LMHT: Chế độ Hexakill - Càng đông càng vui

26/02/2014 08:30 GMT+7

Chế độ Hexakill 6 đấu 6 vừa được ra mắt trong Liên minh huyền thoại đã thực sự thu hút khá nhiều game thủ tham gia trải nghiệm. Tuy nhiên, mục chơi mới này vẫn tồn đọng nhiều hạn chế gây khó chịu.

Hầu như bất kỳ chế độ chơi mới nào được giới thiệu trong trò chơi Liên minh huyền thoại (LMHT) đều nhận được sự háo hức đón nhận từ cộng đồng game thủ. Những ví dụ có thể kể ra từ trước đến nay như chế độ Cướp cờ, ARAM và gần đây nhất là Một cho tất cả. Chế độ Hexakill ra mắt lần này cũng không ngoại lệ, nó đã thu hút được sự quan tâm của người chơi ngay từ những thông tin hé lộ ban đầu.

Chế độ Hexakill được nhiều game thủ đón chờ (Ảnh: Riot Games)

Trận đấu trở nên kịch tính và bất ngờ hơn

Khi trải nghiệm thực sự thì ưu điểm nổi bật nhất của chế độ Hexakill chính là sự tự do, đa dạng trong lựa chọn chiến thuật và niềm vui mà nó đem lại. Với số thành viên mỗi đội được tăng thêm một, đồng nghĩa với việc người chơi có thể thoải mái áp dụng những đội hình mới lạ so với đội hình một đường trên, một đi rừng, một đường giữa và hai đường dưới đang rất thông dụng hiện nay.

Chiến thuật giờ đây có thể có hai tướng đi rừng nhằm liên tục tạo ra những tình huống gank bất ngờ, hoặc tăng cường thêm một tướng hỗ trợ cho đường trên hay đường giữa để gây áp lực không cho đối phương farm và đẩy đường nhanh hơn. Thậm chí game thủ còn có thể sáng tạo thêm vị trí hỗ trợ cơ động để đảo đường nhằm kiểm soát bản đồ tốt hơn, quấy rối đối phương hay cứu nguy cho đồng đội khi cần thiết.

Người chơi có nhiều lựa chọn hơn trong chiến thuật (Ành: Riot Games)

Nhịp độ trận đấu Hexakill giờ đây cũng khó có thể đoán trước, thời gian của mỗi trận có thể diễn ra quá ngắn hoặc quá lâu tùy theo khả năng của đội hình. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những cá nhân quá mạnh hay quá yếu trong một đội cũng gây ra rất nhiều ảnh hưởng và có thế xoay chuyển cục diện trận đấu một cách nhanh chóng.

Với sáu thành viên thì những mục tiêu khó xơi trước đây như Rồng và Baron cũng trở nên "hiền" hơn và có thể hạ gục từ rất sớm. Sức mạnh phối hợp của cả đội trong giao tranh cũng thực sự rất ấn tượng với khả năng kết hợp nhiều kỹ năng và chiêu cuối hơn.

Ngoài ra một khi đã để thua người trong giao tranh vào giai đoạn giữa hoặc cuối game thì có thể đồng nghĩa với thất bại khi đối phương có thể tận dụng thời gian với ba người ăn Baron và ba người đẩy đường mà vẫn rất chắc chắn.

Chia sẻ của một game thủ sau trận đấu kéo dài hơn một tiếng và cú lội ngược dòng bất ngờ (Ảnh: Facebook)

Một ưu điểm nữa của chế độ Hexakill tuy nhỏ nhưng không kém thú vị chính là game thủ giờ đây có cơ hội mời nhiều bạn bè hơn cùng tham gia vào trận đấu. Trước đây không nhiều thì ít, người chơi cũng lâm vào tình cảnh khó xử khi team chỉ còn một chỗ trống mà có đến hai người bạn cùng muốn tham gia, thêm bạn bè cũng đồng nghĩa với thêm nhiều niềm vui.

Hơn thế tình trạng rời game khi trận đấu đang diễn ra cũng không còn là vấn đề quá nghiêm trọng. Với 5 thành viên, đội hình vẫn có thể công, thủ rất chắc chắn và chờ đến khi đồng đội quay trở lại. Thậm chí nếu biết tận dụng cơ hội và phối hợp ăn ý, việc 5 chọi 6 mà vẫn giành chiến thắng là chuyện bình thường.

Thêm bạn thêm vui

Niềm vui không trọn vẹn

Khuyết điểm mà đa số game thủ có thế dễ dàng nhận ra trong chế độ Hexakill đó chính là tình trạng troll hay phá game diễn ra thường xuyên hơn. Điều này cũng có thể dễ giải thích khi nhiều game thủ thích trải nghiệm chế độ mới theo cách của riêng mình và thực hiện những hành vi khiến đồng đội cảm thấy ức chế. Tranh cãi có thể nổ ra ngay từ khi chọn tướng và càng trầm trọng hơn lúc trận đấu đang diễn ra khiến trò chơi trở nên mất vui.

Tình trạng lag và mất kết nối khi tham gia hàng chờ tạo trận đấu Hexakill cũng khiến nhiều game thủ thất vọng. Ngoài ra với việc giữ nguyên bản đồ Summoner's Rift trong chế độ Hexakill khiến game thủ dễ bị "thọt" hơn với đội hình sáu người. Đặc biệt là khi số lính trên mỗi đường và quái rừng có thể farm không hề thay đổi mà người chơi lại phải chia sẻ lượng kinh nghiệm và vàng cho thêm một thành viên.

Không thể tránh khỏi tình trạng phá game

Một chi tiết thú vị không biết có thể xếp vào ưu điểm hay khuyết điểm của chế độ 6 đấu 6 chính là người chơi khó lòng kiếm được một pha Hexakill. Trong khi kiếm Pentakill ở chế độ chơi bình thường đã khó thì việc tạo ra tình huống để có Hexakill lại càng khó khăn gấp bội. Nguyên nhân chủ yếu có thể kể đến đó là có quá nhiều cơ hội để đồng đội "vô tình" ăn mạng ké hay đơn giản là sáu thành viên đối phương không đi chung.

Một pha Hexakill ngoạn mục của Yasuo

Kết luận

Nhìn chung nếu bỏ qua những khuyết điểm nhỏ thì Hexakill là chế độ chơi thú vị mà game thủ LMHT không nên bỏ qua. Mỗi trận đấu là một cơ hội sáng tạo chiến thuật và tận hưởng niềm vui cùng bạn bè.

Thật thú vị nếu chế độ này được tiếp tục duy trì và áp dụng trong cả các giải đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên khó thể đoán trước được tương lai, những fan LMHT sẽ phải chờ đợi quyết định của Riot Games, biết đâu sẽ còn xuất hiện những chế độ 8 đấu 8 hay thậm chí 10 đấu 10?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.