LMHT: Báo giới Trung Quốc phát sốt vì SofM, 'nhòm ngó' thêm nhiều tuyển thủ Việt Nam

07/06/2016 14:00 GMT+7

Báo giới Trung Quốc cho rằng cộng đồng và các câu lạc bộ thể thao điện tử Trung Quốc đã đánh giá sai tiềm năng của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Ngay trong trận đầu ra quân tại LPL Mùa Hè 2016, SofM đã khiến cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại và báo giới Trung Quốc "sửng sốt" khi giúp Snake eSports "hủy diệt" Newbee (đội có sự góp mặt của hai "siêu nhân" Hàn Quốc là Dade và Swift). Không chỉ vậy, Faker Việt Nam còn giành được danh hiệu MVP trong ván đấu thứ nhất với Graves đi rừng.

 SofM khiến báo giới Trung Quốc phát sốt

SofM xuất hiện trên trang nhất của nhiều trang tin Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Newbee, SofM liên tục xuất hiện trên trang nhất của các trang tin danh tiếng tại xứ sở gấu trúc và các thông tin liên quan đến tuyển thủ này cũng được các trang tin Trung Quốc "đào xới" nhằm hiểu rõ hơn về tiểu sử của tuyển thủ trẻ tuổi đến từ Việt Nam.

 SofM khiến báo giới Trung Quốc phát sốt

TGBUS cho rằng Trung Quốc đã đánh giá sai về nền Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam và Đông Nam Á

Nổi bật nhất trong số này là trang TGBUS với một bài viết khá dài về tiểu sử của SofM thời còn thi đấu tại Việt Nam. Không chỉ vậy, cây bút Xuân Thụ (春树) của TGBUS còn khẳng định các câu lạc bộ thể thao điện tử Trung Quốc đã sai lầm khi coi Việt Nam và khu vực Đông Nam Á là khu vực kém phát triển về Liên Minh Huyền Thoại. "Chúng ta từng nghĩ rằng Việt Nam là nơi kém phát triển, máy chủ Liên Minh Huyền Thoại Đông Nam Á cũng không có hấp dẫn gì, thậm chí không được quan tâm, vì thành tích qua các giải đấu không hề tốt. Thế nhưng chúng ta đã sai lầm khi đây lại là một nơi hội tụ nhiều nhân tài bí ẩn đáng để được khai thác. Điển hình trong giải đấu LPL năm nay, có sự tham gia của một tuyển thủ đến từ Việt Nam, SofM, một người Việt Nam chính gốc và được mệnh danh là Faker Việt Nam, anh ta đã chứng minh được sức mạnh của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam trong trận đấu giữa Snake và Newbee vừa qua".

Tiểu sử của Sofm được độc giả tìm kiếm rất nhiều

Tiểu sử của SofM được "đào xới" nhằm thỏa mãn độc giả Trung Quốc.

Có thể thấy rằng màn tỏa sáng của SofM trong màu áo của Snake eSports vào cuối tuần trước đã được cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc thừa nhận và thay đổi cái nhìn sai lầm về các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại đến từ khu vực Đông Nam Á. Trong thời gian sắp tới, các câu lạc bộ thể thao điện tử Trung Quốc chắc chắn sẽ để ý nhiều hơn đến các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại từ Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Sofm được đánh giá cao như các game thủ Hàn Quốc

SofM sánh ngang với Uzi và Deft

Theo bạn, ai sẽ là tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại tiếp theo "xuất ngoại" sau SofM. Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với Thanh Niên Game thông qua phần bình luận ở cuối bài nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.