LMHT: Chim Biến Dị tăng số lượng, Bùa Đỏ và Bùa Xanh chỉ còn 1 mình

17/10/2016 12:00 GMT+7

Theo dự kiến, những thay đổi của rừng sẽ cập bến tại máy chủ thử nghiệm vào tuần sau.

Như mọi người đã biết, Riot Games dự định cho các loại cây có tính năng độc đáo vào hệ thống rừng trong Liên Minh Huyền Thoại. Và tại bài viết này sẽ cung cấp thêm một số thông tin về các loại cây này theo chia sẻ của Meddler - Trưởng nhóm thiết kế lối chơi của Riot Games - chia sẻ trên diễn đàn.

Sau đây là một số tính năng và công dụng mà chúng tôi đang dự kiến phát triển cho hệ thống cây trong trò chơi, tuy nhiên có thể một số tính năng dưới đây sẽ được thay đổi khi ra mắt tại phiên bản chính thức.

Mỗi loại cây sẽ có một vài vị trí cố định để xuất hiện, tuy nhiên nó sẽ bị giới hạn mọc bao nhiêu cây mỗi lần trong một khu vực mà thôi. Ví dụ, Hạt Nổ có 5 vị trí xuất hiện, chỉ 1 vị trí đó là xuất hiện thường xuyên, trong khi đó 4 vị trí còn lại sẽ xuất hiện hạt này một cách ngẫu nhiên. Cứ mỗi 3 phút sẽ xuất hiện Hạt Nổ, và thường mọc gần tường để băng qua hoặc chỗ giao nhau của những vị trí mà người chơi hay di chuyển. Cây Hồi Máu sẽ mọc gần những khu vực tường ở phía sông và nằm khá xa với các đường chính. Trong khi đó, Hoa Tầm Nhìn sẽ thường mọc ở những nơi thường được đặt mắt nhiều nhất, tất nhiên trong đó có cả khu vực Rồng và Baron.

Màu đỏ là vị trí của hạt nổ, màu xanh da trời là hoa tầm nhìn và màu vàng là cây hồi máu

Theo dự tính, các cây đầu tiên sẽ mọc từ khoảng 1:00 đến 2:30 nhằm chờ người chơi dọn hết lính rừng. Sau đó, người chơi có thể đưa ra những kế hoạch phòng thủ những cây này tốt hơn.

Khoảng thời gian đầu trận (cho đến khi phút 15 của trận đấu), cây chỉ mọc ở những nơi nằm sâu trong rừng, điều này sẽ khiến những cây này không tác động quá nhiều đến các đường trong thời gian này. Tuy nhiên khi trận đấu càng kéo dài, các loại cây sẽ mọc gần đường cũng như các mục tiêu lớn hơn. Ví dụ như một số Hạt Nổ sẽ mọc ở một số vị trí khiến đối phương có thể băng trụ dễ hơn, tuy nhiên điều này chỉ áp dụng cho tới khi thời điểm trận đấu bước sang phút thứ 25 phút.

[mecloud]nAT5ma4oAD[/mecloud]

Trong giai đoạn thử nghiệm này, các loại cây sẽ có thời gian sinh trưởng từ hạt giống, cây non và cây trưởng thành trong 30 giây (sẽ có thông báo khi những cây này sẵn sàng để sử dụng). Chúng sẽ xuất hiện tại bản đồ nhỏ một khi người chơi phát hiện ra, nhưng dấu hiệu này sẽ không biến mất nếu một người nào đó đã sử dụng cây, trừ khi nào người chơi quay lại địa điểm đó. Và tất nhiên, trong lúc cây đang phát triển thì người chơi sẽ không thể tương tác được với nó.

Sau khi cây bị sử dụng sẽ để lại một dấu hiệu cây bị héo (tồn tại khoảng 30 giây) nhằm thông báo cho người chơi biết đã có người sử dụng. Nhờ đó, người chơi có thể biết rằng đã có đối phương xuất hiện tại khu vực này và thông báo cho đồng đội dễ dàng hơn.

Theo như ảnh của Meddler đã chia sẻ, 'đàn con' của Chim Biến Dị tăng lên 5, Bùa Đỏ và Bùa Xanh chỉ còn 1 mình

Ngoài ra, bãi Chim Biến Dị sẽ tăng lên 5 chim nhỏ thay vì chỉ 3 như trước. Còn bùa xanh và bùa đỏ sẽ chỉ còn mỗi lính to mà thôi. Trang bị Mỹ Phù Thủy Rabadon sẽ được tăng sức mạnh đôi chút nhằm cung cấp chỉ số hiệu quả hơn. Còn đối với bảng bổ trợ, một điểm then chốt sẽ được thay thế mới và 2 điểm then chốt sẽ được cân bằng lại.

Theo dự kiến, những thay đổi của rừng sẽ cập bến Liên Minh Huyền Thoại tại máy chủ thử nghiệm vào tuần sau. Và tới phiên bản 6.23, Riot Games sẽ xem xét lại những vị tướng nào sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất từ những thay đổi này để từ đó đưa ra cách giải quyết tốt hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.