LMHT - Bảng A GPL Mùa xuân 2014: Kịch tính

13/02/2014 13:30 GMT+7

Với sự hiện diện của Ahq, Taipei Snipers và Saigon Jokers, bảng A có đến ba đại diện từng góp mặt đến bán kết, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh khá gay gắt.

Garena Premier League (GPL) Mùa đông 2013 của Liên minh huyền thoại đã kết thúc với trận chung kết nội bộ của hai người anh em Taipei đến từ Đài Loan, đánh dấu sự trở lại ngai vị số một Đông Nam Á của Taipei Assassins. Saigon Jokers cũng đã có một mùa giải thành công khi tiến vào vòng bán kết, gây khá nhiều khó khăn cho TPA và chỉ chịu thất thủ với tỉ số sát nút 2-3.

Sau một thời gian nghỉ ngơi, chúng ta sẽ đón chào sự trở lại của GPL với giải Mùa xuân 2014. Mục tiêu của các đội không chỉ là chức vô địch mà còn là suất tham dự Chung kết Thế giới Mùa bốn. Điểm tích lũy sẽ đóng vai trò cũng đóng một vai trò rất lớn, vì vậy mỗi trận đấu đều quan trọng với tất cả các đội.

Danh sách các đội bảng A bao gồm:

  • Ahq Esports Club
  • Bangkok Titans
  • Insidious Gaming Exile
  • Imperium Pro Team
  • Taipei Snipers
  • Saigon Jokers

Đón chờ màn ra mắt của hai tân binh

Hai cái tên mới của GPL năm nay là Insidious Gaming và Imperium (Exile cũ) có vẻ không được may mắn cho lắm khi nằm cùng một bảng, họ sẽ đương đầu với ba đối thủ “máu mặt” từng lọt vào bán kết ở mùa giải trước.

 Imperium đến từ Philippines

“Cay đắng” hơn khi cả hai phải giáp mặt nhau ngay trận đầu của họ tại giải đấu. Mặc dù đây là cuộc đua dài hơi nhưng một sự khởi đầu tốt sẽ giúp họ có thêm sự tự tin trước khi phải đối đầu với những đối thủ “già giơ” hơn.

Insidious Gaming đến từ Singapore

Cựu binh bất ổn

Trong suốt hai năm qua, Bangkok Titans luôn cố gắng thể hiện được bản sắc của mình, có lúc họ thể hiện một sự lì lợm đến đáng sợ, nhưng có lúc lại quá dễ bị quật ngã.

Chúng ta có thể thành lập gần năm đội hoàn chỉnh với danh sách 23 cầu thủ từng thi đấu cho đội đến từ Thái Lan. Điều này thể hiện rõ sự bất ổn của Bangkok Titans lớn đến dường nào.

Bangkok Titans cũng có những sự thay thế mới

Tuy trong lịch sử chinh chiến tại GPL, Bangkok Titans đã từng hạ gục Taipei Assassins bất khả chiến bại bằng chiến thắng không tưởng. Nhưng đó chỉ là một khoảnh khắc lóe sáng, thành tích cao nhất của họ cũng chỉ là vị trí thứ sáu mà thôi. Nếu không có gì đột biến thì năm nay Bangkok Titans sẽ tiếp tục đóng vai kẻ lót đường.

Taipei Snipers cũng chịu một tổn thất lớn khi MiSTakE ra đi, để lại một lỗ hỏng quá lớn trong đội hình của các chàng thiện xạ. Cả bộ máy của họ đều nguyên vẹn, nhưng liệu “bánh răng” mới Awei có chơi đủ tốt để “cỗ máy” Snipers vận hành trơn tru?

Taipei Snipers tung đội hình mới

Winds - người đi rừng xuất sắc bậc nhất GPL - sẽ thay thế MiSTakE trong việc đưa ra những quyết định hệ trọng của cả đội. Chúng ta phải đợi xem khả năng lãnh đạo của Winds có giúp Taipei Snipers trở thành một ứng viên nặng ký trong cuộc đua Mùa xuân này hay không.

Những cái tên nặng ký

Saigon Jokers bổ sung lực lượng trước mùa giải

Ahq Esports và Saigon Jokers đã có một mùa giải thi đấu vô cùng ấn tượng. Họ đều đã tiến đến vòng bán kết, Saigon Jokers suýt làm nên lịch sử, còn Ahq thì giành được vị trí thứ ba chung cuộc.

Các chú hề Sài Gòn đã có những sự bổ sung cho mùa giải hòng lật đổ ách thống trị của các đội Đài Loan. ahq thì có thể xem là ứng cử viên hàng đầu của bảng A, khi họ đã vô địch giải Nova League trong nước.

 Ahq vẫn là đối thủ sừng sỏ trong bảng A

Nhìn chung, bảng A sẽ vô cùng kịch tính với sự hiện diện của ba đại diện cực mạnh là Ahq, Saigon Jokers và Taipei Snipers. Chắc chắn người hâm mộ sẽ được chứng kiến “cuộc đua” trên bảng xếp hạng trong GPL Mùa xuân 2014 này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.