LMHT: Bạn đã thử? - Xạ thủ Annie

11/05/2014 18:00 GMT+7

Nếu như đã quá buồn chán với những sự lựa chọn thông thường ở vị trí xạ thủ, tại sao bạn không thử dùng Annie sắm vai xạ thủ?

Sức mạnh bóng đêm

Sinh ra bởi hai kẻ phản bội, trở về với sức mạnh bóng tối và là một trong những vị tướng hùng mạnh của Đấu trường Liên minh. Annie luôn là nỗi ám ảnh cho bất cứ đối thủ nào ở đường giữa với khả năng dồn sát thương kết liễu địch trong ba giây, lúc thì vô cùng khó chịu ở đường dưới bởi khả năng cấu máu cũng như mở giao tranh cực tốt. Nhưng đôi khi, bóng tối biến Annie hay đúng hơn là Annie sử dụng bóng tối hắc ám để trở thành một xạ thủ lẫy lừng chẳng thua kém gì Caitlyn hay Varus.

Bộ kỹ năng của Annie:

Hỏa Cuồng (nội tại): Sau bốn lần dùng kỹ năng, kỹ năng tiếp theo của Annie sẽ choáng mục tiêu trong 1,75 giây.

Hỏa Cầu (Q): Phóng một quả cầu lửa gây sát thương phép đơn lẻ, nếu kết liễu mục tiêu Annie sẽ hồi lại năng lượng dùng cho chiêu này.

Thiêu Cháy (W): Thổi ra một luồng lửa gây sát thương phép lên các mục tiêu ở phạm vi trước mặt.

t

Khiên Lửa (E): Tăng giáp và kháng phép của Annie trong 5 giây, gây sát thương phép lên kẻ địch tấn công Annie.

Triệu Hồi: Tibbers (R): Tibbers xuất hiện cùng một vụ nổ, gây sát thương phép lên các mục tiêu trong phạm vi ảnh hưởng. Tibbers tồn tại trong 45 giây kế tiếp và gây sát thương phép lên kẻ địch xung quanh.

 

Để có thể chơi Annie ở vị trí xạ thủ, chúng ta cần nắm được ưu nhược điểm của cô bé hắc ám này:

Ưu:

  • Có chiêu làm choáng.
  • Không yêu cầu kỹ năng last hit cao.
  • Không quá mỏng manh nhờ chiêu "Khiên Lửa".
  • Tầm đánh thường chỉ kém Caitlyn.
  • Có thể dồn cả hai loại sát thương cùng lúc.
  • Gấu Tibbers.

Nhược:

  • Tốc độ đánh chậm.
  • Khá đuối về giai đoạn cuối trận.
  • Không có kỹ năng nào được cộng hưởng từ sát thương vật lý.

 

Xạ thủ hắc ám

Bạn có thể hỏi tôi, Annie đâu có kỹ năng nào tính theo sát thương vật lý, vậy làm sao có thể trở thành xạ thủ được. Xin trả lời rằng mấu chốt của việc trở thành xạ thủ không đơn thuần nằm ở bảng kỹ năng.

Điều đầu tiên phải nói đến chính là việc Riot Games cực kỳ ưu ái Annie. Nếu không tính những kỹ năng kích hoạt hay bổ trợ như "Cao Xạ Ma Pháp" của Kog'Maw hay "Ngắm Bắn" của Tristana thì cô bé này sở hữu tầm đánh xa thứ nhì Đấu trường Công lý, lên tới 625 đơn vị (chỉ thua Caitlyn với 650 đơn vị). Điều này biến Annie trở thành vị tướng có khả năng giữ khoảng cách rất tốt - một trong những điểm máu chốt của một xạ thủ. 

Annie cầm Doran, nhưng không phải nhẫn mà lại là kiếm.

Ở giai đoạn đầu thì tầm bắn xa giúp Annie an toàn trong việc ăn quái, cũng như khó chịu bởi những pha cấu rỉa máu. Đặc biệt hơn là những pha cấu máu này "thấm" hơn nhiều so với lúc Annie ở vai trò hỗ trợ. Về việc farm, chiêu "Hỏa Cầu" dù không có sức mạnh phép nhưng sát thương vẫn rất khỏe đối với lính, khiến Annie trở thành một cỗ máy farm vượt thời gian.

Không chỉ có khả năng cầy tiền tốt, Annie còn sở hữu những tố chất rất đặc biệt mà hiếm xạ thủ nào có. Đầu tiên là chiêu "Khiên Lửa", tăng cho cô bé một lượng giáp cũng như kháng phép trong thời gian ngắn. Chiếc khiên này cực kỳ hữu dụng ở giai đoạn đầu, bởi có đến năm giây được bảo vệ bởi lớp giáp, khiến những pha trao đổi chiêu thức hoặc khô máu Annie luôn là người có lợi hơn, chưa kể lớp giáp từ những tướng hỗ trợ như Morgana hay Janna khiến Đứa Trẻ Hắc Ám cực cứng cáp ở đầu trận.

Giai đoạn đầu không hề tệ.

Thủ tốt, công còn tốt hơn. Annie xạ thủ là một trong ba tướng ở vị trí chủ lực vật lý có kỹ năng làm choáng. Nhưng nếu như Ashe thì đó là chiêu cuối không phải lúc nào cũng có để sử dụng, Vayne với "Kết Án" lại khó dùng nếu đối phương giữ vị trí tốt, thì "Hỏa Cuồng" của Annie lại có thể sử dụng gần như bất cứ lúc nào. Làm choáng đơn, làm choáng tập thể, hãy thử tưởng tượng Annie xạ thủ kết hợp với Leona hỗ trợ, cặp đôi này chắc chắn sẽ làm đối thủ phải ôm tay chịu trận để rồi lên bảng đếm số trong bất lực.

Sức mạnh ở cấp 6.

Có một điểm đáng chú ý là các kỹ năng của Annie có thời gian hồi chiêu rất nhanh, có thể không tận dụng được lượng sát thương phép từ những chiêu này, nhưng tận dụng thời gian hồi chiêu của chúng để gây thêm sát thương vật lý lại là chuyện khác. Nói đến đây bạn cũng đoán được trang bị thiết yếu của Annie xạ thủ chính là "Tam Hợp Kiếm".\

Sát thương dồn của Annie chẳng thua kém gì khi chơi pháp sư, với combo [W] hoặc [R] làm choáng diện rộng, một đòn đánh thường rồi [Q] hoặc [E] nối tiếp để ra một đòn đánh thường khác, bạn sẽ thấy bất ngờ về lượng sát thương mà Annie gây ra dù không lên một trang bị gia tăng sức mạnh phép thuật nào.

Gấu Tibbers làm nên thương hiệu.

Và vũ khí được xem là tối thượng của bất cứ người chơi Annie nào, chú gấu Tibbers, người bạn thân thiết, luôn sẵn sàng xả thân để bảo vệ cho cô bạn bé bỏng. Có thể những cú tát cũng như sát thương lan của Tibbers không còn quá mạnh mẽ, nhưng với thân hình đồ sộ cùng lượng máu đáng kể, Tibbers như một bức tượng đài đứng giữa Annie và kẻ địch. Quấy rối và che chắn chính là đặc thù công việc của Tibbers nếu bạn chơi Annie xạ thủ.

Và QUÉT SẠCH dành cho Annie xạ thủ.

Như đã đề cập thì cô bé này cũng có những hạn chế nhất định, đó là việc tốc độ đánh không bằng các xạ thủ khác, vì vậy cách đánh chủ yếu là chạy và bắn tận dụng nội tại của Tam Hợp Kiếm để gây sát thương. Có một lưu ý khác là khi chơi Annie xạ thủ tốt nhất là kết thúc trận đấu trước phút 35, bởi ở giai đoạn cuối trận sẽ không có chỗ chơi cho bạn và chú gấu của mình.

 

Cô bé quàng khăn đỏ

Về cách nâng kỹ năng, có hai trường phái để bạn lựa chọn, một là nâng tối đa chiêu [Q] để có một giai đoạn farm cực đơn giản ở đầu trận, hai là tối đa chiêu [E] trước nếu chủ định của bạn là thiên về giao tranh nhiều hơn.

 

Về bảng bổ trợ, 21/9/0 sẽ là lựa chọn số một. Về phía bảng ngọc, sẽ không cần đến ngọc hút máu bởi tầm bắn xa của Annie cũng như sở hữu sẵn kỹ năng [Q] và làm choáng khiến ít khi nào đối thủ động được vào người cô bé đáng yêu này. 

 

Về khoản trang bị, như đã đề cập ở phần trên, món đồ chủ lực của Annie chính là "Tam Hợp Kiếm", các trang bị còn lại thì không có gì khác những xạ thủ thông thường:

     

Trang bị thay thế tùy trường hợp:

   

 

Chúc bạn đọc có những giờ phút thú vị cùng Đứa Trẻ Bóng Tối và gấu Tibbers ở vị trí mới lạ này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.