LMHT: Các vị tướng được yêu thích nhất trong tháng 5

10/06/2014 13:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm mặt những vị tướng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 5 vừa qua ở chế độ đấu thường và đấu xếp hạng nhé.

1. Top 10 chế độ đấu thường

Bảng thống kê thu được từ các cụm máy chủ Liên minh huyền thoại trên toàn thế giới.

Bảng thống kê thu được từ các cụm máy chủ Liên minh huyền thoại trên toàn thế giới. (Ảnh: loldb.gameguyz.com)

Thầy Tu Mù trở lại ngôi vị đầu bảng, Kiếm Sư Wuju khiêm tốn xếp thứ 10

Với việc Ngọn Đuốc Rực Cháy liên tục bị giảm sức mạnh, sư phụ farm rừng Master Yi đã mất đi vị trí đầu bảng của tháng 4 và khiêm tốn xếp thứ 10, nhường lại ngôi vị cho Lee Sin. Thực tế thì tuy Ngọn Đuốc Rực Cháy bị giảm sức mạnh kha khá, nhưng tổng thể sức mạnh của Master Yi không bị ảnh hưởng nhiều. Tỉ lệ chiến thắng của Kiếm Sư Wuju vẫn khá tốt, sự tụt hạng ở đây thể hiện lượng người chơi theo phong trào đã giảm hẳn. Trong khi đó thì kẻ đứng đầu bảng như Thầy Tu Mù lại chưa bao giờ có được tỉ lệ thắng cao hơn thua.

Tớ không thấy đường, cậu nhiều mắt xem bảng hộ cái.

Tớ không thấy đường, cậu nhiều mắt xem bảng hộ cái. (Ảnh: 毛球  pixiv.net)

Thợ Săn Bóng Đêm vụt lên vị trí thứ 2

"Cô nàng thường thua" Vayne bất ngờ nhảy lên vị trí cao như vậy phần nhiều có lẽ là nhờ bộ trang phục SKT T1 vừa ra mắt. Lỡ mua rồi thì vác vào đánh thôi...

(Ảnh: Riot Games)

Trái Tim của Frejlord khẳng định bản lĩnh

(Ảnh: Riot Games)

Tuy vừa ra mắt không lâu nhưng Braum đã chiếm được hảo cảm của cộng đồng Liên mình huyền thoại (LMHT). Gương mặt vui vẻ, thân hình cứng cáp, tiểu sử anh hùng, lại có độ hiệu quả cao, ai mà lại không muốn kề vai cùng một hỗ trợ như "quý ngài ria mép" cơ chứ? Sở hữu bộ kỹ năng bảo vệ đồng đội cực tốt, khả năng khống chế linh hoạt và chiêu cuối có tính đột phá trong giao tranh là những yếu tố làm nên tỉ lệ thắng rất đẹp của Braum.

Yasuo trở lại top 10, Nidalee, Jax dần ổn định vị trí của mình

Kẻ Bất Dung Thứ bất ngờ đẩy Chúa Tể Bóng Tối văng khỏi top 10. Kỳ thực thì hiện tại cuộc chiến ở đường giữa đã khá nhàm chán với những gương mặt quen thuộc như LeBlanc, Lulu, Nidalee, Kayle, Orianna. Vì thế Yasuo như một luồng gió thổi sinh khí vào chiến trường buồn chán này. Sau một thời gian có mặt ở Chiến trường Công lý, người chơi LMHT đã trở nên quen tay khi sử dụng anh chàng lãng khách hơn. Tỉ lệ thắng của Yasuo được cải thiện thấy rõ trong tháng vừa rồi.

Yasuo quyết chiến Riven

Yasuo quyết chiến Riven. (Ảnh: ae-rie.deviantart.com)

Nidalee và Jax là hai thái cực trái ngược nhau. Cô nàng hóa báo xinh đẹp đòi hỏi người chơi phải tinh tế và có kỹ năng cao mới phát huy được hiệu quả, trong khi đó Bậc Thầy Vũ Khí tuy vẻ ngoài cục mịch, lối chơi đơn giản nhưng lại là kẻ thường thắng ở Chiến trường Công lý.

Jax và Nidalee, hai thái cực trái ngược nhau

Jax và Nidalee, hai thái cực trái ngược nhau. (Ảnh: lionsketch.deviantart.com)

Caitlyn trở lại đá văng Ezreal, Blitzcrank và Jinx tiếp tục trụ lại top 10

Đây là ba gương mặt đã không còn xa lạ gì với chúng ta nữa. Sở dĩ người chơi LMHT nhẵn mặt với nhóm này vì độ hiệu quả của họ đã được kiểm chứng.

 

2. Top 10 chế độ đấu xếp hạng

Bảng thống kê thu được từ các cụm máy chủ LMHT trên toàn thế giới

Bảng thống kê thu được từ các cụm máy chủ LMHT trên toàn thế giới. (Ảnh: loldb.gameguyz.com)

Bảng này gần như không có thay đổi nhiều so với tháng 4. Một số vị tướng "hot" không thể góp mặt vào đây như LeBlanc, Kassadin, Braum, Jax, Yasuo là vì đã nằm trong top cấm của tháng 5.

Thresh và Lee Sin chia nhau vị trí nhất nhì

Đấu xếp hạng là nơi mà chiến thắng luôn được đặt lên hàng đầu, nên những lựa chọn mạnh như Thresh và Lee Sin luôn là ưu tiên số một. Trên thực tế thì khó có vị tướng nào có thể soán ngôi của Cai Ngục Xiềng Xích trong đấu xếp hạng. Gã quá toàn diện và là vị tướng đầu tiên bạn có thể nghĩ tới khi phải đánh hỗ trợ.

Thresh là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí hỗ trợ khi đánh xếp hạng

(Ảnh: inkinesss.deviantart.com)

Về phần Lee Sin thì đã nói nhiều. Thầy Tu Mù là một tướng phổ biến do có lối chơi thú vị và đã xuất hiện ở Chiến trường Công lý từ lâu. Tuy nhiên số người chơi thành thạo Lee Sin không thể nhiều bằng số người thiếu kỹ năng nhắm mắt nhắm mũi chọn đại gã để đi rừng được.

Nếu những người chơi không chuyên đi rừng bị ép vào vị trí này, họ thường có xu hướng chọn Lee Sin. Lý do thì đơn giản là vì những lựa chọn đi rừng hiện tại không còn nhiều. Những tướng cỡ như Elise thì quá khó đánh, kiểu Jarvan thì bị chê phế, Xin Zhao an toàn nhưng ít được ưa thích vì không có khả năng thể hiện được nhiều v.v.

Những yếu tố đó khiến người chơi không chuyên đi rừng khi bị ép đi rừng sẽ chọn Lee Sin một cách quán tính chứ không nghĩ ra được tướng đi rừng nào khác. Chính vì thế mà tỉ lệ thắng của gã không tài nào cải thiện được.

Caitlyn, Lucian, Leona, Morgana những lựa chọn chắc cú

Caitlyn, Leona những lựa chọn chắc cú

(Ảnh: cmorilla.deviantart.com)

Nhóm xạ thủ - hỗ trợ này quá mạnh và chắc ăn ở thời điểm hiện tại. Caitlyn và Lucian đều có tầm đánh xa, khả năng tự lo lấy thân và rỉa máu hoàn hảo. Trong khi đó Morgana và Leona ở trình độ phổ thông nguy hiểm và hiệu quả hơn cả Thresh. Không phải ai cũng có thể dùng Lưỡi Hái Xoáy hất văng một Leona đang Thiên Đỉnh Kiếm bay vào. Án Tử không hề dễ trúng hơn Khóa Bóng Tối mà lại còn có thể bị vô hiệu hóa bằng Khiên Đen. Nếu bạn không phải là một người chơi hỗ trợ cộm cán, thì sử dụng Leona hoặc Morgana sẽ thể hiện tốt hơn Thresh nhiều. Tỉ lệ chiến thắng đẹp mắt của bộ tứ này là minh chứng rõ ràng nhất.

Ezreal, Vayne, bộ đôi thường không thắng

Tỉ lệ chiến thắng của bộ đôi này mỗi tháng đều khá buồn. 

Bộ đôi hoàn cảnh - Ezreal và Vayne - thua nhiều hơn thắng

 

Bộ đôi hoàn cảnh. (Ảnh: ladynips.tumblr.com)

Nidalee, điểm sáng cho vị trí pháp sư đường giữa

Trải qua hai tháng thử thách, Nữ Thợ Săn Hóa Thú đã chứng minh được độ hiệu quả của mình ở chế độ đấu xếp hạng. Liên tục lọt vào top 10 với tỉ lệ thắng khá tốt, Nidalee giờ đây có thể tự tin khẳng định vị trí pháp sư đường giữa. Không tỏa sáng ở chế độ đấu thường mà tỏa sáng ở đấu xếp hạng, chứng tỏ cô nàng này cần có một môi trường nghiêm túc, có kỹ năng, mới phát huy được sức mạnh bản thân.

Nidalee, điểm sáng cho vị trí pháp sư đường giữa

Giờ ăn tới rồi! (Ảnh: scruballz.deviantart.com)

Kha’Zix vô tư chui vào top 10

Kha’Zix vô tư chui vào top 10

(Ảnh: artsed.deviantart.com)

Xếp thứ 10 với tỉ lệ thắng thua không có gì nổi bật. Chú bọ ngựa vừa le lói trở lại được chút ít thì liền bị Riot tiếp tục lôi ra "vùi dập". Sau phiên bản 4.9 thì e rằng Kha’Zix sẽ được một vé về miền hư không để chạy rông chơi với bóng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.