LMHT: Các thủ đoạn lừa đảo ngày một tinh vi hơn

17/04/2014 18:30 GMT+7

Vấn nạn lừa đảo bằng cách lợi dụng tên tuổi Liên minh huyền thoại đã xảy ra từ rất lâu, nhưng nay lại bắt đầu trỗi dậy trở lại.

Hiện nay, Liên minh huyền thoại (LMHT) là một trong những tựa game nổi tiếng nhất thế giới với hàng triệu người chơi. Với một cộng đồng lớn thì đây cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ xấu thực hiện các hành vi lừa đảo với những người thiếu hiểu biết với mục đích tư lợi cho bản thân.

Riêng đối với LMHT, việc lừa đảo từng có thời gian phủ sóng rộng rãi trên Garena Plus hay các diễn đàn. Không ít những người thiếu hiểu biết đã mất nhiều thời gian và đặc biệt là tiền bạc cho những kẻ "dẻo mồm" này.

Trò lừa thông dụng nhất.

Lừa đảo và các chiêu trò

Các chiêu trò và "phần thưởng" càng ngày càng thay đổi tinh vi hơn. Đầu tiên là những "tin rác" gửi tới các tài khoản Garena Plus với phần thưởng vài nghìn RP, rồi những bài viết trên diễn đàn lớn hơn với quà tặng là trang phục tướng và bây giờ đã có các phần thưởng như đồ vật đắt giá và phiếu quà tặng giá trị bằng tiền mặt v.v.

Trang lừa đảo gán ghép các hình ảnh của NPH VED cùng với thương hiệu xe Piaggio.

Có rất nhiều cách thức lừa đảo nhưng trong đó có ba cách thức phổ thông nhất, và "hữu dụng" nhất.

Mở đầu các chiêu trò là bước gửi tin nhắn rác tới các tài khoản Garena Plus. Ví dụ như ở dưới:

BQT GARENA TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO CHỦ NHÂN QUÝ III


- Chúc Mừng ID Tại Khoản Bạn Đã May Mắn Là Chủ Nhân
Giải Nhất Quý III Năm 2013 Của Chương Trình
๑۩۞۩๑VÒNG QUAY MAY MẮN TUẦN LỘC VÀNG๑۩۞۩๑
- Giải Thưởng Do GARENA & PIAGGIO Đồng Tài Trợ
- Giải Nhất Bao Gồm : 1 Xe Máy [—Liberty 125 i.e —]
Và Tiền Mặt [—70.000.000VNĐ—]
- Bạn Hãy Nhanh Tay Truy Cập Vào WEBSITE :
____________________________________________
๑۩۞۩๑• HETHONGTRAOGIAI.COM •๑۩۞۩๑
¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯ ¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯
* Để Hoàn Tất Hồ Sơ Nhận Giải Của Mình .
* Mã Số Dự Thưởng Của Bạn Là: "G1A9589"
* Xin Chúc Mừng !!!

 

Chiêu trò thứ nhất: Lừa cho nạn nhân đăng nhập tài khoản Garena vào một trang web có giao diện tương tự. Đây là cách phổ thông nhất vì "câu mồi" khá dễ dàng, đặc biệt là những người cả tin, nhẹ dạ. Chỉ với một tin nhắn "rác" từ Garena Plus, nhiều người thiếu hiểu biết sẽ vào những trang giả mạo Garena rồi đăng nhập tài khoản vì ham các phần thưởng hậu hĩnh "trên mây".

Thêm vào đó là những tiểu xảo tâm lý làm cho nạn nhân mua thẻ điện thoại hoặc thẻ game để nạp cho kẻ lừa đảo. Hậu quả là mất tài khoản LMHT nếu như không đăng ký đầy đủ thông tin, rồi cả tiền bạc. Một số trang web đáng chú ý mà người dùng cần đề phòng: traogiai***.com, nhanqua***.vn, nhangiai***.com v.v

Trang đăng nhập có giao diện tương tự như của NPH VED.

Chiêu trò thứ hai có thủ đoạn tinh vi hơn. Dựa vào tin nhắn rác đó, kẻ xấu truyền tải những trang web có virus để thực hiện hack hay lưu giữ thông tin tất cả các tài khoản mà bạn đăng nhập như facebook, yahoo, tài khoản trò chơi v.v. Mất tài khoản là điều tất yếu sau vài lần gõ phím, quan trọng hơn là việc thông tin cá nhân của bạn hoàn toàn có thể bị truyền ra ngoài.

Kiểm tra đường dẫn thấy rất nhiều virus.

Chiêu trò thứ ba chính là phương pháp lừa đảo theo quy trình. Đây là cách lừa đảo có quy mô lớn và các cá nhân lừa đảo sẽ trực tiếp liên lạc để"câu tiền" của bạn. Qua các mẫu tin nhắn, bạn chỉ cần điền một số thông tin cơ bản rồi sẽ có người trực tiếp gọi điện thoại xác nhận.

Đầu tiên chỉ là vài trăm nghìn đồng mua thẻ với lý do "hoàn tất hồ sơ" cho tới hàng triệu đồng chuyển khoản vì "Các phí hỗ trợ liên quan để nhận thưởng". Phần thưởng thường được "hét" rất lớn như xe máy sang trọng, tiền mặt có giá trị cao v.v.

Quy trình này hoạt động theo thứ tự như một cỗ máy với trên ba người đến gặp bạn để "đòi" phí với các lý do khác nhau, nhằm lừa đảo những người "nhẹ dạ cả tin". Tất nhiên sau khi hoàn tất "công việc" thì các "nhân viên chăm sóc khác hàng" cũng biến mất, số điện thoại cũng không còn liên lạc được nữa. Không giống như các cách lừa đảo trên, chiêu trò này hướng tới túi tiền của nạn nhân chứ không phải là những tài khoản "nhỏ bé" mà bạn đang sở hữu.

Đừng quá cả tin vào những chứng từ này, quá dễ dàng để làm ra nó.

Thực chất vấn này lừa đảo này đã xảy ra từ rất lâu nhưng ngày càng tinh vi hơn, người dùng tuy đã được cảnh báo nhưng vẫn có một số mắc bẫy của kẻ xấu. Vì vậy, để tránh nhận phần thiệt về mình thì người chơi LMHT cần phải lưu ý những điều sau:

  • Hãy xác nhận tất cả các thông tin ở taikhoan.garena.vn để phòng ngừa sự cố.
  • Tất cả các trang web của NPH VED đều có phần đuôi là "garena.vn", hãy nhìn vào địa chỉ của trang web trước khi bạn khai báo các thông tin cá nhân.
  • Tất cả các nhân viên Garena thực sẽ không bao giờ đòi hỏi bạn đăng nhập vào đâu hay mật khẩu tài khoản của bạn là gì.
  • Chỉ nên tin khi bạn đọc được ở trên trang chủ của LMHT.
  • Không được gửi tiền thật cho người khác để "nhận quà".
  • Và điều quan trọng nhất là không ai tự nhiên trao cho bạn một khoản tiền lớn và món quà hấp dẫn như vậy. Vì thế hãy là người chơi thông thái, không bị dụ dỗ hoặc tiếp tay cho những con sâu kia  những kẻ đang phá hoại cộng đồng LMHT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.