LMHT: Bình luận viên Lê Thanh Hà 'Uzi" bị phạt vì 'buff elo'

16/11/2015 14:21 GMT+7

Vietnam Esports vừa đưa ra danh sách một loạt các cá nhân thực hiện gian lận để nhanh chóng gia tăng điểm xếp hạng Team 5 vs 5. Đáng chú ý, trong đó có cựu tuyển thủ Saigon Fantastic 5, hiện đang là bình luận viên của Vietnam Esports - Lê Thanh Hà 'Uzi'.

Sau khi kiểm tra, ban tổ chức giải đấu Liên Minh Huyền Thoại đã phát hiện ra 20 cái tên tham gia vào hành động gian lận - buff elo để nhanh chóng gia tăng điểm xếp hạng Team 5 vs 5. Trong đó có 6 thành viên từ Saigon Fantastic 5, Hanoi Skyred và 269, 1 huấn luyện viên của 269 và 13 thành viên khác.

LMHT: Bình luận viên Lê Thanh Hà 'Uzi

Liệu sắp tới Uzi có tiếp tục được bình luận? (Ảnh: Facebook nhân vật)

Vietnam Esports nhận định: "Đây là hành vi vi phạm điều lệ cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các giải đấu chuyên nghiệp sắp diễn ra trong năm 2016." Chính vì vậy, ban tổ chức đã quyết định đưa ra biện pháp xử phạt đối với 20 cá nhân trên.

  • Hình thức xử phạtCấm tham dự toàn bộ các giải đấu do Vietnam Esports tổ chức trong thời gian án phạt còn hiệu lực.
  • Thời gian hiệu lực16/11/2015 - 16/11/2016 (1 năm kể từ ngày thông báo).
  • Lưu ý: Trong thời gian 2 tuần kể từ ngày thông báo (16 - 30/11), các tuyển thủ có tên trong danh sách bên dưới có thể gửi yêu cầu giảm/miễn hình phạt nếu cung cấp đầy đủ thông tin, bằng chứng thuyết phục. Sau thời hạn trên, BTC từ chối giải quyết các trường hợp liên quan đến án phạt này.

Danh sách các thành viên bị xử phạt:

Tên trong game Tên thật
Solitude Nguyễn Hưng Thịnh (SF5)
SF5 FYF1 Nguyễn Bảo Đại (SF5)
Dëcade Trần Quang Hiệp (SF5)
O72 Omachi Võ Thành Luân (269)
269 BMBate Phan Thanh Tuấn (HLV 269)
269HT Adc Đặng Hoàng Anh Chiến (269)
HSR HianRy Lê Đình Hiển (Hanoi Skyred)
ˆ ˆHãrryˆ ˆ Trịnh Mạnh Hà
Ambitious Boy Nguyễn Việt Hùng
yawoN Nguyễn Vũ Long
Uzi Lê Thanh Hà
SuneVˆoˆ Bùi Nguyễn Quốc Hoàng
Sorryyy Nguyễn Quốc Bảo
Fang is Gosu --
o ƒlamingo o --
Hi im Fang --
HSR Cris --
iG Franky.401 --
Hey Im Oggy..... --
yTˆˆ --

Vietnam Esports cũng bình luận thêm: "Trong thời điểm mùa giải VCSA 2016 chuẩn bị khởi tranh thì án phạt này sẽ ảnh hưởng rất nặng nề đến cán cân thực lực giữa các đội. Tuy nhiên, BTC bắt buộc phải xử lý nghiêm minh những hành vi gian lận này vì sự phát triển vững mạnh của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại trong tương lai.

Qua đó, án phạt cũng là lời nhắn nhủ đối với các tuyển thủ: Con đường trở thành một vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp, một biểu tượng được cộng đồng ngưỡng mộ phải xuất phát từ kỹ năng cá nhân chứ không phải bất kỳ hình thức gian lận nào."

Uzi chia sẻ về nghề bình luận viên

Trong danh sách trên, chúng ta thấy được cựu tuyển thủ của Saigon Fantastic 5, hiện đang làm bình luận viên cho VETV - Lê Thanh Hà 'Uzi'. Không rõ sau khi dính phải án phạt như vậy anh có tiếp tục được tham gia bình luận các trận đấu ở mùa giải tới hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.