LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

06/02/2015 08:30 GMT+7

Đấu trường Công lý với sự hiện diện của hơn 100 vị tướng từ các bộ tộc khác nhau, vậy bạn có biết họ là ai? Xuất thần từ đâu chưa? Mời độc giả cùng Thanh Niên Game tìm hiểu qua bài viết này.

Như đã đề cập ở bài viết LMHT: Câu chuyện về cõi Runeterra, lục địa Valoran là một trong số ba không gian được biết đến của thế giới Runeterra, bao gồm: Hư Không, lục địa Valoran và Mảng Rừng Thưa.

Sau khi Đấu trường Công lý được thành lập để bình ổn Runeterra, Valoran trở thành ngôi nhà chung của rất nhiều chủng tộc khác nhau. Hơn 110 các vị tướng đại diện cho bộ tộc của mình tham gia Liên Minh để giành lấy vinh quang và sống với lý lẽ của mình. Vậy họ là ai?

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games)

1. Con người

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games)

  • Đại diện: Hầu hết các tướng đều là con người.

Cho đến ngày nay, con người vẫn còn là một ẩn số. Không ai có thể định nghĩa đúng đắn về con người, không ai hiểu về chủng loài này. Họ nghiên cứu được tất cả những gì xung quanh mình, ở dưới đất và cả trên trời, nhưng lại không tìm ra mục đích tồn tại của bản thân.

Càng nghiên cứu sâu vào bên trong, con người càng đặt ra nhiều câu hỏi. Họ đã sáng chế ra nhiều thứ mang lại hạnh phúc hay thậm chí là hủy diệt tất cả, nhưng không có gì làm con người thỏa mãn thực sự. Đa phần, họ luôn khát khao cái lớn mạnh hơn và thống trị hơn để khẳng định vị thế. 

2. Tộc Thiên thần

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games) 

  • Đại diện: Kayle, Morgana (sa ngã).

Quyền năng và tràn đầy đức tin vào chính nghĩa cùng lý lẽ, họ là những giống loài bất tử không thuộc về Valoran nhưng cư ngụ tại đó. Họ đến từ một thế giới xa xăm của các sinh vật được trời phú cho những đôi cánh vệ thần nhưng luôn phải đấu tranh trường kỳ chống lại những cơn cuồng nộ của bóng đêm và sự trường sinh.

Theo đuổi sự hoàn mỹ, họ được ban phúc bởi sức mạnh vô biên cùng những vũ khí cổ xưa. Tuy nhiên, không phải tất cả những thiên thần đều theo đuổi sự chân thiện mỹ, cũng có những kẻ đã sa ngã vào vòng tay của bóng tối trong cuộc chiến của dòng tộc.

Những thiên thần duy nhất đặt chân đến Valoran là hai chị em nhưng cũng là kẻ thù truyền kiếp, Kayle và Morgana. Cả hai đều mạnh mẽ, sống vì hoài bão của mình. Một người tin rằng mình là lẽ phải, một người không bao giờ lùi bước và tất cả đều mang sức mạnh của mình đến chứng minh tại Đấu trường Công lý. 

3. Tộc Brackern

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games) 

  • Đại diện: Skarner.

Nhiều thế kỷ trước, một bộ tộc gồm các sinh vật cực kỳ hung dữ nhưng thông thái đã từng tồn tại và được gọi là Brackern. Tộc này là những sinh thể dị thường được ban cho nguồn sức mạnh ma thuật nguyên thủy từ lòng đất, hiện thân của chúng là hình dạng của các tinh thể. Brackern là loài bò cạp pha lê cổ xưa và to lớn sống ở làng Kalamanda và khu Crystal Scar.

Trong suốt cuộc chiến tranh Cổ Ngữ, tộc Brackern đã ngủ sâu dưới lòng đất, mong chờ chiến tranh chấm dứt bởi những thứ ma thuật hỗn loạn được tung ra tại đấy đã đầu độc các tinh thể. Tộc brackern bắt đầu chết dần chết mòn, và chẳng thứ phép thuật nào có thể cứu chữa được chúng cả.

Để tránh bị tuyệt chủng, sự lựa chọn duy nhất của chúng là chui xuống lòng đất cho đến khi cuộc chiến kết thúc. Sinh vật Brackern mạnh mẽ, thông tuệ nhất sẽ nằm gần mặt đất hơn, để thức dậy đầu tiên và đánh giá tình hình trên mặt đất cho sự trở lại của giống loài. Kẻ đầu tiên thức tỉnh trong số chúng là Skarner vì bị đánh thức bởi ma pháp ngưng đọng thời gian của Zilean. 

4. Tộc quỷ Darkin

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games)

  • Đại diện: Aatrox.

Là tộc quỷ có cánh mang hình hài gần giống con người. Tộc quỷ Darkin thường sở hữu sức mạnh khủng khiếp và ẩn chứa lý trí cùng cảm xúc của con người, minh chứng là Aatrox - một chiến binh huyền thoại.

Với lưỡi kiếm to bản trong tay, hắn ta có thể chém nát cả những quân đoàn hùng mạnh bằng một đòn mà vẫn giữ được phong thái mê hoặc. Mỗi khi kẻ thù nằm xuống, thanh gươm dường như có tri giác của Aatrox uống máu chúng, tăng cường sức mạnh cho hắn. Những câu chuyện như thế xuất hiện trong truyền thuyết của nhiều nền văn minh.

Sự hiện diện của Aatrox đã thay đổi cục diện của một vài cuộc chiến quan trọng nhất của lịch sử. Dù những câu chuyện ghi nhớ về hắn như một vị cứu tinh trong những thời khắc tăm tối, di sản thực sự của Aatrox có thể là một thế giới chất chứa chinh chiến và hận thù. Tộc Darkin còn sót lại 5 người nhưng chỉ duy nhất Aatrox được biết đến nhiều nhất. 

5. Tộc Rồng

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games) 

  • Đại diện: Shyvana (nửa rồng), Ao Shin.

Là tộc của các sinh vật khổng lồ có cánh, phun ra những ngọn lửa trải dài gần bằng kích thước vĩ đại của chúng. Tuổi thọ của rồng cực kỳ cao và chúng là bá chủ cai quản bầu trời.

Đáng sợ và hùng vĩ, xã hội loài rồng xoay quanh sức mạnh và niềm tự hào của những cái tôi cá nhân. Cũng bởi vì sự ích kỷ cùng lòng tự tôn, sự lai tạp của các dòng máu không thuần chủng loài rồng đối với họ là một sự sỉ nhục, một khối ung nhọt cần phải loại bỏ hoàn toàn. Đó là điều đã xảy ra với Long Nữ Shyvana cùng người cha đã khuất của cô phải gánh chịu. 

6. Tộc tiên Fae

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games)

  • Đại diện: Tinh linh Pix (của Lulu).

Tinh nghịch và mang trên mình đôi cánh tiên, các sinh vật có hình dạng này thậm chí còn nhỏ hơn người lùn yordle và sinh sống trong những khu rừng sâu hun hút. Chúng có khả năng dị thường trong việc biến hình và bóp méo sự vật, Mảng Rừng Thưa nơi chúng tồn tại có thể tách rời thành một không gian khác, nơi không chịu ảnh hưởng của dòng chảy thời gian. Những người ngoài đặt chân tới Mảng Rừng Thưa thường được mời bởi tộc Fae, như tinh linh Pix đã làm với Lulu. 

7. Tộc Iceborn

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games) 

  • Đại diện: Lissandra.

Là một bộ tộc cổ xưa với những dị nhân có thể điều khiển băng và tuyết. Để có được sức mạnh này, họ phải phụng sự dưới quyền của Băng Ác Thần. Họ dường như đã bị tuyệt chủng cho đến khi Lissandra tái xuất. Tộc Iceborn đóng vai trò rất quan trọng trong việc tái thiết lịch sử của người Freljord khi Lissandra tìm cách xóa đi tất cả những kiến thức về Ác Thần khỏi thế giới này rồi phục thù cho Băng Ác Thần.

Dùng ma pháp để hóa thành người, Lissandra xuất hiện dưới dáng vẻ của những tiên tri và hiền triết. Qua nhiều thế hệ, ả đã viết lại những câu chuyện về Freljord, và lịch sử của những người sống ở đó cũng bị thay đổi. Lissandra hạ sát và giả dạng thành thủ lĩnh tộc Băng Vệ. Rồi ả từ từ thay đổi những truyền thống cao quý của bộ tộc. Khi lốt người mà ả dùng già đi, Lissandra giả chết rồi sát hại người kế vị để tiếp tục nắm quyền. Cứ mỗi thế hệ trôi qua, tộc Băng Vệ ngày càng độc ác và tàn nhẫn.

Ngày nay, thế giới vẫn xem họ là một bộ tộc cao quý yêu hòa bình và chống lại những sinh vật tàn ác như Phù Thủy Băng Giá. Nhưng sự thật không như vậy, giờ đây họ đang phục vụ chính Lissandra và chờ đợi sự trở về của bọn Ác Thần. 

8. Tộc người cá Marai

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games) 

  • Đại diện: Nami, Fizz (lưỡng cư yordle).

Là tộc nhân ngư sống ở lòng đại dương sâu thẳm. Họ không thể thở bình thường trong không khí và có nhiều bộ phận cơ thể giống loài cá. Đặc biệt, Tiên Cá Marai có thể điều khiển thủy triều và dòng chảy của những cơn sóng. Điển hình cho hình tượng đặc biệt của bộ tộc này là Nàng Tiên Cá Nami. 

9. Tộc Nhân Ngưu

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games)

  • Đại diện: Alistar.

Là tộc nửa người nửa trâu thuộc chủng loài cao quý và dũng cảm sống thành một bộ lạc lớn dưới dãy Vách Ngăn Vĩ Đại. Bộ tộc của họ là minh chứng mạnh mẽ về sự khủng khiếp và tàn nhẫn của các cỗ máy chiến đấu Noxus. Rất nhiều người trong số họ đã bị biến thành nô lệ rồi võ sĩ giác đấu và tàn sát nhau một cách đẫm máu chỉ để tiêu khiển. Quái vật đầu bò Alistar là kẻ sống sót sau trỏ chơi đó và yêu cầu thả tự do cho tộc của hắn khỏi trò chơi tàn ác của Noxus. 

10. Tộc quỷ khổng lồ

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games)

  • Đại diện: Trundle.

Là những sinh vật quái dị với bộ não kém phát triển sống ở vùng Freljord. Hầu hết chúng có nước da xanh và sống thành bầy đàn. Nhưng gần đây, chúng bắt đầu nung nấu một cuộc chiến tranh mà Vua Quỷ Khổng Lồ Trundle đang phát động. 

11. Sinh vật bất tử - Tộc Undead

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games)

  • Đại diện: Karthus, Thresh, Hecarim, Yorick, Mordekaiser.

Một chủng tộc khủng khiếp được tạo ra giữa sự sống và cái chết trong ô uế cùng hỗn độn. Chúng là sinh vật xuất hiện đại đa số ở Quần Đảo Bóng Đêm, nhưng tầm ảnh hưởng và hiện hữu của chúng đã chạm tới bờ của Valoran trong khoảng thời gian gần đây. Kẻ được đặc biệt chú ý đến đó chính là Tiếng Ru Tử Thần - Karthus. 

12. Tộc gấu

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games)

  • Đại diện: Vollibear.

Là tộc của những con gấu có trí thông minh như loài người và đứng thẳng bằng hai chân. Như đã biết, họ là những thuật sư hô phong hoán vũ. Trước đây tộc gấu chia thành ba bộ lạc cho đến khi được hợp nhất lại làm một dưới triều đại của Volibear.  

13. Tộc Hư Không

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games)

  • Đại diện: Cho'Gath, Kha'zix, Kog'maw, Vel'koz, Malzahar (mang Hư Không vào Runeterra), Kassadin (muốn ngăn chặn Hư Không vào Runeterra).

Nhìn chung chúng là những thực thể thông minh nằm ngoài sự hiểu biết của con người. Chúng khao khát được xâm nhập và phá hủy các thế giới ngoài lãnh địa của chúng. Tộc này sống ở vùng Hư Không - một không gian tối tăm và vô định. Hầu hết chúng đều đói khát. 

14. Tộc Yordle

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games)

  • Đại diện: Veigar, Lulu, Kennen,  Amumu,  Ziggs, Tristana, Teemo, Rumble, Poppy, Heimerdinger, Corki.

Là tộc người lùn, đứng bằng hai chân, với nhiều màu da và hình dạng khác nhau cùng kích thước bé nhỏ. Những nam Yordle có cơ thể phủ nhiều lông hơn là nữ. Tộc này thường sống ở vùng đất riêng nhưng lại có mối quan hệ mật thiết với các quốc gia con người, ví dụ như Demacia. Yordle thường được biết đến bởi trí thông minh và kỹ năng đột kích bất ngờ. 

15. Ascendants

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games)

Cổ tộc với sinh mạng bất tử, xuất hiện trong thời đại của Đế chế Shurima. Trước đây khi từng là con người , họ đã được ban tặng một quyền năng gọi là "Thăng Hoa" thông qua một nghi lễ cổ xưa liên quan đến huyền thoại "Chiếc Đĩa Của Mặt Trời".

Là những động vật mang hình dạng người, sự gián đoạn của nghi lễ này có thể gây ra một kết quả không thể lường trước được, ví dụ minh chứng đó là Xerath - Pháp Sư Thăng Hoa. Với sự sụp đổ của Shurima, sự thăng hoa biến mất khỏi thế giới, chỉ để lại Nasus lặng nhìn sự đổ nát của đế chế.

Trải qua nhiều thiên niên kỷ, đã có một số những kẻ Thăng Hoa trở lại với, mang theo di sản của Shurima đến với thế giới hiện đại. 

16. Khác

LMHT: Các bộ tộc tại lục địa Valoran

(Ảnh: Riot Games) 

Ngoài ra, Phượng Hoàng Băng Anivia và người máy hơi nước Blitzcrank là những thực thể độc đáo được tạo ra từ những thứ vô tri và trở nên độc nhất vô nhị.

Cũng có những chủng loài không xác định được và hầu như chúng là hậu quả của các cuộc chiến tranh Cổ Ngữ hoặc khoa ma kỹ để lại như: Mảnh Vỡ Thiên Thạch Malphite, Ma Cây Maokai, Tê tê Gai Rammus, Hầu Vương Wukong, Chuột thành tinh Twitch, người máy Viktor, Tinh Nữ Soraka (cô ta có lẽ thuộc về thế giới thần thánh), hay thực thể biến dị Zac cùng nhiều những chủng tộc khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.