LMHT: 'Bí kíp nhập môn' cho game thủ muốn trở thành Thần Rừng

24/06/2016 20:00 GMT+7

Nếu áp dụng được những mẹo nhỏ này thì các bạn có thể trở thành tướng đi rừng tốt hơn...

Trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), vị trí đi rừng đóng vai trò quan trọng giúp đồng đội có giai đoạn đầu trận cũng như kiểm soát những mục tiêu lớn trong trò chơi như Rồng và Baron tốt hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn những điều nên làm và không nên làm khi chơi tướng đi rừng để có thể hoàn thành nhiệm vụ của vị tướng đi rừng.

Những điều nên làm

Trong giai đoạn chọn tướng, nên chọn những vị tướng có kĩ năng khống chế hoặc khả năng áp sát mục tiêu tốt để gank đối phương hiệu quả hơn. Chỉ cần phát hiện đối phương dâng cao xa khỏi tầm của trụ thì đây là thời điểm hoàn hảo để bạn “hỏi thăm” họ rồi đấy. Ít nhất, bạn có thể khiến đối phương mất tốc biến hoặc tốt hơn thế nữa là mạng của đối phương.

Renekton đi quá xa trụ khiến hắn ta trở thành mục tiêu béo bở cho Udyr và Trundle.

Nếu bạn có đồng đội là vị tướng có khả năng “lăn cầu tuyết” tốt như Katarina, LeBlanc, Lucian, ... thì tập trung gank cho họ sẽ là một ý kiến không tồi chút nào. Chỉ cần giúp họ “xanh” trong giai đoạn đầu trận, sau này bạn sẽ có thời gian rãnh rỗi để đi “thăm hỏi” những đường khác hoặc cướp rừng đối phương. Biết đâu sau này họ sẽ gánh luôn cả đội, kể cả khi đồng đội đang “thọt”.

Nếu được giúp đỡ tốt, LeBlanc hoàn toàn có thể "gánh" cả đội đến chiến thắng.

Thêm vào đó, hãy dành sự “quan tâm đặc biệt” đến những vị tướng có tính cơ động thấp và không có kĩ năng khống chế cứng như Ashe, Amumu, Brand, ... Vì các bạn có thể giúp đồng đội giành được rất nhiều lợi thế khi hạ gục mà chả tốn bao nhiêu tài nguyên cả.

Những điều không nên làm

Thông thường, đối với những vị tướng đối phương đang có chỉ số KDA cao ngất ngưởng 3/0/0 thì tốt nhất bạn hãy quên đi việc gank vị trí đó. Vì lúc này họ sẽ có nhiều trang bị hơn và cấp độ cao hơn đồng đội cũng như chính bản thân bạn. Nếu bạn mạo hiểm đi gank những mục tiêu như thế này nhưng thất bại thì đối phương sẽ càng ngày càng xanh hơn và tạo ra quái vật trong suốt trận đấu diễn ra.

Nếu bạn không muốn góp phần tạo ra "quái vật" thì đừng nên gank đối phương đang "xanh" nhé.

Ngoài ra, các bạn cũng không nên gank khi đối phương đang ở gần trụ, vì đôi khi tình huống này sẽ dẫn đến việc đồng đội quá hào hứng và băng trụ để hạ gục đối phương, nhất là đường dưới. Và các bạn biết đấy, thông thường những đợt băng trụ chẳng bao giờ dẫn đến kết cục tốt cả, nhất là đối với những người đồng đội không có kĩ năng tốt.

Cắm mắt là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tướng đi rừng.

Các bạn cũng đừng nên đi gank khi chính bản thân bạn đang là gánh nặng của cả đội khi bị rừng đối phương liên tục “hỏi thăm” và đang có chỉ số KDA không thể tệ hơn. Tốt hơn hết, hãy cố gắng cắm mắt liên tục để tránh đợt gank từ đối phương và chỉ tập trung farm lính rừng để phần nào đó bắt kịp cách biệt vàng cũng như cấp độ so với họ. Và sau đó, “cầu nguyện” đồng đội có thể gánh mình. Các bạn có thể học những bí kíp cắm mắt trong bài viết này để phòng thủ tốt hơn nhé.

Chúc các bạn đi rừng tốt hơn khi áp dụng những mẹo nhỏ này trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.