LMHT Châu Âu bị thao túng bởi 'Hội Trưởng Lão' bí ẩn ?

Khương Duy
Khương Duy
05/11/2016 17:00 GMT+7

"Hội trưởng lão" này được cho là nhóm gây ảnh hưởng tiêu cực tới các cuộc chuyển nhượng tại LCS Châu Âu...

Mới đây, trang tin thể thao điện tử khá danh tiếng là Slingshotesports đã cho đăng tải bài viết với nội dung phản ánh rằng tại LCS Châu Âu, tất cả hoạt động chuyển nhượng đều bị một nhóm Skype từ 10 - 15 thành viên "thao túng" hoàn toàn, và việc thao túng này gây ảnh hưởng tiêu cực tới toàn bộ các đội tuyển cũng như giải đấu danh giá nhất Lục địa già.

Slingshotesports cho biết, một nhóm những tuyển thủ bí mật thuộc các "ông lớn" như Fnatic, G2 eSports, H2K, Schalke 04, Origen, và Vitality đã tạo một nhóm chat riêng trên Skype để trò chuyện với nhau. Ban đầu, đây chỉ đơn giản là nơi để họ liên lạc, tuy nhiên dần dần thì mục đích chuyển thành đánh giá những tuyển thủ khác (mà đa phần là nói xấu). Đồng thời, họ còn gây ảnh hưởng đến việc chuyển nhượng và hợp tác để khiến một số người chơi phải rời khỏi một đội tuyển nhất định.

LMHT

Thậm chí, nhóm "trưởng lão" này còn dùng uy tín và thế lực của mình để châm ngòi cho các cuộc chuyển nhượng hoặc "lôi kéo" các tuyển thủ về đội của mình. Nổi bật nhất chính là thương vụ Origen mất đi sự phục vụ của cặp đôi xạ thủ/hỗ trợ Zven/Mithy do nghi bị PerkZ lôi kéo, dù Riot Games đã từng có thông báo "trừng phạt" việc 2 tuyển thủ này tự ý rời đội, thế nhưng cuối cùng lại bị "hội trưởng lão" này gây áp lực không công khai, và PerkZ được "trắng án".

LMHT

PerkZ đang bị tình nghi có dính líu tới nhóm này

Ocelote - cựu tuyển thủ kiêm chủ sở hữu của G2 eSports - khi được hỏi về nhóm Skype "quyền lực" này, đã khẳng định một cách gượng gạo: "Tôi không thể bình luận gì về nhóm Skype này, cũng như các tuyển thủ tham gia vào nhóm đó, vì đội tôi không có ai tham gia cả!"

Cũng theo Slingshot, đã có rất nhiều tuyển thủ có danh tiếng khẳng định rằng "hội trưởng lão" này chắc chắn đang tồn tại và hoạt động, bởi chính họ cũng từng là thành viên trong đó. Các tuyển thủ này cũng mô tả thêm về cách hoạt động của "hội trưởng lão": Khi muốn một nhân tài nào đó trở thành dạng "mất việc", họ chỉ đơn giản là hùa vào nói xấu/chê bai anh ta cho đến khi ban huấn luyện quyết định cắt hợp đồng hoặc tìm người thay thế. Khi đó, họ đạt được mục đích và sẽ ngay lập tức "nhảy xổ" vào để mồi chài thương lượng hợp đồng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ sức ảnh hưởng của "hội trưởng lão" này thực sự lớn đến đâu trong thị trường chuyển nhượng của Châu Âu, tuy nhiên rõ ràng với những thông tin này, người hâm mộ khắp thế giới đang phải tỏ ra hoài nghi trước tính trung thực của các cuộc chuyển nhượng siêu sao Liên Minh Huyền Thoại ở Lục địa già, nhất là khi vài năm trở lại đây, Châu Âu luôn là khu vực "bết bát" về thành tích so với thế giới...

LMHT

Trong những năm qua, Riot Games đã liên tục nhấn mạnh rằng việc lôi kéo hoặc cố ý tác động đến một tuyển thủ khiến họ bị chuyển nhượng là hành vi trái với luật lệ và sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Tiêu biểu là những phi vụ như Team Dragon Knights bị phạt 10.000 USD vì lôi kéo Fury của Samsung hay chủ sở hữu Renegades bị tước quyền tham gia LCS do "ham muốn" người của Team Liquid. Tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại, đây đều là những tổ chức "cò con", trong khi đó, các "ông lớn" có vẻ như vẫn rất ung dung.

Hiện tại Riot Games vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào trước các thông tin này!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.