LMHT: Cán cân thay đổi tại LCS Bắc Mỹ

14/06/2014 09:00 GMT+7

Định luật về người chiến thắng tại LCS Bắc Mỹ đã không còn nữa. Cán cân đã trở nên cân bằng hơn bao giờ hết.

LCS Bắc Mỹ là giải đấu lâu đời nhất Liên minh huyền thoại với bốn năm kinh nghiệm tổ chức, thu hút nhiều người xem trên thế giới vì tập chung các ngôi sao hàng đầu như Hai, Bjergsen, Doublelift hay Xpecial v.v.v Tuy nhiên trong khoảng một năm gần đây, giải đấu trở nên nhàm chán đến mức khó hiểu vì sự thống trị hoàn toàn của hai ông lớn Cloud 9 (C9) và Team SoloMid (TSM). Những cái tên khác như Counter Logic Gaming (CLG), Curse Gaming (CRS) hay Dignitas (DIG) dường như chỉ là tấm đệm để hai ông lớn của khu vực thế hiện sức mạnh vượt trội.

C9 với sự dẫn dắt của đội trưởng Hai và "bộ não" LemonNation đã thống trị giải đấu một thời gian khá dài. Không có quá nhiều bất ngờ khi C9 chiến thắng các đội "chiếu dưới" một cách hủy diệt. DIG hay CLG đã không thể cạnh tranh với hai ông lớn này như trước được nữa mà đành "an phận" chiến đấu cho vị trí thứ ba. Trận đấu đỉnh cao giữa C9 và TSM luôn được theo dõi bởi nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới nhưng những trận đấu khác thì... không. Họ dường như đã đoán được kết quả trận đấu của một ông lớn với phần còn lại rồi.

Người vô địch và kẻ về nhì luôn là hai cái tên C9 và TSM, nó đã trở thành một định luật mà người xem có thể dự đoán mỗi khi giải đấu được khởi tranh. Đội vô địch thường chỉ thua không quá 5 trận đấu xuyên suốt giải, điều đó thể hiện một sự chênh lệch trình độ quá lớn giữa những đội đứng đầu và các đội ở phía dưới.

Những con số của vòng bảng LCS Bắc Mỹ mùa Xuân.

Những con số của vòng bảng LCS Bắc Mỹ mùa Xuân.

Đầu tiên chúng ta phải nói tới tầm quan trọng của giải đấu mùa Hè này, nó quyết định những tấm vé tới Hàn Quốc - nơi tổ chức giải vô địch thế giới. Vì vậy, tất cả cả đội đều quyết tâm vô cùng lớn.

Bước sang giải đấu LCS Bắc Mỹ mùa Hè, nhiều người vẫn đã dự đoán C9 sẽ thắng như "chẻ tre" vì TSM thay đổi đội hình nên không có nhiều cơ hội cạnh tranh. Nhưng không, giải đấu mùa Hè này đã trở nên vô cùng sôi nổi với sự xuất hiện của siêu "lính mới" LMQ và sự trở lại đầy bất ngờ của DIG.

Rất khác biệt với bảng xếp hạng mùa Hè khi mới ba tuần thi đấu.

Rất khác biệt với bảng xếp hạng mùa Hè khi mới ba tuần thi đấu.

Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy kẻ đứng đầu không còn là C9 hay TSM nữa, mà nơi đó dành cho một tân binh với cái tên đầy đủ LMQ iBUYPOWER. LMQ là một đội xuất thân từ Trung Quốc - một trong hai đất nước dẫn đầu về Liên minh huyền thoại. Màn trình diễn của họ là vô cùng xuất sắc khi giành chiến thắng 6 trong số 8 trận đầu tiên của giải đấu.

Lần lượt CLG rồi TSM ngã gục trước đại diện tới từ Trung Quốc. Ngay cả đến nhà vô địch mùa Xuân C9 cũng phải vô cùng vất vả mới có được chiến thắng trước LMQ. Đội hình của LMQ sở hữu hai cái tên vô cùng xuất sắc là XiaoWeiXiao (đường giữa) và NoName (đi rừng)

LMQ iBUYPOWER.

LMQ iBUYPOWER.

Cũng không thể không nhắc tới cái tên Dignitas. DIG là một ông lớn của LCS Bắc Mỹ đã từ lâu lắm rồi nhưng thành công luôn lẫn tránh họ, một phần là do lối chơi của DIG hơi "cổ hủ" nên không thể theo kịp thời đại mới. Để chuẩn bị cho giải đấu mùa Hè quan trọng, DIG quyết định đưa về hai ngôi sao mới nổi là Shiphtur và ZionSpartan.

Từ khi có hai ngôi sao đó, DIG bỗng thay đổi một cách kỳ lạ. Dù không còn đội trưởng Scarra nữa nhưng có vẻ như chính Shiphtur đã đưa một làn gió mới đến với đội tuyển này. Họ giành chiến thắng liên tiếp trước những đội lớn như LMQ, C9 hay TSM. Chỉ thua CLG và một trận "thow" khi đối mặt với Curse Gaming. Bộ mặt mới của DIG đã làm rất nhiều người hâm mộ bất ngờ và hy vọng rằng thành công sẽ đến với đội tuyển yêu thích của họ.

Giây phút chiến thắng của DIG trước C9.

Giây phút chiến thắng của DIG trước C9.

Thật tuyệt vời cho những người hâm mộ LCS Bắc Mỹ khi họ được xem một giải đấu đầy cạnh tranh như những ngày trước. Không còn một C9 bá đạo "thích thắng thì thắng, thích thua thì thua" nữa. Mà những đội tuyển khác luôn sẵn sàng ngăn cản, thậm chí là đè bẹp các "siêu nhân" qua từng trận đấu. Mùa giải chưa kết thúc mà mới trải qua được ba tuần vì vậy chưa thể biết LMQ hay DIG có thể kéo dài chuỗi trận thắng đến đâu, ai sẽ vô địch nhưng người hâm mộ có thể hy vọng vào bộ mặt mới của LCS Bắc Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.