LMHT: Boba Marines giải tán, QTV về SAJ, Archie làm HLV, Optimus du học

01/04/2016 10:43 GMT+7

Đó là những thông điệp mà trang thông tin uy tín lol.gamepedia.com vừa đăng tải. Chưa bàn đến tính thực tế, ngày đăng tải các dữ kiện này là vô cùng "nhạy cảm".

Vào tầm 10 giờ sáng nay, trang thông tin quốc tế lol.gamepedia.com (thuộc tập đoàn Curse, một trong những thương hiệu truyền thông hàng đầu của lĩnh vực eSports) vừa đăng tải hàng loạt những thông tin gây sốc liên quan đến nền thể thao điện tử Việt, cụ thể là bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Boba Marines giải tán là trò cá tháng 4 ?

Theo đó, lol.gamepedia.com cập nhật dữ kiện như sau vào phần mô tả của đội tuyển Saigon Jokers: "Ngày 1.4.2016, Boba Marines giải tán, tất cả thành viên bao gồm QTV, Optimus, Junie, Tik... tái gia nhập Saigon Jokers. Trừ Archie, anh ta sẽ sang Hàn Quốc để theo học một khóa huấn luyện viên eSports chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Optimus cũng sang Đại học Cambridge để nhận học vị giáo sư thứ hai của anh ta, ở lĩnh vực triết học".

lolpedia

Những thông tin sặc mùi "cá".

Khoan bàn đến những dữ kiện "không thể nào tin nổi" này, ngày đăng tải trên lol.gamepedia.com cũng khiến chúng ta hoài nghi: ngày "thả cá" 1.4. Do đó, hết 90% những thông tin này là giả mạo.

Saigon Jokers tái hợp ?

Câu hỏi được đặt ra ở đây, là tại sao một trang thông tin lớn như lol.gamepedia.com lại có thể để lọt những dữ kiện "chém gió" này vào hệ thống của mình. Mặc dù đã biết lol.gamepedia.com được xây dựng trên cơ chế pedia quen thuộc (cho phép người dùng truy cập và chỉnh sửa, thêm thắt thông tin), nhưng sự lỏng lẻo này là rất đáng lưu tâm, cảnh giác.

lolpedia

Cần phải nói thêm, lol.gamepedia.com là địa chỉ rất quen thuộc với game thủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Đây là nơi lưu trữ thông tin các game thủ, đội tuyển, giải đấu... uy tín.

Hiện tại, Thanh Niên Game đã nhanh chóng có phản hồi với lol.gamepedia.com, chúng tôi cũng đang tiến hành điều tra sự việc để tìm hiểu nguyên nhân, xuất xứ các luồng thông tin "chém gió" này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.