LMHT: Các vị tướng được yêu thích nhất trong tháng 6

11/07/2014 09:30 GMT+7

Tháng 6 vừa qua, bản cập nhật 4.10 đã mang lại nhiều sự thay đổi. Hãy cùng Thanh Niên Game xem thứ hạng của các vị tướng bị ảnh hưởng như thế nào nhé.

1. Top 10 chế độ đấu thường

 Bảng thống kê thu được từ các cụm máy chủ Liên minh huyền thoại trên toàn thế giới. (Ảnh: loldb.gameguyz.com) 

Lee Sin tiếp tục giữ chắc vị trí dẫn đầu, Yasuo vươn lên mạnh mẽ bám sát ở vị trí thứ hai

 

(Ảnh: fanart Anonforge.com) 

Sự nghèo nàn trong các lựa chọn cho vị trí đi rừng hiện nay là một trong những nguyên nhân chính tạo nên vị trí đầu bảng của Lee Sin. Không phải những vị tướng đi rừng còn lại không mạnh, chỉ là họ thiếu sự nổi bật cần thiết. Wukong và Jarvan được các đội tuyển sử dụng khá nhiều trong thời gian gần đây cũng chỉ lần lượt đứng thứ 32, 35. Quen mặt ở các giải đấu như Evelynn vẫn phải chấp nhận vị trí thứ 53. Thậm chí Elise dù khá lợi hại nhưng chỉ với được tới chiếc ghế số 71. 

Bám sát Thầy Tu Mù ở vị trí thứ hai là kiếm khách đến từ Ionian. Kẻ Bất Dung Thứ ngày càng khẳng định bản thân khi liên tục leo hạng và nhăm nhe chiếm ngôi đầu bảng. Sở hữu một bộ kỹ năng không tiêu hao năng lượng và khắc chế tốt hầu hết pháp sư đường giữa, lối chơi thú vị nhưng vẫn hiệu quả, là những yếu tố khiến Yasuo được cả tuyển thủ chuyên nghiệp lẫn người chơi phổ thông ưu ái. Nếu có vị tướng nào đủ khả năng soán ngôi của Lee Sin trong thời gian sắp tới, đó chỉ có thể là Yasuo.

Thresh trở lại đẩy bật Braum ra khỏi top 10

(Ảnh: ktm828.deviantart.com)

Braum vẫn là một vị tướng hỗ trợ rất mạnh, tuy nhiên vì lối chơi của quý ngài ria mép có phần ít biến hóa nên dễ gây nhàm chán. Ở chế độ đấu thường, tính thú vị mới là yếu tố được đa số người chơi đặt lên hàng đầu. Nói về độ biến hóa để tạo ra tính thú vị trong vai trò hỗ trợ nhưng vẫn giữ được sự hiệu quả cần có, chắc hẳn không vị tướng nào qua được Thresh.

Jinx, Jax, Blitzcrank những gương mặt thân quen

(Ảnh: fanart Anonforge.com)

Jinx là xạ thủ có lối chơi thú vị nhất hiện nay. Tính cách nổi loạn nhưng vui nhộn cùng khả năng ăn Penta Kills nhờ nội tại Hứng Chí chính là những yếu tố đem đến sự phấn khích cho người chơi cũng như vị trí thứ tư của cô nàng. 

Jax đang là đấu sĩ cực kỳ mạnh ở đường đơn, những vị tướng có thể "đè" được Jax khi đi một chọi một là rất ít. Thậm chí ngay cả trong trường hợp bị "đè" ở nửa đầu trận, Bậc Thầy Vũ Khí vẫn có thể bật lại kẻ đã "ăn hiếp" mình ở giai đoạn nửa sau khi đã có trong tay Gươm Của Vua Vô DanhTam Hợp Kiếm. Danh hiệu đấu sĩ phổ biến nhất ở đường trên không thể rơi vào tay kẻ nào khác ngoài Jax. Tuy nhiên ở phiên bản 4.11, Jax bị giảm sức mạnh kha khá, điều này có thể sẽ làm giảm độ "hot" của hắn trong tháng 7 này. 

Blitzcrank có lẽ là vị tướng hỗ trợ mà hầu hết người chơi đều sở hữu dù "nghề" chính của họ có phải là hỗ trợ hay không. Cho nên cũng không lạ khi Người Máy Hơi Nước liên tục nằm trong top 10 nhiều tháng qua.

Lucian vào, Caitlyn ra

(Ảnh: peterbaumann.deviantart.com)

Tháng 6 vừa qua là tháng của phiên bản 4.10, phiên bản mà Lucian bị giảm sức mạnh đôi chút ở kỹ năng Tia Sáng Rực Cháy. Ấy vậy mà không những không tuột hạng, anh chàng da màu này lại tăng hạng đáng kể đến nổi đá văng nữ cảnh sát Caitlyn xuống vị trí thứ 11.

Đôi khi những vị tướng quá mạnh lại không được chọn nhiều ở chế độ đấu thường chỉ vì lý do đơn giản là "mạnh quá hóa chán". Người chơi cho rằng khi họ cầm những vị tướng này vào rồi thì "đường nào chả thắng", "không có độ thử thách", nên thường chọn những vị tướng khác "có độ thử thách" để thể hiện trình độ bản thân. Việc giảm nhẹ sức mạnh của Kẻ Thanh Trừng xem ra lại đem đến yếu tố ích cực cho vị tướng này.

Nidalee, Vayne, Master Yi trụ lại top 10

(Ảnh: xonsole.deviantart.com)

Nidalee được làm lại nhưng trở nên ít nổi hơn trước. Nữ Thợ Săn Hóa Thú có lối chơi mới thú vị hơn nhưng cũng đòi hỏi kỹ năng nhiều hơn, số đông người chơi lại không thích điều này. Thêm vào đó, việc nhiều người chưa hiểu bản chất của những thay đổi ở Nidalee bèn cho rằng đó là giảm sức mạnh, là phế v.v. cũng làm cho cô nàng ít được chọn hơn. 

Sau khi trang phục SKT T1 hết mốt, cô nàng xạ thủ thường thua Vayne rớt một mạch từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 9. 

Ngọn Đuốc Rực Cháy tuy không còn mạnh như thưở ban đầu nhưng cũng đủ giúp Master Yi duy trì được vị trí thứ 10 trong hai tháng liền.

 

2. Top 10 chế độ đấu xếp hạng 

Bảng thống kê thu được từ các cụm máy chủ Liên minh huyền thoại trên toàn thế giới. (Ảnh: loldb.gameguyz.com)

Bảng này hầu như không có nhiều thay đổi so với kỳ trước. Đấu xếp hạng là nơi mà chiến thắng luôn là mục tiêu cao nhất cho nên nếu không có những thay đổi mang tính đột biến thì vị thế của các vị tướng trên rất khó bị lung lay. 

Những kẻ nguy hiểm quá mức đều nằm trong danh sách cấm dưới đây nên bạn không cần phải thấy lạ khi Jax, Braum, Yasuo, Kass, Kayle, LeBlanc không có trong top chọn đấu xếp hạng.

10 vị tướng bị cấm nhiều nhất trong tháng 6 vừa qua. (Ảnh: loldb.gameguyz.com)

Về phần Morgana và Lee Sin xuất hiện trong cả hai bảng đơn giản là vì cả hai thuộc vào diện không cấm ắt sẽ chọn. Điều này cho thấy đây là hai vị tướng được thiết kế khá cân bằng ở thời điểm hiện tại, không quá nguy hiểm để bị cấm triệt để, vừa đủ sức mạnh để tác động tích cực vào chiến thắng của đội. 

Bốn vị trí dẫn đầu không hề đổi chủ

(Ảnh: koiyaki.deviantart.com)

Thresh, Lee Sin, Caitlyn, Lucian vẫn duy trì vị thế của mình như kỳ trước và cả tỉ lệ thắng chấp nhận được. Bộ tứ quyền lực này sẽ còn tại vị dài dài nếu không có biến chuyển lớn.

Morgana, Leona, Ezreal xê dịch qua lại chút đỉnh

Ảnh nền dự kiến sắp ra mắt của Ezreal do studio puppetworks thực hiện. (Ảnh: puppetworks)

Morgana vượt mặt Leona và Ezreal vươn lên vị trí thứ 5, Bình Minh Rực Rỡ chèn ép Nhà Thám Hiểm xuống vị trí thứ 7. Mặc dù đã đổi phong thủy nhưng vận số của cả ba vẫn không có gì thay đổi. Hai "em gái" bất trị chống đối gia đình vẫn có tỉ lệ thắng cực đẹp trong khi anh chàng ưa mạo hiểm thì chưa cải thiện được điểm số.

Vayne vẫn "lì lợm" trụ hạng

(Ảnh: imgur.com)

Mặc cho thế gian xì xào, mặc cho tỉ lệ thắng thảm hại, "chị đại" Vayne vẫn bám trụ quyết liệt ở vị trí thứ 8 bằng với kỳ xếp hạng trước.

Kha’Zix mất dạng, Jinx bon chen vào top 10

Đại khái là "mất dạng". (Ảnh: tumblr.com)

Sau khi nhận cú giảm sức mạnh mà Riot Games giáng xuống, bọ ngựa Kha’Zix đã phải nói lời chia tay với nhóm dẫn đầu. Hiện tại Kha’Zix xếp thứ 89/119, cũng còn chút an ủi là chưa lọt vào "câu lạc bộ Urgot". 

Với sự về vườn của sát thủ hết thời, những kẻ suốt nhiều tháng liền nhăm nhe chui vào top 10 đấu xếp hạng nay đã có cơ hội. Khẩu Pháo Nổi Loạn đương nhiên thừa tư cách để được đứng vào hàng ngũ này.

Nidalee cần một người mở đường

(Ảnh: fanart leaguesplash.com)

Đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng, điều này chứng tỏ cô nàng hóa báo vẫn có được sự ưu ái của người chơi. Tuy nhiên những thay đổi quá lớn của nữ thợ săn khiến những người yêu quý cô chưa kịp thích nghi.

Nếu trước khi thay đổi, Nidalee thắng nhiều hơn thua trong chế độ đấu xếp hạng thì bây giờ cô nàng bị rơi vào tình trạng thua nhiều hơn thắng. Điều mà Nidalee cần hiện tại là một người có trình độ và óc sáng tạo để xây dựng một lối chơi mới, ổn định, hiệu quả nhưng không kém phần đặc sắc, làm chuẩn mực cho những người chơi khác học hỏi theo. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.