu của bao người.

Ngụy Trang (nội tại): Teemo tàng hình sau ba giây đứng im, thoát khỏi trạng thái tàng hình tăng 40% tốc đánh cho Teemo trong ba giây kế tiếp.

 

Phi Tiêu Mù (Q): Teemo gây sát thương phép và làm mù mục tiêu trong thời gian ngắn.

 

Chạy Lẹ (W): Nội tại của chiêu này giúp tăng tốc độ chạy của Teemo nếu trong năm giây không bị tấn công bởi tướng hoặc trụ. Khi kích hoạt sẽ tăng gấp ba tốc độ tăng thêm và không mất đi khi bị tấn công.

 

Bắn Độc (E): Mỗi đòn đánh của Teemo gây thêm sát thương phép và làm đối phương nhiễm độc, sát thương độc được duy trì bốn giây tiếp theo.

 

Bẫy độc Noxus (R): Nấm đặt ra tồn tại trong 10 phút, phát nổ khi có kẻ địch dẫm phải, gây sát thương phép và làm chậm tốc độ di chuyển của tất cả kẻ địch xung quanh trong bốn giây. Teemo có thể mang tối đa ba quả nấm trên người.

Có hai từ để nói về bộ kỹ năng này đó là "đơn giản" và "hiệu quả". Nhưng khi sử dụng Teemo với vai trò người đỡ đòn hiệu quả sẽ ra sao? Sau đây là những phân tích cơ bản và cách chơi Trinh Sát Nhanh Nhẹn ở vị trí đi rừng.

 

Sức mạnh tiềm ẩn

Nếu như khi chơi Teemo pháp sư hoặc xạ thủ, bạn đều nơm nớp lo sợ bị đối thủ ập vào và cho bốc hơi trong nháy mắt, thì giờ đây bạn sẽ không còn phải lo chết yểu bởi lượng máu và khả năng phòng ngự của bạn khi theo phong cách này là rất lớn. Có thể nói kiểu chơi này mang đến sự khó chịu còn hơn cả đường phép sư thông thường.

Ở giai đoạn đầu, việc đi rừng đối với Teemo khá "khoai", bởi lượng máu hơi ít, cùng với việc không có kỹ năng diện rộng để dọn quái, nhưng chỉ là ở những phút đầu thôi. Bởi đây là một vị tướng càng chơi về sau càng mạnh, không cần phải quá "xanh", chỉ cần không feed quá nhiều thì từ giai đoạn giữa trận trở đi Trinh Sát Nhanh Nhẹn sẽ trở thành cơn ác mộng.

Từ tầm cấp 5 trở đi, Teemo có thể an tâm "quậy phá" trong khu rừng của mình. Bởi lượng sát thương khá tốt từ "Bắn Độc" khiến những con quái to hay bùa xanh, bùa đỏ bị hạ khá nhanh, chưa kể chiêu "Phi Tiêu Mù" cũng giảm cho Teemo một lượng sát thương khá lớn từ những quái vật này.

Đi rừng không quá khó với Teemo.

Rồi đến khi bước sang cấp 6, một chân trời mới được mở ra trước mắt Teemo. Nổi tiếng là một vị tướng khi xuất hiện ở đội nào là đội đó không bao giờ phải lo về vấn đề cắm mắt kiểm soát tầm nhìn. Nhưng nếu như khi đi đường, Teemo chỉ có thể kiểm soát một khu vực nhất định xung quanh đường, nhất là ở giai đoạn đầu thì Teemo phiên bản đi rừng lại hoàn toàn khác.

Với sự linh hoạt của mình, không có biên giới nào dành cho chú Yordle bé nhỏ này. Teemo kiểm soát hoàn toàn tầm nhìn rừng của đối thủ, từ những pha cướp bùa, hay di chuyển để gank đường đều bị bạn và đồng đội nắm thóp, mà một khi đã bắt bài được đối phương thì chiến thắng chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Khi chơi ở vị trí này, mấu chốt chính là phản rừng (counter jungling). Bởi không thực sự có một kỹ năng áp sát, hay khống chế chính thống (điều cần thiết cho việc đi gank), nhưng bù lại là những cú dẫm nấm đau thấu người, những pha ẩn mình rồi xuất hiện cướp đi mạng sống cùng đôi bùa lợi từ người đi rừng phía bên kia, rình rập trong bụi cây chờ một pha phản gank đầy bất ngờ. Theo người viết thì đây mới là là vị trí hợp nhất với biệt danh của Teemo - Trinh Sát Nhanh Nhẹn.

 Chiến thắng Kha'zix - một trong những con quái vật đi rừng ở thời điểm hiện tại.

Khi chẳng còn lo về việc bị "nhất kích tất sát" như thông thường, tất nhiên việc gây sát thương của Teemo cũng sẽ không còn ở mức khủng khiếp nữa. Bạn sẽ không thấy những pha áp sát ném "Phi Tiêu Độc" cùng vài đòn đánh thường làm bốc hơi xạ thủ, hay những pha dẫm nấm làm tụt cả "cây" máu khi đối phương vừa bước chân ra đường hay bước vào hang rồng để cắm mắt.

Nhưng không vì thế mà sức mạnh của Teemo suy giảm. Giờ đây kiểu đánh của Trinh Sát xứ Yordle sẽ tập trung vào việc quấy rối là nhiều. Với "Phi Tiêu Độc" gây mù, lượng độc dồn theo thời gian tương đối mạnh dù không có sát thương phép từ chiêu [E], và vẫn còn đó sự khó chịu từ chiêu cuối "Bẫy Độc" đã đi vào huyền thoại của Đấu trường Công lý.

Vẫn có sát thương khá tốt dù lên đồ hướng đỡ đòn.

Lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến Teemo băng vào trụ đỡ đòn, hoặc lao lên giữa đội hình địch đặt nấm ném mù rồi quay mông "Chạy Lẹ" đi mất như chưa có gì xảy ra.

Teemo tank trụ - bạn đã từng thấy?

Sát thương từ "nấm" không quá lớn nhưng sự khó chịu thì vẫn còn nguyên.

Ở giai đoạn giữa trận trở đi, thực sự Teemo trở thành một tượng đại, quá trâu để có thể giết, quá nhanh để có thể đuổi và... quá nhiều nấm để dẫm. Như đã nói ở phía trên thì khả năng gây ức chế của Teemo đỡ đòn là gấp nhiều lần so với đường pháp sư, khi mà giờ đây chẳng ai giết nổi con quái vật đội lốt đáng yêu này để cho bõ tức nữa.

Thành quả đáng ngạc nhiên.

 

Bộ giáp cho chiến binh nhỏ bé

Về phần kỹ năng, khi chơi ở vị trí này chiêu được tận dụng nhiều nhất là "Bắn Độc" bởi lượng sát thương nếu so sánh với "Phi Tiêu Độc" là nhiều hơn nếu không có những trang bị gia tăng khả năng phép thuật. Dưới đây là cách nâng:

 

Về mặt bảng ngọc và bổ trợ, sẽ không còn những viên tăng sức mạnh phép thuật, hay những điểm bổ trợ tăng khả năng gây sát thương. Dưới đây là gợi ý dành cho độc giả:

 

Về cách lên trang bị, cũng sẽ không còn thấy "Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry", hay "Nanh Nashor". Thay vào đó là những trang bị gia tăng khả năng chống chịu nhiều hơn là sát thương:

  • "Linh Hồn Khổng Lồ Đá" - "Khiên Băng Randiun" và các trang trị gia tăng phòng ngự cũng như hỗ trợ việc đi rừng là lựa chọn hàng đầu.

   

  • "Búa Băng"tăng máu đồng thời có cả hiệu ứng làm chậm, cực hữu dụng trong những pha đuổi bắt cùng Đội trưởng Teemo. "Đao Tím" cũng là một sự lựa chọn sáng suốt giúp tăng tốc độ đánh nhằm phát huy tối đa chiêu [E], một chút sát thương phép đồng thời có cả kháng phép.

 

  • Về mặt di chuyển, "Giày Cơ Động" nếu bạn đề cao sự linh hoạt, "Giày Thủy Ngân" nếu bạn muốn biến Teemo thành cỗ xe tăng không thể bị bắt giữ.

 

Hãy thử ngay kiểu chơi này với vị tướng bị... ghét nhất trong Liên minh huyền thoại, Chúc bạn có những giờ phút "quậy phá" vui vẻ cùng Đội trưởng Yordle.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.