LMHT: Braum hỗ trợ - Kẻ thách thức

23/05/2014 15:00 GMT+7

Vừa ra mắt chưa lâu trong Đấu trường Công lý nhưng Braum đang cho thấy khả năng tuyệt vời của mình, đồng thời chiếm lĩnh vị trí hỗ trợ trong các trận đấu thường cũng như xếp hạng.

Với việc đa số các vị tướng hỗ trợ hầu như là nữ hoặc... "nữ tính" thì Braum xuất hiện như một cứu cánh, thổi một làn gió mới vào khu vực đường dưới của Liên minh huyền thoại. Với cơ bắp vạm vỡ như những vị tướng đường trên, nhưng anh dùng chúng với việc bảo vệ những người đồng đội của mình nhiều hơn là xông vào giữa đội hình đối phương.

Theo truyền thuyết, Braum là một vị thần hiền từ bảo vệ người dân xứ Freljord. Với chiếc khiên vững chãi trên tay, Braum có thể bao bọc mọi thứ, từ Poro bé bỏng cho tới những đồng đội ở Chiến trường Công lý. Vừa ra mắt, anh chàng cơ bắp này đã thu hút các game thủ yếu thích vị trí hỗ trợ trên toàn thể giới, mang lời thách thức đầy cao ngạo đến Leona, Thresh hay Morgana.

 

Vậy đâu là sức hút của Braum

LMHT: Braum hỗ trợ - Kẻ thách thức

Những chiến công của Braum. (Ảnh: Riot Games) 

Ưu điểm:

  • Dù có hai kỹ năng định hướng nhưng Braum khá dễ chơi.
  • Nhiều hiệu ứng khống chế mạnh.
  • Bộ kỹ năng bảo vệ kết hợp với tấn công nhuần nhuyễn.
  • Phù hợp với lối lên đồ cho tướng hỗ trợ hiện nay.
  • Khả năng cấu máu tốt ở giai đoạn đi đường.
  • Cực kỳ cứng cáp khi có hai đồ phòng ngự chính hiệu.
  • Kỹ năng tốn ít năng lượng.

Nhược điểm:

  • Cần đi với những xạ thủ thích hợp để phát huy hết sức mạnh (đặc biệt là Lucian).
  • Có hai kỹ năng định hướng.
  • Khả năng dọn quái vật kém.
  • Khả năng áp sát mục tiêu còn hạn chế.

 

Bộ kỹ năng của người hùng Braum

Đánh Ngất Ngư (nội tại): Braum cộng dồn hiệu ứng "Đánh Ngất Ngư" lên những kẻ địch bằng các đòn đánh thường hoặc kỹ năng "Tuyết Tê Tái" của hắn. Ngoài ra, các đồng minh cũng có thể đánh bồi thêm để tích thêm điểm cộng dồn và khi đủ 4 điểm thì nạn nhân sẽ bị làm choáng.

 

Tuyết Tê Tái (Q): Braum phóng băng từ chiếc khiên của hắn, gây sát thương phép và làm chậm kẻ địch.

 

Nấp Sau Ta (W): Braum lao tới mục tiêu lính hoặc tướng đồng minh. Khi đến nơi Braum và đơn vị đồng minh đó sẽ nhận thêm Giáp và Kháng phép trong vài giây.

 

Tối Kiên Cường (E): Braum giương chiếc khiên của mình về phía đã chọn, loại bỏ sát thương từ đòn đánh đầu tiên, giảm sát thương của những đòn đánh kế tiếp trong khoảng thời gian chiếc khiên còn tồn tại. Braum sẽ chặn lại viên đạn bay tới và phá hủy nó, đồng thời nhận thêm một ít tốc độ di chuyển khi hạ khiên xuống.

 

Đại Băng Chấn (R)Braum dậm chiếc khiên xuống đất hất tung và gây sát thương lên toàn bộ kẻ địch trúng phải và tạo ra một vùng làm chậm.

 

Phép bổ trợ phổ biến cho vị trí hỗ trợ: "Tốc Biến" cùng "Kiệt Sức" hoặc "Thiêu Đốt".

   

 

Thứ tự tăng điểm:

LMHT: Braum hỗ trợ - Kẻ thách thức

 

Giai đoạn đi đường: Người bảo vệ toàn năng

Braum khá đa năng tuy nhiên phòng ngự vẫn là điểm nổi bật nhất. Anh chàng cơ bắp này ở những cấp độ đầu tiên không có khả năng dồn sát thương hay nhiều hiệu ứng không chế, vì vậy chúng ta đừng nên quá "hùng hổ". Không chủ động thắng đường không có nghĩa là phải nhường nhịn đối thủ, nếu họ mở giao tranh thì Braum cùng xạ thủ hoàn toàn có thể đánh lại mà không cần phải lo sợ.

Với nội tại làm choáng, kỹ năng "Tuyết Tê Tái" làm chậm cùng khả năng bảo vệ tuyệt vời. Những thứ đó đủ và "thừa" để có thể phản công lại địch thủ. Ngoài ra, "Tối Kiên Cường" còn có thể chặn được một số kỹ năng định hướng như "Khóa Bóng Tối" của Morgana hay "Thiên Đỉnh Kiếm" của Leona v.v.

Trước khi đạt cấp 6, khả năng mở giao tranh của Braum là rất hạn chế. Chỉ có làm chậm và làm choáng từ nội tại (cần thời gian để làm choáng thành công) không đủ để mở giao tranh. Hãy chủ động farm hòa, chờ đợi cấp 6 hoặc có người đi rừng xuống hỗ trợ.

LMHT: Braum hỗ trợ - Kẻ thách thức

Sẵn sàng giao tranh bất cứ khi nào.

Khi có Braum trong đội hình, khả năng gank thành công đường dưới của người đi rừng là rất cao. Nếu Braum làm chậm thành công bằng "Tuyết Tê Tái" thì gần như chắc chắn sẽ có mạng với sự trợ giúp của người đi rừng.

Braum đạt đỉnh điểm sức mạnh khi "lên" được cấp 6, có cho mình chiêu cuối "Băng Địa Chấn" thì khả năng thắng đường cũng rất cao. Chiêu [R] của Braum là kỹ năng diện rộng hất tung và làm chậm địch trong phạm vi sử dụng, điều này sẽ thay đổi cục diện đường dưới. Khi từ farm hòa thành chủ động giao tranh, "đì đọt" đối thủ.

 

Giai đoạn giao tranh: Có một Braum gánh team

Việc đầu tiên của tướng hỗ trợ phải hoàn thành là kiếm soát bản đồ. Hãy luôn đảm bảo rằng trên bản đồ của mình có 3 "Mắt Xanh" và 1 "Mắt Tím". Tầm quan trọng của tầm nhìn luôn là điều đáng lưu tâm đầu tiên nếu bạn muốn chiến thắng.

Những khu vực trọng điểm như Rồng hay Baron luôn là ưu tiên số một. Ngoài ra, rừng mình và rừng địch cũng là nơi cần được để ý nếu muốn tận dụng việc bắt lẻ vài con mồi đi lạc.

LMHT: Braum hỗ trợ - Kẻ thách thức

Pha sử dụng chiêu cuối hoàn hảo.

Trong giao tranh tổng, nhiệm vụ hàng đầu của Braum là bảo vệ xạ thủ vì vào giai đoạn cuối trận thì lượng sát thương mà xạ thủ gây ra là nhiều nhất. Nếu họ sống càng lâu thì lượng sát thương có thể gây ra càng lớn.

Nếu thấy tướng đỡ đàn áp sát, hãy sử dụng "Tuyết Tê Tái" để đánh dấu nội tại lên mục tiêu. Cùng với xạ thủ, tiến và lùi trong giao tranh, làm choáng mục tiêu và tiêu diệt càng nhiều kẻ địch càng tốt.

Chiêu cuối "Đại Băng Chấn" là kỹ năng định hướng diên rộng, vì vậy hãy tính toán thật kỹ lưỡng khi sử dụng để đem lại hiệu quả cao. Chuỗi kỹ năng hiệu quả nhất của Braum trong giao tranh là "Nấp Sau Ta""Tối Kiến Cường" rồi chọn góc đẹp nhất sử dụng "Đại Băng Chấn".

LMHT: Braum hỗ trợ - Kẻ thách thức

Khi có đồ hãy "hùng hổ" lên, kể cả là trụ của đối phương.

Ở giai đoạn cuối trận, Braum không khác gì một vị tướng đỡ đòn thực thụ ở đường trên. Rất khó có thể giết được Braum trừ khi kẻ địch "ghét" đến nỗi dồn hết sát thương vào vị tướng hỗ trợ để rồi phải trả giá vì sự ngông cuồng của mình.

Hãy tự tin và lao lên đỡ sát thương cho đồng đội càng nhiều càng tốt. Lối đánh của Braum ở giai đoạn này phải thật "hùng hổ", như vậy mới xứng với câu "Hỗ trợ gánh team".

 

Tư trang cho Trái Tim xứ Freljord

Hãy sử dụng bảng bổ trợ tướng hỗ trợ đỡ đòn 0-16-14 cho Braum:

LMHT: Braum hỗ trợ - Kẻ thách thức

 

Bảng ngọc hãy lấy Giáp, Máu và Kháng phép

LMHT: Braum hỗ trợ - Kẻ thách thức

 

Lên đồ cho người hùng thầm lặng - Braum

Khởi đầu với đồ lợi vàng và máu, năng lượng:

   

Những trang bị "trấn phái" dành cho Braum:

  

Sự lựa chọn giầy cũng rất quan trọng:

 

  • Chọn "Giày Ninja" nếu đối phương nhiều sát thương vật lý mạnh.
  • Chọn "Giày Thủy Ngân" nếu địch có quá nhiều trạng thái khống chế.

Đầy đủ đồ cho Braum - Trái tim của Freljord.

     

Braum như một làn gió mới thổi vào vị trí hỗ trợ vốn dĩ đang thiếu thốn sự lựa chọn, nếu bạn là một người chuyên hay đang muốn đổi sang chơi hỗ trợ thì Braum là sự lựa chọn vô cùng sáng giá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.